Nhận nuôi bé trai 6 tháng tuổi, cặp vợ chồng nhận về loạt bi kịch đau thương

Ngày 03/02/2020 00:08 AM (GMT+7)

Đem lòng tốt nuôi nấng một bé trai 6 tháng tuổi bị bố mẹ bỏ rơi, cặp vợ chồng không thể ngờ hơn 20 năm sau, bi kịch lại ập đến khiến họ phải trả giá bằng cả tính mạng mình.

Jeremy Bamber, sinh năm 1961 tại Kensington, Anh, là con ngoài giá thú của thượng sĩ Leslie Brian, một đội trưởng tại Cung điện Buckingham và người phụ nữ tên Juliet Dorothy Wheeler, con gái một cha xứ. Khi Jeremy 6 tháng tuổi, hắn ta được cặp vợ chồng Nevill và June Bamber nhận nuôi thông qua Giáo hội Anh. Nhưng phải đến khi Jeremy bị kết án, bố mẹ ruột của hắn ta mới biết đó là con trai mình.

Brett Collins, một người bạn thân của Jeremy kể lại rằng anh ta đã bị xâm hại tình dục từ năm 11 tuổi. Cậu bé Jeremy khi đó đã quan hệ tình dục với cả nam và nữ, bỏ học mà chưa lấy được bằng cấp gì và điều này khiến bố nuôi của cậu vô cùng thất vọng.

Nhận nuôi bé trai 6 tháng tuổi, cặp vợ chồng nhận về loạt bi kịch đau thương - 1

Cặp vợ chồng ông Nevill và bà June.

Sau khi con trai bỏ học, ông Nevill Bamber đã trả tiền cho cậu tới Úc và New Zealand. Nhưng lúc đó, Jeremy lại đột nhập vào một cửa hàng trang sức và lấy trộm 2 chiếc đồng hồ. Các nguồn tin thân cận nói rằng Jeremy đã buôn lậu ma túy ở nước ngoài rồi rời New Zealand vì bạn mình có liên quan đến một vụ cướp vũ trang.

Sau chuyến đi không thành công, Jeremy trở về Anh và cuối cùng làm việc cho một cửa hàng đồ ăn. Sau đó, hắn ta đồng ý về nhà và làm việc tại nông trại của bố mình. Một vài tuần trước khi thực hiện tội ác, Jeremy đã cướp phá tại cơ sở kinh doanh của gia đình ở Osea Road Caravan Park.

Nhận nuôi bé trai 6 tháng tuổi, cặp vợ chồng nhận về loạt bi kịch đau thương - 2

Kẻ thủ ác Jeremy.

Ngày 7/8/1985, cảnh sát phát hiện ông Nevill bị bắn 8 phát vào đầu và mặt, gục chết trong nhà bếp. Thi thể nạn nhân bị tấn công bằng vật nặng, mũi và răng đều bị gãy. Vợ ông, bà June được tìm thấy chết trong vũng máu giữa phòng ngủ. Cô con gái nuôi Sheila cũng bị bắn chết trên sàn phòng ngủ. Hai con trai song sinh mới 6 tuổi của Sheila cũng không thoát khỏi thảm kịch này.

Ban đầu, cảnh sát tin rằng Sheila là thủ phạm bởi Jeremy đã cố tình khai man để đổ lỗi cho em gái nuôi. Được biết Sheila bị mắc chứng tâm thần phân liệt nên cảnh sát đã điều tra theo hướng này. Jeremy khai rằng hắn nhận được cuộc gọi của bố nuôi vào thời điểm xảy ra vụ xả súng, nghe thấy đầu dây bên kia Sheila đang điên cuồng với khẩu súng. Sau đó, Jeremy đã gọi điện cho cảnh sát rồi mới lái xe về nhà.

Nhận nuôi bé trai 6 tháng tuổi, cặp vợ chồng nhận về loạt bi kịch đau thương - 3

Người em gái nuôi Shela và 2 đứa con cũng là nạn nhân của Jeremy.

Tuy nhiên, thám tử Stan Jones, người điều tra vụ án khi ấy đã nghi ngờ giả thuyết Sheila giết người rồi tự sát cũng như lời khai của Jeremy. Cảnh sát phát hiện khẩu súng trường được sử dụng để gây án quá dài, Sheila không thể dùng để sử dụng và không có khả năng cô tự bắn vào đầu mình 2 lần. Một số người thân của gia đình Bamber kể lại về thái độ lạnh người của Jeremy trong lễ tang. Ban đầu anh ta khóc thương, suy sụp nhưng về sau còn cười đùa nói rằng từ giờ mình đã là chủ gia đình. Vài tuần sau vụ giết người, bạn gái cũ của Jeremy đã khai với cảnh sát rằng y chính là hung thủ.

Vào tháng 10/1986, Jeremy bị kết án vì đã xả súng sát hại bố mẹ nuôi, em gái nuôi Sheila và cặp song sinh 6 tuổi của Sheila là bé Daniel và Nicholas tại nông trại White House. Với tội ác của mình, Jeremy bị kết án chung thân và không có khả năng được tạm tha.

Nhận nuôi bé trai 6 tháng tuổi, cặp vợ chồng nhận về loạt bi kịch đau thương - 4

Ngôi nhà nơi vụ việc kinh hoàng xảy ra.

Với ngoại hình điển trai lúc bấy giờ, Jeremy đã nhận được 50 bức thư tình mỗi năm khi ngồi tù. Ông ta hiện là một trong 75 tù nhân đang thụ án chung thân tại Anh, là một tù nhân hạng A tại nhà thù HM Prison Wakefield ở Yorkshire.

Trong tù, Jeremy rất được xem trọng. Ông ta giúp những tù nhân khác đọc và viết, giành được một số giải thưởng cho việc phiên dịch sách trong một hội thảo chữ nổi của nhà tù.

Jeremy bị bỏ tù suốt đời mà không được tạm tha. Điều đó có nghĩa là ông ta sẽ chết trong tù, trừ khi kháng cáo thành công. Mặc dù đã thực hiện nhiều nỗ lực kháng cáo nhưng chưa một lần Jeremy đạt được mục đích.

Nhận nuôi bé trai 6 tháng tuổi, cặp vợ chồng nhận về loạt bi kịch đau thương - 5

Jeremy hiện vẫn đang thụ án chung thân trong tù.

Năm 2002, một nhóm các thám tử Scotland Yard đã tiến hành một cuộc điều tra mới. Tuy nhiên, kết luận cuối cùng của họ vẫn như ban đầu, Jeremy chính là kẻ thủ ác đã sát hại cả gia đình. Cho đến nay, vụ án đã khép lại hơn 30 năm nhưng những tội ác mà Jeremy gây ra cho gia đình đã nuôi lớn mình vẫn khiến nhiều người cảm thấy ghê sợ.

Góc vườn trồng mãi không cây nào sống, 7 năm sau người phụ nữ chết lặng khi đào lên
Sau khi mua ngôi nhà, người phụ nữ luôn cảm thấy kỳ lạ khi một góc vườn không thể trồng được cây. Nhiều năm sau đó, bà mới phát hiện ra sự thật.
Bảo Linh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự