Nhân viên y tế LHQ nhiễm Ebola tử vong tại Đức

Ngày 14/10/2014 21:21 PM (GMT+7)

Sáng nay (14/10), một nhân viên y tế Liên Hiệp Quốc bị nhiêm Ebola đã qua đời tại một bệnh viện Đức.

AFP đưa tin, giới chức bệnh viện St Georg ở Leipzig, Đức, cho hy, vị bác sỹ 56 tuổi chưa được công bố tên đã qua đời sáng sớm nay do nhiễm trùng nặng. 

Người đàn ông này có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Ebola từ hôm 6/10 và 3 ngày sau đó được đưa về Đức để chăm sóc đặc biệt trong một phòng cách ly. Được biết ông bị nhiễm Ebola khi đang làm việc tại Liberia.

"Mặc dù đã áp dụng các biện pháp y tế chuyên sâu và các nỗ lực tối đa của đội ngũ y, bác sỹ, vị bác sỹ 56 tuổi đã không qua khỏi trước căn bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng", một tuyên bố của bệnh viện St Georg.

Nhân viên y tế LHQ nhiễm Ebola tử vong tại Đức - 1

Bệnh viện St Georg ở Leipzig, Đức. 

Bệnh nhân đầu tiên là một nhân viên Tổ chức Y tế Thế giới người Senegal bị nhiễm Ebola khi đang làm việc ở Sierra và được đưa về bệnh viện ở Hamburg vào cuối tháng Tám. Ông này đã bình phục và được đưa về nước vào ngày 3/10.

Bệnh nhân thứ 2 đã tiếp nhận một bệnh nhân nhiễm Ebola từ Sierra Leone và một bác sĩ Uganda bị nhiễm Ebola đang được điều trị ở thành phố Frankfurt (Đức).

Đến nay, theo tổ chức y tế thế giới, có hơn 4.000 người tử vong vì dịch Ebola và số ca lây nhiễm đang tăng rất nhanh, lên hơn 8.000 người. WHO nói, dịch Ebola đang gây ra "tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cấp tính nghiêm trọng nhất thời hiện đại".

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Mỹ, Anh đã tiến hành kiểm tra hành khách đến từ những nước có dịch như Liberia, Sierra Leone và Guinea để sàng lọc, đề phòng bệnh lây lan.

Hà Anh (BBC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot