Người phụ nữ bán vé số "nhặt" bé trai giữa đêm mưa tầm tã, 28 năm sau nhận ân tình báo đáp

NGỌC HÀ - Ngày 02/10/2023 12:00 PM (GMT+7)

Vào một đêm mưa cách đây 28 năm, Dũng bị mẹ ruột bỏ rơi trong phiên chợ thuộc quận 11 (TP.HCM). Khi ấy có một người phụ bán vé số nghe thấy tiếng khóc đã chạy vào xem rồi “nhặt” về nuôi nấng, coi như con ruột.

Vừa qua, dư luận không khỏi xúc động trước câu chuyện cổ tích giữa Sài Gòn rất đời thường nhưng chứa đựng nhiều điều phi thường. Dù giữa hai người không phải là tình máu mủ ruột thịt nhưng tình cảm thiêng liêng giữa anh Dũng và người nhận nuôi anh là điều không ai có thể phủ nhận.

Mở đầu câu chuyện, Dũng (28 tuổi) – nhân vật chính trong câu chuyện tự giới thiệu: “Em là đứa trẻ bị cha mẹ bỏ rơi từ lúc lọt lòng. Sau đó em được má hai nhặt và đem về nuôi nấng đến tận bây giờ.

Đầu năm nay má bắt đầu tai biến, phải nằm ở bệnh viện suốt để điều trị. Em cực chẳng đã mới xin sự giúp đỡ từ các mạnh thường quân. Em hy vọng có đủ tiền đóng viện phí cũng như thuốc thang cho má ”.

Vào một đêm mưa cách đây 28 năm, Dũng bị mẹ ruột bỏ rơi trong phiên chợ thuộc quận 11 (TP.HCM). Khi ấy, có một người phụ bán vé số nghe thấy tiếng khóc đã chạy vào xem rồi “nhặt” về nuôi nấng, coi như con ruột.

Sau này má hai kể rằng bữa đó đi bán vé số kết hợp với nhặt ve chai bán lấy tiền. Má nghe thấy tiếng như mèo kêu ở trong chợ nên mò mẫm vào xem sao. Má bất ngờ khi thấy bé trai đỏ hỏn bị vứt bỏ ở sạp hàng.

Má liền bế đứa trẻ lên và đem về nuôi, làm giấy khai sinh và thủ tục nhận con nuôi. Em nghe chỉ biết vậy nhưng lớn lên có tư duy nghĩ lại thấy thật xót xa, không thể tin người ta làm vậy với đứa con mình mang thai hơn 9 tháng và dứt ruột đẻ ra”, chàng trai tâm sự.

Dũng chia sẻ câu chuyện bản thân bị bỏ rơi, được má hai nhặt về và nuôi nấng.

Dũng chia sẻ câu chuyện bản thân bị bỏ rơi, được má hai "nhặt" về và nuôi nấng.

Người phụ nữ không chồng không con đã quyết nhận nuôi đứa trẻ bị bỏ rơi. Bà ân cần chăm sóc Dũng như con ruột nhưng kiên quyết không cho gọi bằng má. Bà giải thích rằng anh được mẹ sinh ra và trên đời này chỉ có duy nhất một người mẹ. Vì thế bà muốn anh dành điều thiêng liêng ấy gửi tặng tới người đã cho anh cuộc đời này.

Bà không cho nhưng em cứ gọi. Em bảo gọi “má” không được thì gọi “má 2”. Năm lớp 6, em có gặp lại mẹ ruột nhưng không nhận, không gọi “mẹ”. Em làm sao có thể cất tiếng gọi “Mẹ ơi” với người nhẫn tâm sinh em ra rồi bỏ rơi đằng đẵng từng ấy năm.

Với em, má hai chính là người mẹ duy nhất, chẳng có ai có thể thay thế. Má dù không sinh em ra nhưng cho em cuộc đời, cho cái chữ và sự trưởng thành như ngày hôm nay”, chàng trai 28 tuổi bộc bạch.

Nhắc đến chuyện cảm giác như thế nào về người mẹ ruột, Dũng khẳng định bản thân chỉ có giận và không hiểu vì sao họ làm vậy. Lớn lên, anh nhận thấy việc giận hờn chỉ có thiệt thân nên không buồn suy nghĩ vì cũng chẳng thay đổi được sự thật bản thân bị bỏ rơi từ thuở lọt lòng.

Dũng được người đàn bà bán vé số coi như con ruột. Bà dành mọi tình yêu thương, thậm chí sẵn sàng bán hết tài sản, của lả để cho anh đến trường học con chữ. “Má hai nói với em rằng phải đi học, phải biết chữ mới thoát khỏi cảnh nghèo đói. Má sống cả đời trong khổ cực, không muốn ăn cũng như vậy.

Má đã bán sạch đồ đạc trong nhà, dốc hết tiền tiết kiệm để em được đến trường. Sau đó em trưởng thành có xin đi làm công nhân với hi vọng kiếm được tiền phụ giúp má lo toan cuộc sống”, chàng trai nói.

Hơn nửa năm qua, chàng trai luôn ở bên túc trực và chăm sóc người đã nuôi nấng mình suốt 28 năm.

Hơn nửa năm qua, chàng trai luôn ở bên túc trực và chăm sóc người đã nuôi nấng mình suốt 28 năm.

Khi má hai bị tai biến, Dũng đành xin nghỉ và trở thành lao động tự do. Ai có việc gì mướn là anh xung phong làm, từ phụ hồ, giao hàng cho đến làm cửu vạn. Cậu chỉ quan tâm có thời gian rảnh để chạy về trông coi má chốc lát.

Dũng cũng cho biết bản thân đi làm thuê tích cóp được chút vốn, dự định sẽ mở cửa hàng bán phụ kiện điện thoại. Tuy nhiên từ đầu năm đến giờ, má hai năm viện liên tục, anh đành bỏ ra hết để lo viện phí, thuốc thang.

Má hai hiện nằm trong khoa Cấp cứu của Bệnh viện Phục hồi chức năng (quận 8). Má nằm hơn một tháng nhưng chưa có tiến triển gì cả. Lúc đó em chẳng có nghìn nào trong người, đành cắm xe máy để có thể lo được tiền thuốc thang.

Bữa em bí quá mới nhờ YouTuber nổi tiếng giúp đỡ. Các anh đã kêu gọi mạnh thường quân giúp đỡ hai má con. Nhờ vậy em có tiền chuộc xe ra và dư một chút tiền. Em tính nếu má khoẻ mạnh trở lại, số tiền dư sẽ trao tặng các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn khác”, Dũng chia sẻ.

Hai người miền Tây trúng độc đắc, bỗng dưng có tiền và cuộc phân chia tài sản với vợ hờ vô cùng gay gắt
Có tiền nhờ trúng độc đắc, hai người miền Tây này đã vướng phải kiện tụng để phân chia tài sản.

Xổ số

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h