Người Sài Gòn bỏ tiền triệu mua gốc đào “Nam tiến“

Ngày 13/02/2015 07:41 AM (GMT+7)

Sắc hồng cùng vẻ đẹp của hoa đào khiến nhiều người Sài Gòn mê mẩn, sẵn sàng chi ra cả chục triệu đồng để tậu những gốc đào đẹp về trưng bày trong những ngày Tết.

Những ngày gần đây, khu vực Công viên 23 tháng 9 – quận 1, TP.HCM luôn rực rỡ hương sắc  của hàng trăm loại hoa. Đặc biệt nổi bật là sắc hồng của hoa đào được chuyển từ miền Bắc vào.

 Người Sài Gòn bỏ tiền triệu mua gốc đào “Nam tiến“ - 1

Ghi nhận tại đây, cả chục chuyến xe tấp nập ra vào để đưa những gốc đào xuống điểm tập kết.

Lấy tay quẹt giọt mồ hôi trên trán sau khi vừa chuyển một gốc hoa đào từ trên xe xuống đất, anh Nguyễn Tấn Trường (quê Hà Nội) cho biết: “Năm nào cũng vậy, tôi cùng một số anh em trồng hoa đào tuyển chọn những gốc đào đẹp mang vào Nam bán trong dịp Tết. Những gốc đào mang vào đây toàn “hàng tuyển” nên giá cũng khá cao”.

Theo anh Trường, trung bình mỗi gốc đào tại điểm anh bán từ 2 đến hơn 10 triệu đồng, có những gốc đào “khủng” giá tới 50 triệu đồng.

Anh Trường cho biết: “Do năm nay nhuận hai tháng 9 nên việc chăm sóc đào gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều vườn đào nở hoa sớm nên có thể năm nay giá hoa đào sẽ tăng hơn so với năm ngoái”.

Trong khi đó, anh Đặng Văn Vĩnh (quê Hà Nội) cũng mang đào vào Sài Gòn bán cho biết: “Năm vừa rồi, rất nhiều khách tìm đến hỏi mua những gốc hoa đào rừng. Đây là loại cây mọc trên núi, vách đá cằn cỗi nên thân và cành đều xù xì, đóng rêu phong. Vì vậy, năm nay tôi cũng chọn vài cây đào rừng để đáp ứng. Giá những cây đào này sẽ cao hơn đào trồng vườn”.

Đi dọc đường Lê Lai (quận 1), nhìn vào Công viên 23 tháng 9, sắc hồng của hoa đào nổi bật trên nền xanh của công viên. Nhiều cành đào đua nhau khoe sắc trong nắng khiến lòng người xốn xao “Xuân đã về”.

Đào được tập kết về đây nên nhiều người cùng tìm đến để mua những gốc đào đẹp về nhà để bày trong 3 ngày Tết.

Chị Phạm Thị Khương (quận Tân Phú) cho biết: “Năm ngoái tôi đến muộn nên phải mua được những gốc đào không ưng ý lắm. Rút kinh nghiệm, năm nay tôi đến sớm để có nhiều cơ hội lựa chọn cho mình những gốc đào đẹp. Tôi cmua 2 gốc hoa đào với giá hơn 25 triệu đồng. Tôi gốc ở Hà Nội nhưng Tết không về được nên mua hoa đào về để trong nhà để cảm thấy được ấm lòng”.

Ngoài chị Khương, nhiều người cũng sẵn sàng chi ra cả chục triệu đồng để “tậu” cho mình những gốc đào đẹp về chơi  Tết.

Dịp này, nhiều bạn trẻ cũng tìm đến để chụp ảnh, tạo dáng bên những gốc, cành hoa đào thật.

 Người Sài Gòn bỏ tiền triệu mua gốc đào “Nam tiến“ - 2

Những ngày gần đây, khu vực Công viên 23 tháng 9 – quận 1, TP.HCM luôn rực rỡ hương sắc  của hàng trăm loại hoa. Đặc biệt nổi bật là sắc hồng của hoa đào được chuyển từ miền Bắc vào.

 Người Sài Gòn bỏ tiền triệu mua gốc đào “Nam tiến“ - 3

 Người Sài Gòn bỏ tiền triệu mua gốc đào “Nam tiến“ - 4

Sắc hồng cùng vẻ đẹp của hoa đào khiến nhiều người Sài Gòn mê mẩn

 Người Sài Gòn bỏ tiền triệu mua gốc đào “Nam tiến“ - 5

Nhiều người sẵn sàng chi ra cả chục triệu đồng để tậu những gốc đào đẹp về trưng bày trong những ngày Tết.

 Người Sài Gòn bỏ tiền triệu mua gốc đào “Nam tiến“ - 6

 Người Sài Gòn bỏ tiền triệu mua gốc đào “Nam tiến“ - 7

Đi dọc đường Lê Lai (quận 1) nhìn vào Công viên 23 tháng 9, sắc hồng của hoa đào nổi bật trên nền xanh của công viên. Nhiều cành đào đua nhau khoe sắc trong nắng khiến lòng người xốn xao “Xuân đã về”.

 Người Sài Gòn bỏ tiền triệu mua gốc đào “Nam tiến“ - 8

 Người Sài Gòn bỏ tiền triệu mua gốc đào “Nam tiến“ - 9

Nhiều bạn trẻ cũng tìm đến để chụp ảnh, tạo dáng bên những gốc, cành hoa đào thật.

 Người Sài Gòn bỏ tiền triệu mua gốc đào “Nam tiến“ - 10

Những gốc đào như thế này có giá bạc triệu

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan