Nhận dạng thi thể đầu tiên của thảm họa MH17

Ngày 27/07/2014 13:03 PM (GMT+7)

Chính phủ Hà Lan hôm qua cho biết các chuyên gia pháp y của nước này đã tiến hành nhận diện nạn nhân đầu tiên trong số 298 người thiệt mạng khi phi cơ Malaysia bị bắn hạ ở Ukraina.

“Hôm nay, các chuyên gia của chúng tôi bắt đầu quá trình nhận dạng nạn nhân trong thảm họa MH17. Thi thể đầu tiên là một công dân Hà Lan. Chúng tôi đã thông báo cho gia đình và thị trưởng nơi nạn nhân sinh sống”, Bộ trưởng Tư pháp Hà Lan phát biểu ngày 27/7. Tuy nhiên, ông không công khai danh tính của nạn nhân.

Hà Lan là quốc gia chịu trách nhiệm nhận diện toàn bộ các nạn nhân, trong đó, 193 thi thể là công dân nước này. “200 chuyên gia đang nỗ lực hết sức để đẩy nhanh quá trình nhận dạng. Họ cho biết công việc này có thể kéo dài trong nhiều tháng”, tuyên bố ghi rõ. Một số thi thể vẫn nằm tại hiện trường nhưng 227 thi hài khác đã được đưa về Hà Lan.

Nhận dạng thi thể đầu tiên của thảm họa MH17 - 1

Tất cả thi thể được đưa về Hà Lan để nhận dạng. Ảnh: Reuters

Chính phủ Hà Lan và Australia đang thỏa hiệp với các nước liên quan để đưa quân đội tới bảo vệ hiện trường trong bối cảnh cuộc chiến giữa các binh sĩ nổi dậy và quân đội Ukraina tiếp diễn.

Hôm 17/7, chuyến bay MH17 của hãng Malaysia Airlines, khởi hành từ Amsterdam đến Kuala Lumpur, đã bị bắn ở độ cao 10.060 m khi bay qua làng Grabovo, Donetsk. Đây là khu vực chiến sự ác liệt nhất tại miền đông Ukraina. Vụ tai nạn khiến toàn bộ 298 người trên máy bay thiệt mạng.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot