Người phụ nữ xấu nhất thế giới từng bị trăm nghìn người chê bai trên MXH giờ ra sao?

Khánh Hằng - Ngày 29/04/2021 16:20 PM (GMT+7)

Những nỗ lực để sống một cuộc đời bình thường của người phụ nữ này đã được hàng triệu người trên thế giới khâm phục và xúc động.

Lizzie Velasquez là một diễn giả truyền động lực và một nhà chống lại bắt nạt, người nổi tiếng với cuốn tự truyện "Lizzie Beautiful: The Lizzie Velásquez Story" xuất bản năm 2010 viết về cuộc đời của chính mình. Để đạt được thành công như ngày hôm nay, Lizzie đã phải trải qua rất nhiều đau khổ và buồn bã khi bị người đời mỉa mai, chê cười và chửi rủa chỉ vì ngoại hình khác biệt của mình. Lizzie từng bị gọi là "người phụ nữ xấu xí nhất thế giới" nhưng giờ đây cuộc sống của cô đã hoàn toàn thay đổi.

Lizzie tên thật là Elizabeth Ann Velásquez sinh ngày 13/3/1989 tại thành phố Austin, bang Texas, Mỹ. Bố cô, ông Guadalupem, là một hiệu trưởng đã nghỉ hưu. Mẹ cô là bà Rita Velásquez là người Mexico.

Người phụ nữ xấu nhất thế giới từng bị trăm nghìn người chê bai trên MXH giờ ra sao? - 1

Người phụ nữ xấu nhất thế giới từng bị trăm nghìn người chê bai trên MXH giờ ra sao? - 2

Trong cuốn tự truyện của mình, Lizzie kể rằng ngay từ lúc sinh ra, cô đã mắc phải một căn bệnh hiếm gặp mang tên hội chứng rối loạn phân bố mỡ-tuyến giáp Marfanoid. Hội chứng này khiến cơ thể Lizzie không thể tích tụ mô mỡ được, từ đó cơ thể cô trở nên khác thường vì không thể béo được. Ở tuổi trưởng thành, cô cũng chỉ nặng khoảng 28 kg. 

Căn bệnh này còn khiến một bên mắt của Lizzie bị mù và cơ thể lão hóa nhanh chóng. Dù chỉ mới 32 tuổi nhưng cô lại mang thân hình của một đứa trẻ tiểu học và khuôn mặt của một bà lão 70 tuổi. Chính vì sự khác biệt ngoại hình này, Lizzie đã trở thành trung tâm của những vụ bắt nạt tại trường học.

Người phụ nữ xấu nhất thế giới từng bị trăm nghìn người chê bai trên MXH giờ ra sao? - 3

Trong những năm đi học mẫu giáo, Lizzie nhận ra những đứa trẻ khác sợ nói chuyện với cô nhưng vì còn quá nhỏ nên không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Khi lớn dần lên, Lizzie bắt đầu nhận thức được sự khác biệt của bản thân và ngày càng bị nhiều bạn bè, người xung quanh chê cười, kỳ thị. Đó là quãng thời gian đau khổ nhất trong cuộc đời mà Lizzie không bao giờ quên được.

Đỉnh điểm của sự bắt nạt là vào năm Lizzie 16 tuổi, khi cô đang lướt mạng thì bất ngờ bắt gặp một video trên Youtube có hình ảnh của mình được gắn vào nội dung "người phụ nữ xấu xí nhất thế giới". Dưới đoạn video đó, rất nhiều người đã để lại bình luận độc ác để phán xét Lizzie. Những bức ảnh của cô lan truyền khắp các trang mạng xã hội và cô trở thành nạn nhân bị bắt nạt trực tuyến bởi hàng triệu người.

Người phụ nữ xấu nhất thế giới từng bị trăm nghìn người chê bai trên MXH giờ ra sao? - 4

Lizzie đã bị tổn thương nghiêm trọng khi bản thân trở thành trò đùa của người khác. Cô từng khó khăn đến mức không dám bước chân ra khỏi nhà, cũng không dám nhìn bản thân trong gương. Tuy nhiên sau đó, bằng nỗ lực sống phi thường cùng với tình yêu thương và sự giúp đỡ từ gia đình, bạn bè, Lizzie đã vượt qua tất cả.

"Tôi đã thấy rất nhiều bức ảnh thế này trên mạng xã hội gần đây. Tôi đang viết những điều này không phải với tư cách nạn nhân mà là một cư dân mạng bình thường. Tôi muốn nhắc nhở rằng những người vô tội đang phải gánh chịu trò đùa ác ý khiến họ cảm thấy vô cùng tồi tệ. Bất kể chúng ta trông như thế nào thì chúng ta vẫn là con người. Tôi mong các bạn ghi nhớ điều đó nếu vẫn muốn tiếp tục những lời nói giễu cợt của mình. Bạn có thể thấy rất buồn cười nhưng người trong bức ảnh lại hoàn toàn trái ngược. Tình yêu không bao giờ được lan truyền bằng những từ ngữ gây tổn thương người khác", Lizzie tuyên bố.

