Người phụ nữ bật khóc nói lý do cầm cả xấp tiền 500.000 đồng phát cho dân về quê tránh dịch

Ngày 01/08/2021 14:40 PM (GMT+7)

Chị Huệ lên tiếng chia sẻ về lý do cầm xấp tiền đứng trên QL1A phát cho người dân đi đường về quê chống dịch.

Liên quan đến sự việc người phụ nữ đi dép lê, cầm xấp tiền phát cho bà con đi xe máy về quê tránh dịch, chia sẻ với PV, chị Trần Huệ (43 tuổi, ở phường Phan Hưng, TP.Phan Thiết, Bình Thuận) xác nhận chị là người phụ nữ trong clip trên.

“Khi xem được những hình ảnh người dân khăn gói đi xe máy về quê vì dịch COVID-19, tôi đau lòng lắm, không cầm nổi nước mắt. Tôi chỉ cầu nguyện cho đại dịch mau qua đi để người dân kiếm được miếng cơm thôi”, chị Huệ bật khóc nói.

Chị Huệ cầm xấp tiền trên tay đi phát cho người dân đi xe máy trên đường về quê tránh dịch

Chị Huệ cầm xấp tiền trên tay đi phát cho người dân đi xe máy trên đường về quê tránh dịch

Theo chị Huệ, cuộc sống của chị vốn khổ cực từ nhỏ. Va chạm nhiều nên chị hiểu được cảm giác của người dân khi bị mất việc vì dịch COVID-19. Lúc này, kinh tế của họ đã kiệt quệ, không thể bám trụ lại mảnh đất “hứa” nên chỉ muốn trở về quê hương. Bởi vậy, chị Huệ đã nảy ra ý định ra đường QL1A tặng mỗi người dân đi xe máy 500 nghìn đồng để họ có tiền đi đường.

Cùng lúc đó, chị Huệ gặp được nhóm thiện nguyện của anh Đàm Ngọc Được ở TP.Phan Thiết nên họ cùng nhau chia sẻ với những người dân đang gặp khó khăn hơn mình.

Chị Huệ chia sẻ, công việc của chị là buôn bán hải sản. Hằng ngày, chị dậy từ 3h sáng đi gom hàng, đổ hàng rồi về dọn dẹp nhà cửa, đến 2h chiều chị đóng cửa hàng rồi bắt đầu đi từ thiện ở một số nơi. Chị Huệ phát tiền trên QL1A được 2 ngày hôm nay.

“2 ngày hôm nay tôi phát cho người dân được 120 triệu đồng. Ngày đầu tiên được 70 triệu đồng, ngày 31/7 được 50 triệu đồng thì trời mưa nên phải ngưng lại. Toàn bộ số tiền này là tiền bán hàng, tiết kiệm của tôi chứ tôi không kêu gọi của ai cả, tôi gom được bao nhiêu tiền tôi sẽ đi làm từ thiện. Tôi đi làm từ thiện từ lâu rồi chứ không phải mới được 2 ngày hôm nay”, chị Huệ kể.

Chị Huệ cho biết, chị đi làm là từ tâm, để tích đức cho con cái chứ chị không muốn mọi người quay clip rồi đưa lên mang xã hội như vậy. Bản thân chị không giàu có nhưng chị làm phước trong khả năng cho phép của mình.

Đôi dép tổ ong của chị Huệ đi từ thiện khiến nhiều người xúc động

Đôi dép tổ ong của chị Huệ đi từ thiện khiến nhiều người xúc động

Khi nhắc về đôi dép tổ ong chị đi trong clip, chị Huệ cho hay: “Tôi giản dị lắm, con người tôi lúc nào cũng như vậy. 16 năm nay chưa bao giờ tôi cầm tiền đi mua bộ quần áo mới, quần áo tôi đang mặc là đồ cũ em gái cho. Em gái tôi có nói tôi làm việc thiện làm gì, hãy sắm sửa cho bản thân đi nhưng tôi không muốn. Tôi chỉ cầu mong mình có sức khoẻ làm việc và đi giúp người khác”.

Chị Huệ cho biết, quá trình chị đi từ thiện, tiếp xúc với nhiều người nên chị đã đeo bao tay, khẩu trang, sát khuẩn thường xuyên. Khi về nhà, những bộ đồ chị mặc cũng được sát trùng bằng nước sôi. Ngoài ra, chị Huệ cũng test COVID-19 và cho kết quả âm tính.

Trong suốt quá trình trò chuyện với PV, người phụ nữ 43 tuổi này luôn bật khóc khi nhắc đến những người dân được chị trao tiền. 

“Tôi cầm tiền đi cho người dân nhưng tôi đau lòng lắm, sao người dân lại khổ như vậy chứ. Mình đi 300km là đau mỏi hết người rồi đây họ đi cả nghìn cây số. Tôi chỉ ước trên tay có 5 tỷ để cho hết bà con”, chị Huệ bày tỏ.

Chị Huệ cho biết, vợ chồng chị đang ly thân, bản thân chị cũng đã tích luỹ để nuôi 2 con đang ăn học. Trước đây chị cũng đã gửi tiền về quê để giúp những người thân trong gia đình còn khó khăn, sau đó chị mới giúp người ngoài.

“Làm từ thiện cho người nghèo là tâm huyết của tôi và mẹ. Vài năm nữa tôi sẽ nghỉ bán hải sản, giao lại cho con cái rồi mở một quán cơm chay để làm việc thiện”, chị Huệ nói.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ một clip ghi lại cảnh chị Huệ cầm cọc tiền đứng ở QL1A phát cho bà con đi xe máy về quê 500 nghìn đồng/xe gây xôn xao. 

Hình ảnh clip cho thấy chị Huệ ăn mặc giản di, đi dép lê đang cầm trên tay xấp tiền. Với mỗi xe dừng lại đều được nhận một tờ 500.000 đồng và thêm một túi quà miễn phí. Sau khi nhận được tiền, không ít tài xế xe máy đã cúi đầu cảm ơn về tấm lòng của chị Huệ và nhóm thiện nguyện.

Việc làm tốt đẹp của người phụ nữ này nhận được sự chú ý và ngợi khen của cư dân mạng. Đa số ý kiến đều cho rằng một miếng khi đói bằng một gói khi no, xúc động trước sự sẻ chia của đồng bào với nhau.

Lãnh đạo UBND TP.Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết, chính quyền địa phương đã nắm được thông về việc làm của chị Huệ. Chị Huệ là nguời Bình Định đang tạm trú tại phường Bình Hưng, TP.Phan Thiết.

Theo lãnh đạo UBND TP.Phan Thiết, chị Huệ là một đầu nậu bán hải sản, chị ấy đã cùng một nhóm người làm từ thiện, chung tay hỗ trợ những người dân gặp khó khăn mùa COVID-19. Hành động của chị Huệ rất nghĩa hiệp.

COVID-19 1/8: Người bán rau ở chợ Hà Nội dương tính với SARS-CoV-2, 300 tiểu thương lấy mẫu xét nghiệm
Sáng 1/8, nhân viên y tế đã tiến hành lấy mẫu cho hơn 300 tiểu thương tại chợ Phùng Khoang sau khi ở khu chợ này phát hiện một phụ nữ bán rau dương...

Dịch COVID-19

Theo Theo Quỳnh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h