Người phụ nữ bị chặt đầu vì đi mua sắm mà không có chồng đi cùng

Ngày 29/12/2016 19:30 PM (GMT+7)

Một người phụ nữ 30 tuổi ở Afghanistan bị một nhóm đàn ông có vũ trang chặt đầu vì vào thành phố mua sắm một mình.

Dailymail đưa tin, vụ việc chấn động này xảy ra vào hôm thứ 2 (ngày 26/12) vừa qua tại làng hẻo lánh Latti ở tỉnh Sar-e-Pul, khu vực do phong trào Taliban kiểm soát.

Người phát ngôn của thống đốc tỉnh Zabiullah Amani cho biết người phụ nữ này bị chặt đầu khi đi mua sắm một mình. Được biết, thời điểm đó cô phải ra ngoài một mình vì chồng cô hiện ở Iran và họ không có con cái. Ông đồng thời nhấn mạnh đến khả năng nhóm vũ trang trên có liên hệ với Taliban.

Người phụ nữ bị chặt đầu vì đi mua sắm mà không có chồng đi cùng - 1

Theo luật lệ của Taliban, phụ nữ phải mặc trang phục trùm đầu.

Hiện các nhà chức trách vẫn chưa bắt giữ được đối tượng nào tình nghi. Còn phía Taliban lên tiếng phủ nhận có liên quan đến vụ án mạng này, nói rằng người phụ nữ bị chặt đầu bởi các tay súng không rõ danh tính. 

Theo luật của Taliban, phụ nữ không được phép ra khỏi nhà nếu không đi cùng với một người đàn ông có quan hệ. Ngoài ra họ cũng bị cấm đi làm hoặc đi học và buộc phải mặc trang phục trùm kín người, chỉ hở đôi mắt.

Vào tháng 10/2012, một tay súng Taliban đã bắn Malala Yousafzai, cô gái được giải Nobel Hòa Bình khi còn rất trẻ nhờ những nỗ lực đem lại quyền cho phụ nữ tại Pakistan.

Hà Anh (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự