Nhận đoạn video quay lén sau khi ở khách sạn một năm, cặp đôi bàng hoàng phát hiện điều không tưởng

Bảo Bảo - Ngày 22/10/2023 18:30 PM (GMT+7)

Sau 1 năm sử dụng dịch vụ tại khách sạn, cặp đôi này bỗng nhận được video riêng tư của mình từ người lạ. Điều họ không ngờ là khi tới căn phòng năm trước họ đã ở khách sạn, họ đã phát hiện 2 chiếc camera.

Sau 1 năm vào khách sạn, ngỡ ngàng nhận video riêng tư từ người lạ 

Anh Hồ (Trung Quốc) là DJ cho các quán bar và hộp đêm. Tháng 7 năm ngoái, anh đến Hà Trì, Quảng Tây để phát triển sự nghiệp và đã thuê phòng tại khách sạn Nanning Wanzi Qianhong cho bạn gái Tiểu Lý. Vào ngày 28 tháng 7 năm nay, khi họ gần như đã quên mất những trải nghiệm ở khách sạn kia thì bất ngờ Tiểu Lý nhận được video riêng tư của mình từ một tài khoản WeChat lạ. 

"Chân tôi như đứng không vững. Tôi không nghĩ chuyện này lại có thể xảy ra với mình", anh Hồ chia sẻ. Theo đó, người lạ kia còn gửi số điện thoại di động và thông tin giấy tờ hoàn toàn trùng khớp với những gì họ từng đưa ra khi nhận phòng khách sạn. Đối phương còn nói rằng mình vô tình phát hiện ra những video này trên các trang web khiêu dâm và chỉ muốn nhắc nhở một cách thân thiện. 

Nhưng theo quan điểm của anh Hồ, ý định tống tiền của đối phương là quá rõ ràng. Để tìm ra sự thật, 11 giờ đêm hôm đó, anh Hồ đã đến căn phòng 702 năm xưa và không ngờ đã tìm thấy 2 chiếc camera, một lớn một nhỏ, trong nắp đèn chùm phía trên giường. Quá bàng hoàng, anh đã gọi báo cảnh sát.

Nhận đoạn video quay lén sau khi ở khách sạn một năm, cặp đôi bàng hoàng phát hiện điều không tưởng - 1

Về vấn đề này, khách sạn khẳng định mình cũng là nạn nhân. Bà Trương, quản lý khách sạn Nanning Wanzi Qianhong, cho biết: "Ai có thể lắp đặt thứ đó trong chính khách sạn của mình? Tôi thậm chí không thể nghĩ đến, có ai tự phá hỏng công việc của mình sao?"

Theo phản hồi của anh Hồ, họ đã kiểm tra tất cả các phòng trong khách sạn, đồng thời liên hệ với nhân viên vận hành và cho đến nay chỉ phát hiện được phòng 702 có camera. Sau khi vụ việc xảy ra, khách sạn đã hợp tác với cảnh sát điều tra, đến nay chưa xác định được ai là người đã lắp đặt camera giấu kín. 

Nhận đoạn video quay lén sau khi ở khách sạn một năm, cặp đôi bàng hoàng phát hiện điều không tưởng - 2

Trong thời gian này, khách sạn và anh Hồ cũng đã thương lượng vấn đề bồi thường, phía khách sạn sẵn sàng hoàn trả 4.500 nhân dân tệ (15 triệu đồng) cho 3 tháng tiền phòng. Tuy nhiên, anh Hồ đưa ra mức bồi thường là 30.000 nhân dân tệ (100 triệu đồng) nhưng một số cổ đông của khách sạn vẫn chưa đạt được thỏa thuận. 

Sau khi vụ việc được đưa lên mạng xã hội, nhiều người cho rằng rất có thể bọn tội phạm đã vào phòng để lắp camera và lấy được thông tin cá nhân cũng như số điện thoại di động của cặp đôi, vấn đề nằm ở lỗ hổng quản lý của khách sạn. 

Luật sư: Khách sạn phải chịu trách nhiệm 

Ngày 21/10, phóng viên tờ Xiaoxiang Morning News đã liên lạc với người điều hành khách sạn Nanning Wanzi Qianhong nhưng thất bại. Sau đó, phóng viên liên hệ với một cổ đông của khách sạn và cổ đông này cho hay "việc này đã xử lý xong". Khi được hỏi về việc khách sạn đã tìm ra người lắp camera chưa, cổ đông này nói "quản lý biết" rồi cúp máy. 

Nhận đoạn video quay lén sau khi ở khách sạn một năm, cặp đôi bàng hoàng phát hiện điều không tưởng - 3

Phó Kiến, Giám đốc Công ty Luật Henan Zejin cho biết việc bí mật quay video riêng tư của người khác trong phòng là vi phạm quyền công dân, cụ thể là quyền riêng tư của người khác.

Nếu nội dung được quay chụp lén gồm tên, thông tin cá nhân... được bán cho người khác hoặc cung cấp cho người khác dưới dạng dịch vụ, hành vi này có thể cấu thành tội xâm phạm thông tin cá nhân của công dân theo luật hình sự. Nếu video được quay lén có chứa nội dung riêng tư của cá nhân, hành vi này có thể cấu thành tội phát tán tài liệu khiêu dâm, đồi truỵ theo luật hình sự.

Nếu thông tin giấy tờ và số điện thoại di động của khách bị rò rỉ từ khách sạn, nó có thể cấu thành tội xâm phạm thông tin cá nhân của công dân. Nếu hacker đột nhập vào máy tính của khách sạn và lấy cắp thông tin cá nhân của khách một cách bất hợp pháp, hành vi này có thể cấu thành tội xâm nhập bất hợp pháp vào hệ thống thông tin máy tính, thu thập trái phép dữ liệu hệ thống thông tin máy tính, tội kiểm soát trái phép hệ thống thông tin máy tính. Nếu người đó gửi video riêng tư cho nạn nhân với mục đích đòi tiền, hành vi này có thể cấu thành tội tống tiền.

Cô giáo mầm non bị bắt quả tang vào khách sạn với phụ huynh 4 lần/tháng, nội tình phía sau gây phẫn nộ
Thấy có sự bất thường, người chồng đã thuê thám tử theo dõi, phát hiện vợ mình và phụ huynh của học sinh thường xuyên lui tới khách sạn, có quan hệ mờ...

Vợ ngoại tình

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h