Người đàn ông tấm tắc khen ấm 570 triệu đồng pha trà ngon, chuyên gia thẩm định nhìn thấy liền đỏ mặt nhịn cười

Bảo Bảo - Ngày 21/10/2023 00:08 AM (GMT+7)

Vì quá thích món đồ này, chú Lưu đã không ngần ngại chi ra 170.000 nhân dân tệ (570 triệu đồng) để sở hữu, sau đó thường xuyên dùng nó để pha trà đãi người thân, bạn bè.

Ở Trung Quốc, với sự phổ biến của các chương trình thẩm định kho báu, nhiều món đồ cổ thú vị đã được nhiều người biết đến hơn. Chú Lưu, nhân vật chính trong câu chuyện này là một người thích sưu tập đồ cổ.

Giống như nhiều bạn bè đồng trang lứa, người đàn ông này thích uống trà và chơi cờ nên đã mua ở nhà không ít ấm trà và đồ dùng tinh xảo. Một lần, khi đang đi xem những thứ hay ho liên quan đến thú thưởng trà của mình, chú đã bị thu hút bởi một “ấm trà” có hình dáng kỳ lạ trong một cửa hàng nhỏ. 

“Ấm trà” này nhìn có vẻ cổ kính, bên ngoài là hoa văn trắng xanh rất đẹp, phân lớp rõ rệt, hình dáng thực sự độc đáo, khiến chú Lưu nhìn đã thích ngay. Ông chủ của hàng nhìn thấy vậy cũng mạnh dạn đưa ra mức giá không hề rẻ là 170.000 nhân dân tệ (570 triệu đồng). Vì quá thích ấm trà này và cũng có kinh tế nên chú Lưu đã không ngần ngại mua. 

Người đàn ông tấm tắc khen ấm 570 triệu đồng pha trà ngon, chuyên gia thẩm định nhìn thấy liền đỏ mặt nhịn cười - 1

Từ đó về sau, chiếc ấm này trở thành món đồ yêu thích của chú, không những ngày nào chú cũng ngắm mà còn pha trà tại nhà, mời cả nhà cùng thưởng trà. Một hôm, người bạn họ vốn am hiểu đồ cổ đến nhà chú chơi thì phát hiện chiếc “ấm trà” này thật phi thường. 

Chú Lưu thấy bạn mình không bỏ xuống được nên nói đùa: “Thích thì lấy đi”. Đương nhiên, người bạn này không dám đòi món quà đắt tiền như vậy nên nhanh chóng nói: “Ấm trà này nhìn lạ quá, rất có thể là đồ cổ”. 

Nghe bạn nói, chú Lưu quả thực bất ngờ vì thực sự không biết gì về đồ cổ. Theo sự giới thiệu của một người bạn, chú đã đăng ký tham gia chương trình thẩm định kho báu và để các chuyên gia xác định sự thật. 

Ngay khi bước lên sân khấu, chú Lưu đã giải thích mục đích đến và nhờ các chuyên gia xem vật này thuộc triều đại nào cũng như đưa ra ước tính giá cả. Chú vừa nói lời này, khán giả lập tức bàn tán vì thấy xem ra chú Lưu rất tin tưởng vào “con cưng" của mình và không hề lo lắng đó là đồ giả. 

Sau đó, chú Lưu liền mang “ấm trà” và hộp đựng đến cho chuyên gia xem. Không ngờ, chuyên gia vừa mở hộp ra nhìn, sắc mặt đột nhiên trở nên bất an, mặt đỏ bừng, giống như đang phải cố nhịn cười. Một lúc sau, chuyên gia mới lấy lại được bình tĩnh và nói: “Lão tiên sinh, tôi thấy chú thật sự không biết đây là bảo vật gì, nếu không chú sẽ không dùng nó làm ấm trà. Đây là một cái bô trong phòng được phụ nữ thời cổ sử dụng!" 

Người đàn ông tấm tắc khen ấm 570 triệu đồng pha trà ngon, chuyên gia thẩm định nhìn thấy liền đỏ mặt nhịn cười - 2

Lời nói của chuyên gia khiến những người có mặt tại trường quay được phen cười lớn. Chú Lưu cũng xấu hổ vô cùng, muốn thể hiện chút, không ngờ lại bị mất mặt trước mặt khán giả cả nước. Chuyên gia nhận thấy sự bối rối của chú Lưu đã nhanh chóng an ủi. 

Theo các chuyên gia, sự nhầm lẫn này không phải chuyện gì to tát vì những chiếc bô chỉ dành cho phụ nữ này thực sự rất ít. Hơn nữa, giá thị trường của hiện cũng phải cao ít nhất gấp 3 lần con số 170.000 nhân dân tệ chú đã bỏ ra. 

Người đàn ông tấm tắc khen ấm 570 triệu đồng pha trà ngon, chuyên gia thẩm định nhìn thấy liền đỏ mặt nhịn cười - 3

Món đồ sứ này rộng 15 cm, dài 25 cm, màu trắng sáng, trang trí hoa văn xanh trắng, màu men trong trẻo, quả là một món đồ sưu tập tốt. Sau quá trình giám định của chuyên gia, đây là một món đồ sứ từ cuối thời nhà Thanh, được sản xuất vào thời Quảng Tự và có lẽ thuộc về một phi tần. Họ cho rằng nếu chú Lưu tiếp tục sưu tầm thì giá trị của nó sẽ còn cao hơn nữa

Nghe xong khúc này, chú Lưu mới biết được “ấm trà” này có giá trị như vậy. Khán giả không dám cười nhạo chú nữa, không ít người thể hiện sự ghen tị. Dù là ấm trà hay chiếc bô, mấu chốt là thứ này thực sự có giá trị. Kết thúc chương trình, người dẫn chương trình cũng nhanh chóng chúc mừng chú Lưu đã giám định bảo vật thành công. 

Chàng trai đem chiếc thớt gỗ cũ lấp lánh vàng của ông nội đi thẩm định, chuyên gia phán: Ngửi mùi là biết nó vô giá
Trong lúc thu gọn những di vật ông nội để lại, chàng trai tìm thấy chiếc thớt gỗ đã hàng trăm năm nhưng không hề bị hư hỏng. Tò mò đem đi thẩm định,...

Tin tức 24h

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h