Nhận tro cốt người thân nhưng thấy màu bất thường, gia đình bàng hoàng khi biết sự thật về nhà tang lễ

DOÃN KỲ - Ngày 07/07/2022 13:45 PM (GMT+7)

Nhiều gia đình đã bị nhà tang lễ này lừa dối mà không hề biết gì.

Mới đây, một người phụ nữ tên Megan Hess, 45 tuổi, chủ sở hữu nhà tang lễ Sunset Mesa nằm ở bang Colorado, Mỹ, đã bị kết án tù vì những hành vi đáng sợ và khủng khiếp của mình trong quá trình hỏa táng cho các thi thể của nhiều gia đình.

Được biết, Megan đã hợp tác với mẹ mình là bà Shirley Koch để mở nhà tang lễ này từ năm 2009, cung cấp dịch vụ hỏa táng cho người đã khuất. Nhà tang lễ này hoạt động ổn định suốt nhiều năm qua cho đến khi người ta phát hiện được hành vi phạm tội tày trời của Megan.

Hồ sơ của tòa án cho biết, sau khi nhận các thi thể từ các gia đình, thay vì đem đi hỏa táng như bình thường, Megan lại đem mổ xẻ để lấy các bộ phận, sau đó bán đi cho các cơ sở nghiên cứu hoặc cơ sở giảng dạy cần hành nghề phẫu thuật.

Megan Hess

Megan Hess

Để tăng doanh số bán hàng của mình, Megan nhắm mục tiêu đến các gia đình nghèo và dễ bị tổn thương, khi họ đang chìm trong đau khổ và suy sụp vì mất đi người thân. Các công tố viên cho biết Megan đã tính phí các gia đình lên tới 1.000 USD (hơn 23 triệu đồng) cho một lần hỏa táng dù nó không bao giờ xảy ra. Cô ta cũng đề nghị những người khác được hỏa táng miễn phí để đổi lấy việc hiến xác.

Để không bị nghi ngờ, Megan đã trộn tro cốt của các tử thi khác nhau, thậm chí còn trộn tro cốt người đã khuất với hỗn hợp bê tông. Chỉ đến khi một người thân phát hiện tro cốt người thân của mình có màu bất thường và tố cáo với cảnh sát, tội ác của Megan mới bị phanh phui.

Các nhân viên FBI phát hiện ra rằng Megan đã giả mạo hàng chục mẫu đơn đồng ý hiến xác. Trong các tài liệu của tòa án, một cựu nhân viên đã cáo buộc Megan kiếm được 40.000 USD (gần 935 triệu đồng) chỉ bằng cách nhổ và bán những chiếc răng vàng của một số người đã khuất. Megan thậm chí còn bán thi thể của những người mắc bệnh viêm gan B hay AIDS nhưng nói dối rằng họ không bị bệnh.

Vào năm 2014, Megan từng gửi tin nhắn cho một người muốn mua bộ phận cơ thể người với nội dung: "Cuộc gặp vào ngày 4, mở đầu cho các nhà tài trợ. Họ có 4-5 thi thể mỗi ngày. Hãy sẵn sàng! Còn về thỏa thuận đầy đủ 950 USD thì sao?".

Nhà tang lễ Sunset Mesa hiện đã đóng cửa

Nhà tang lễ Sunset Mesa hiện đã đóng cửa

Tại Mỹ, việc bán nội tạng như tim, thận và gân để cấy ghép là bất hợp pháp. Tuy nhiên, việc bán tử thi và các bộ phận cơ thể để sử dụng cho nghiên cứu hoặc giáo dục, vốn là những gì Megan đã làm, lại không được luật liên bang quy định. Rất ít tiểu bang tại Mỹ đưa ra các quy định cụ thể về vấn đề này. Chỉ đến khi hành vi của Megan bị phát hiện, cơ quan lập pháp của bang Colorado mới đưa ra một số quy định để tăng cường giám sát.

Trong phiên tòa diễn ra hôm 5/7/2022 vừa qua tại tòa án Colorado Magistrates, công tố viên đã đề nghị mức án 12-15 năm tù cho Megan Hess vì đã làm tổn thương nặng nề cho nhiều gia đình. Cô ta cũng đã thừa nhận lừa gạt hơn 10 gia đình. Tuy nhiên, luật sư của cô ta lại đề nghị giảm án xuống còn 2 năm. Người mẹ Shirley Koch của cô ta ban đầu cũng không nhận tội nhưng sẽ được xét xử trong phiên điều trần vào ngày 12/7.

Hai thành viên gia đình và một người bạn của những người đã qua đời bị Megan bán các bộ phận cơ thể mà không được phép đã phát biểu tại phiên điều trần. Họ nói với thẩm phán rằng họ hoan nghênh việc Megan bị định tội. Dự kiến, cô ta sẽ bị kết án vào tháng 1/2023.

Vợ nói chồng đã đi nước ngoài, 3 năm sau đột nhiên tự tử, người thân sốc nặng khi xuống tầng hầm kiểm tra
Người vợ liên tục nói với mọi người rằng chồng mình đang đi làm việc tại nước ngoài, thậm chí còn nói rằng anh ấy đã có tình nhân khác.

Tin tức 24h

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h