Nhân thân bất hảo, quá khứ đầy tội lỗi của trùm giang hồ Dũng "Phương"

Ngày 06/02/2021 12:30 PM (GMT+7)

Mỗi khi nhắc đến trùm giang hồ khét tiếng Dũng "Phương", nhiều người dân ở TP. Cẩm Phả không khỏi e dè, sợ hãi về độ tàn ác và máu lạnh của đối tượng này.

Ngày 6/2, Công an tỉnh Quảng Ninh đang tạm giữ hình sự đối tượng Trần Quốc Dũng (hay gọi Dũng "Phương", SN 1977, trú tại phường Cẩm Đông, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) cùng 5 đồng phạm để điều tra về hành vi đánh bạc.

Trước đó, ngày 1/2, Công an TP. Cẩm Phả phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ các đối tượng, thu giữ 10 điện thoại di động các loại, 1 xe ôtô, 1 còng số 8 cùng một số tang vật khác có liên quan.

Hồ sơ của cơ quan công an cho thấy, đối tượng Trần Quốc Dũng được biết đến là một tay anh chị khét tiếng trong giới giang hồ Quảng Ninh. Dũng "Phương" nổi tiếng về độ chơi ngông và bản tính hung hãn. Dưới trướng của Dũng là hàng chục đàn em thân tín, sẵn sàng liều chết khi có mệnh lệnh của "ông trùm".

Nhân thân bất hảo, quá khứ đầy tội lỗi của trùm giang hồ Dũng amp;#34;Phươngamp;#34; - 1

Một trong những khu "ăn chơi" của Dũng "Phương"

Dũng "Phương" là con thứ 2 trong gia đình có 4 anh em trai. Cũng theo công an, cả 4 anh em Dũng đều có quá khứ đầy tội lỗi. 

Anh trai lớn là Trần Lê Trung (Trung “Phương”, 46 tuổi) từng có 2 tiền án về tội Gây rối trật tự công cộng, năm 2000, Trung bị xử 2 năm tù, năm 2007 bị xử 4 năm tù về tội Cố ý gây thương tích khi đưa đàn em vây bắt, chém một người dân ở khu Bãi Cháy, TP. Hạ Long.

Người anh kế là Trần Hùng (41 tuổi), được giới giang hồ đánh giá là "hiền" nhất trong gia đình. Tuy nhiên, ngày 13/1/2014, Hùng đã gí súng vào đầu một công nhân dọa giết vì liên quan đến tranh giành địa bàn làm ăn, Hùng bị lực lượng công an bắt khẩn cấp, rồi bị khởi tố về tội Đe dọa giết người.

Em trai út của Dũng là Trần Anh Tuấn (Tuấn “Cùn”, 34 tuổi) từng có 2 tiền án: năm 2007 bị xử phạt 3 năm 6 tháng tù về tội Hiếp dâm, Cướp tài sản, tháng 4/2011 bị xử phạt hơn 4 tháng tù về tội Đánh bạc. Sau khi ra tù, tháng 11/2011, Tuấn “Cùn” cùng đám đàn em của Dũng “Phương” tiếp tục phạm tội Cố ý gây thương tích rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Về "thành tích" phạm tội dày đặc của Dũng “Phương”, từ năm 1995, năm 18 tuổi, Dũng đã vượt biên đi Hồng Kông sau đó về nước. Tháng 10/2000, Dũng cùng đồng bọn phạm tội Gây rối trật tự công cộng bị xử phạt 2 năm tù nhưng được hưởng án treo.

Đến tháng 8/2006, Dũng bị công an xử lý hành chính về hành vi đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Tháng 3/2008, đối tượng này bị tòa xử phạt 9 tháng tù về tội Đánh bạc.

Năm 2009, sau khi chấp hành xong án tù về tội đánh bạc, Dũng trở về thành lập công ty cổ phần đầu tư phát triển Phú Thái, sau đó, năm 2011 đổi tên thành công ty cổ phần đầu tư phát triển Quốc Dũng. Công ty của Dũng được cấp phép kinh doanh đa ngành nghề với 41 mã ngành khác nhau.

Ở thời điểm đó, vây quanh Dũng là "chân dài" và đám đàn em "lâu la" đi theo để bảo vệ. Về độ chơi ngông và tàn ác của đối tượng khi đi từ Cẩm Phả lên Hạ Long dự tiệc, Dũng bắt đàn em dàn hàng xe bật còi hú dẹp đường. "Ông trùm" khét tiếng hung bạo với trò vui bắt người khác quỳ xuống chân mình rồi dùng mũi giày đá vào mặt cho đến lúc nạn nhân bất tỉnh.

"Ngựa quen đường cũ", tháng 6/2013, Dũng tiếp tục bị khởi tố về tội Cố ý gây thương tích khi đánh gãy răng của một người dân ở Cẩm Phả chỉ vì xích mích trong lúc uống cà phê.

Sau khi ở tù nhiều hơn ở nhà, năm 2015, Dũng “ngụy tạo” khi thành lập công ty nhưng chỉ để tạo vỏ bọc pháp lý nhằm che giấu những hoạt động phạm pháp.

Trong giới giang hồ đất Mỏ, Dũng đã quy tụ nhiều đàn em có “số má” giang hồ với “tiền án”, tiền sự, trang bị các loại hung khí nguy hiểm (dao, kiếm, súng bắn đạn ghém...) để sử dụng vào các vụ việc giải quyết tranh chấp, mâu thuẫn hoặc đe dọa, đánh dằn mặt để ép người khác thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Địa bàn hoạt động của đối tượng chủ yếu trong lĩnh vực khai thác, trộm cắp than tại khu vực TP. Cẩm Phả. Dũng liều lĩnh khi đưa lao động, máy móc, ô tô vào khai thác, thông đồng với một số người thu mua và ăn cắp than. Nếu ai không cho chúng lấy than thì sẽ bị đàn em của Dũng chặn đường hoặc đến tận nhà đe dọa, uy hiếp.

Một trùm than thổ phỉ đã giải nghệ cho biết, vài năm trước, Dũng đầu tư cả máy xúc, ô tô để phục vụ việc khai thác than thổ phỉ với quy mô lớn. Dũng cũng tụ tập vài chục đàn em dưới trướng để chia nhau điều hành, tập trung khai thác vào ban đêm.

Việc khai thác than thổ phỉ của Dũng không còn rầm rộ do cơ quan chức năng kiểm soát chặt và cũng do thị trường than bị đình trệ, Dũng sắm phương tiện điều hành đàn em xoay sang hút cát phun lên một số hòn đảo ở vịnh Bái Tử Long nhằm chiếm giữ đất.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Màn đập heo ăn Tết khủng nhất năm: Tiền polymer la liệt khắp nhà, CĐM choáng ngợp
Màn đập heo ăn Tết của hotgirl Sài thành hiện đang thu hút sự chú ý của dân mạng, nhìn "suối tiền" la liệt khắp nhà ai cũng choáng váng. 
Theo Đăng Khoa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h