Người phụ nữ xấu nhất thế giới từng bị trăm nghìn người chê bai trên MXH giờ ra sao? - 5

Lizzie quyết tâm chứng minh mình xinh đẹp trên mọi khía cạnh và có khả năng giúp đỡ những người khác. Trong những năm theo học Đại học Texas, cô đã thành lập một kênh Youtube để quảng bá các thông điệp chống bắt nạt. Năm 2014, Lizzie xuất hiện trên TED Talks với một bài phát biểu truyền cảm hứng. Chương trình đã được rất nhiều người đón nhận và Lizzie bắt đầu công việc diễn giả kể từ đó.

Những năm tiếp theo, Lizzie chăm chỉ cho ra nhiều cuốn sách như "Lizzie Beautiful", "Be Beautiful, Be You", "Choosing Happiness", "Datte to be Kind"... Cô cũng xuất hiện trên một số nền tảng như The View, The Today Show và Huffington Post nhằm nâng cao nhận thức về nạn bắt nạt và mang lại hy vọng cho hàng triệu người.

Hồi năm 2015, trên mạng xã hội rộ lên tin đồn Lizzie đã kết hôn sau khi người ta nhìn thấy trên ngón áp út của cô đeo một chiếc nhẫn vàng. Ngay sau đó, Lizzie đã lên tiếng đính chính rằng cô đã đeo chiếc nhẫn đó từ năm 15 tuổi và lý do phải đeo ở ngón áp út là vì không có ngón nào khác vừa với nó. Tuy nhiên, Lizzie tiết lộ thêm rằng cô từng hẹn hò 2 lần trong những năm học đại học.

Người phụ nữ xấu nhất thế giới từng bị trăm nghìn người chê bai trên MXH giờ ra sao? - 6

Đến tháng 8/2020 vừa qua, Lizzie tiếp tục vướng vào một vụ việc đáng phẫn nộ khác. Thời điểm ấy, ứng dụng TikTok lan truyền một trào lưu có tên #FacetimePrank, nơi mà những người lớn tham gia trào lưu sẽ giả vờ đang gọi Facetime cho giáo viên của con mình nhưng cuối cùng lại hiện lên hình ảnh gương mặt của Lizzie hoặc một người khuyết tật nào đó hay những hình ảnh đáng sợ khác.

Ngay sau đó, Lizzie đã báo cáo trực tiếp vấn đề này lên TikTok, yêu cầu dừng trào lưu này lại. Bằng nỗ lực của Lizzie, trào lưu này trên TikTok đã phải dừng lại. Sau đó, Lizzie cũng đăng tải một video khác để nói lên quan điểm của mình: "Nếu bạn là một người lớn có con nhỏ, xin hãy dừng hành động này lại, đừng dạy trẻ em sợ hãi một người không giống chúng. Điều mà trẻ em nên được học từ người lớn là sự đồng cảm và tử tế với nhau. Chúng ta là con người và chúng ta có cảm xúc, vì vậy trào lưu này cần phải ngừng lại. Hãy ghi nhớ điều đó".

Người phụ nữ xấu nhất thế giới từng bị trăm nghìn người chê bai trên MXH giờ ra sao? - 7

Người phụ nữ xấu nhất thế giới từng bị trăm nghìn người chê bai trên MXH giờ ra sao? - 8

Lizzie cho biết ban đầu khi biết đến trào lưu trên, cô chỉ nghĩ đó là một trò đùa mang tính giải trí nhưng nó ngày càng đi quá giới hạn. Cô tin rằng việc đe dọa trẻ em bằng hình ảnh của những người khuyết tật là hành động thấp hèn bởi bất cứ ai cũng có tình cảm và đáng được tôn trọng.

Cho đến nay, Lizzie vẫn còn độc thân nhưng đã có một sự nghiệp thành công với "khối tài sản" không hề nhỏ. Cô sở hữu một trang Instagram với hơn 746.000 lượt theo dõi và một kênh Youtube với hơn 860.000 lượt đăng ký.

Người phụ nữ xấu nhất thế giới từng bị trăm nghìn người chê bai trên MXH giờ ra sao? - 9

Trên trang cá nhân của mình, Lizzie thường xuyên cập nhật những hình ảnh về cuộc sống thường ngày bên gia đình, bạn bè và cả người hâm mộ. Cô vẫn đang nỗ lực mỗi ngày để trở thành một diễn giả nổi tiếng, giúp đỡ những người gặp phải nạn bắt nạt chỉ vì sự khác biệt của họ. Lizzie trở thành tấm gương vượt lên số phận được rất nhiều người trên thế giới ngưỡng mộ.

Chàng trai từng bị trục xuất ra nước ngoài vì quá đẹp trai giờ ra sao?
Từng nổi tiếng với lý do bị trục xuất vì... quá đẹp trai, chàng trai năm ấy giờ đã có cuộc sống hoàn toàn thay đổi.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h