Người phụ nữ Kiên Giang sở hữu đôi mắt "độc nhất vô nhị", 50 năm không mở và câu nói ngây ngô của đứa trẻ

NGỌC HÀ - Ngày 05/06/2023 16:16 PM (GMT+7)

Nhắc đến chuyện có ước mơ gì hay không, cô Tư cho hay bản thân luôn ước ao có một bác sĩ cao tay nào đó ở trong nước cắt cho cô đôi mắt to như bình thường.

Ở Kiên Giang có một người phụ nữ sở hữu ngoại hình vô cùng độc lạ, đến mức chỉ cần hỏi thăm là ai cũng biết. “Chúng tôi gọi cô ấy là cô Tư, đã 50 tuổi tròn. Và suốt chừng ấy năm, cô chưa thể mở to đôi mắt – có nghĩa lúc nào mắt cũng như nhắm, chỉ hở đúng một vạch kẻ.

Ban đầu chúng tôi ngỡ cô ấy không nhìn thấy đường hay mọi thứ xung quanh. Ngờ đâu cô vẫn có thể chạy xe máy, đi chợ, nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa. Lúc đó chúng tôi mới hay biết cô có đôi mắt hí, chứ không phải mù loà như nhiều người nghĩ”, chị Tám – một người dân trong vùng cho biết.

Đáng nói, người phụ nữ 50 tuổi dù có đôi mắt siêu nhỏ nhưng luôn lạc quan trong cuộc sống. Cô hễ ra đường là ăn mặc và trang điểm chỉn chu, nở nụ cười thật tươi với tinh thần không bao giờ chán nản cuộc sống. Vì thế cô luôn được mọi người, kể cả trẻ con trong ấp quý mến.

Đôi mắt của cô Tư nhìn giống như đang nhắm chặt.

Đôi mắt của cô Tư nhìn giống như đang nhắm chặt.

Mở đầu câu chuyện, cô Tư xúc động nói: “Mắt của cô cứ nhỏ hoài như thế này á! Cô dù có căng mắt hoặc trợn để to nhưng vẫn chỉ ti hí như vậy thôi. Nhiều người ngỡ mắt bé vậy liệu có nhìn rõ hay không? Song thực tế cô vẫn có thể nhìn xa, chạy xe gắn máy ở ngoài đường và làm đủ mọi công việc trong gia đình.

Cô hiện sống cùng chồng và các con ở vùng giáp biên giới giữa Việt Nam – Campuachia. Cuộc sống tuy không đủ đầy nhưng luôn tràn ngập tình yêu thương và hạnh phúc. Đây có lẽ là một điều may mắn đối với người phụ nữ suốt 50 năm không thể mở to mắt.

Kể về "sự tích" của đôi mắt ti hí, người phụ nữ Kiên Giang cho biết: “Cô nghe má kể rằng hồi mới sinh ra có đôi mắt to tròn, đáng yêu quá trời. Các cô y tá thấy vậy mới xin bồng ra ngoài nựng yêu. Khi hai má con xuất viện về nhà, cô bỗng dưng bị đau mắt. Má liền lấy thuốc của ông bác đi bộ đội về cho để bôi lên.

Ngay lập tức, mắt cô nhắm chặt lại khiến má hoảng sợ, vội lấy tay vạch đôi mắt lên để không dính vào nhau. Từ đó cô mới có đôi mắt như thế này, coi như là từ lúc sơ sinh đã vậy”.

Lớn lên với đôi mắt không bình thường, cô Tư những tưởng bản thân không thể tìm được người bạn gắn bó suốt cả cuộc đời. Tuy nhiên nhờ cái duyên cùng tính nết hiền lành, sống biết điều… cô đã lấy chồng từ năm 20 tuổi.

Người phụ nữ cô gắng mở thật to mắt nhưng chỉ được chừng đó.

Người phụ nữ cô gắng mở thật to mắt nhưng chỉ được chừng đó.

“Chuyện tình của cô và chú cũng khá thú vị. Cô chú quen nhau một thời gian thì gãy đổ, đường ai nấy đi. Sau đó cô đi học may cùng đứa bạn ở gần nhà của chú. Cô lại tình cờ gặp chú rồi hai người nối lại tình xưa và cưới nhau, ở đến tận bây giờ.

Chú cũng chưa bao giờ chê bai hay phán xét gì về đôi mắt của cô cả. Thậm chí gia đình đôi bên cũng không có ai bàn ra tán vào, chỉ có người ngoài hay “nhận xét” khiến cô mặc cảm chút ít”, cô Tư bộc bạch.

Khi được hỏi người ngoài nói gì về đôi mắt, cô Tư thẳng thắn tiết lộ khi đi ra ngoài đường đã gặp không ít người kém duyên thắc mắc vì sao mắt lại nhỏ? gia đình có gen di truyền hay không? có nhìn rõ mọi vật xung quanh?... Khi ấy cô bỗng dâng trào cảm xúc mặc cảm và tự ti với bản thân.

“Có một bé gái 3 tuổi gặp cô liền hỏi “Bà ơi! Làm sao mắt bà nhỏ hoài vậy? Con tưởng bà đang ngủ”. Cô nghe xong tự dưng thấy tủi thân rồi lại thắc mắc vì sao người ta có đôi mắt to tròn, còn mình mắt nhỏ như đường chỉ.

Một lúc sau tôi lấy lại tinh thần, tiếp tục sống lạc quan và tin rằng mình dù không đẹp nhưng vẫn sống tốt, được mọi người yêu mến”, người phụ nữ 50 tuổi cho hay.

Người phụ nữ Kiên Giang sở hữu đôi mắt amp;#34;độc nhất vô nhịamp;#34;, 50 năm không mở và câu nói ngây ngô của đứa trẻ - 3

Nhắc đến chuyện có ước mơ gì hay không, cô Tư cho hay bản thân luôn ước ao có một bác sĩ cao tay nào đó ở trong nước cắt cho cô đôi mắt to như bình thường. Khi ấy cô có thể “nhìn cuộc đời” bằng đôi mắt to tròn, không mặc cảm. “Hồi trước cô có đi khám ở bệnh viện lớn, bác sĩ chẩn đoán dây thần kinh ở mắt đã bị liệt. Cô dù có cắt thì vẫn chẳng thể thành công. Song cô vẫn luôn hi vọng có một phép màu diệu kỳ xảy ra”, cô Tư tâm sự.

Xuất hiện thiết bị tiết kiệm điện giúp giảm 40% tiền điện: Người tiêu dùng ngã ngửa sau khi sử dụng, chuyên gia cảnh báo
Nắm được tâm lý của người dân, một số cá nhân đã chớp lấy thời cơ trục lợi bằng cách quảng cáo bán các thiết bị tiết kiệm điện.

Lừa đảo

Theo NGỌC HÀ (Nguồn: Độc lạ Bình Dương)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam