Nhập viện vì nghi ngờ bị sỏi thận, cô gái hoảng loạn khi bác sĩ bế em bé trên tay

Ngày 28/05/2020 10:30 AM (GMT+7)

Phải nhập viện cấp cứu giữa đêm vì bị chuột rút nghiêm trọng và nghi ngờ đau sỏi thận, cô gái đã vô cùng sốc sau khi nghe chẩn đoán của bác sĩ.

Cô Lizzie Quah, một giáo viên múa ba lê 23 tuổi, sống tại thành phố Bloomington, bang Illinois, Mỹ, mới đây đã đăng tải lên trang mạng xã hội TikTok một đoạn clip kể về hành trình sinh con đầy bất ngờ và chông gai của mình. Đoạn clip đã nhanh chóng trở thành đề tài hot, được cộng đồng mạng quan tâm. 

Lizzie không hề biết bản thân đang mang thai. Đêm hôm 23/6/2019, cô nhập viện để cấp cứu vì bị chuột rút nghiêm trọng và nghi ngờ đau sỏi thận. Lizzie nói rằng "đó là cơn chuột rút tồi tệ nhất cuộc đời" và cô cũng nghi ngờ mình bị tái phát đau sỏi thận từ mấy năm trước nên phải nhờ mẹ đưa vào bệnh viện lúc 2h30 sáng.

Nhập viện vì nghi ngờ bị sỏi thận, cô gái hoảng loạn khi bác sĩ bế em bé trên tay - 1

Cô Lizzie chỉ biết tin mình có thai 2 tiếng trước khi sinh con.

Tuy nhiên, để được cung cấp thuốc điều trị sỏi thận, cô Lizzie phải xác nhận mình không mang thai. Bản thân Lizzie chưa bao giờ nghĩ rằng mình mang thai nên đã để bác sĩ kiểm tra thật nhanh chóng. Thật không thể ngờ, sau vài bước kiểm tra đơn giản, bác sĩ xác nhận cô Lizzie đã mang thai. Tại lần khám đầu tiên, tử cung của cô đã mở được 8 cm, là dấu hiệu của việc chuyển dạ và chuẩn bị sinh con.

Lizzie chỉ biết tin mình có thai đúng 2 tiếng trước khi sinh con. Cô đã hạ sinh thành công bé gái Winnie June bằng phương pháp sinh thường, nặng 2,9 kg. Vì không chuẩn bị trước tâm lý cho việc sinh con, cũng chưa từng trải qua chuyện gì tương tự như thế, Lizzie đã rất sốc. Cô nói rằng đó là "trải nghiệm đau đớn nhất cuộc đời mình".

Nhập viện vì nghi ngờ bị sỏi thận, cô gái hoảng loạn khi bác sĩ bế em bé trên tay - 2

Lizzie vẫn nghĩ mình bị đau sỏi thận, không ngờ đó là cơn đau chuyển dạ.

Kể lại đêm đáng nhớ đó, Lizzie nói: "Sau khi bác sĩ đưa tay kiểm tra âm đạo của tôi, cô ấy nói rằng tôi đã có thai và 4h sau đó, tôi sinh ra một đứa trẻ. Tôi không được gây tê màng cứng vì lúc đó đã quá muộn. Tôi đau đớn tột cùng, tôi không biết mình đang sinh con gái hay con trai, sinh đủ tháng hay sinh non, khỏe mạnh hay ốm yếu... Có rất nhiều vấn đề để xử lý trong quá trình chuyển dạ".

Không chỉ bất ngờ về việc sinh con, cô Lizzie còn phải trải qua hàng loạt tình trạng nghiêm trọng trong quá trình sinh đẻ như nhau tiền đạo, tiền sản giật và nhiễm độc huyết. Điều này có thể khiến cô và đứa con gặp nguy hiểm trong khi sinh nhưng rất may, mọi chuyện đã diễn ra thuận lợi.

Chia sẻ trên trang Buzzfeed, cô Lizzie thừa nhận rằng cô không phát hiện bất cứ triệu chứng nào của việc có thai trong suốt quá trình trước đó. Lizzie bị tăng cân một chút và hơi mệt mỏi nhưng cứ nghĩ đó là do chế độ ăn uống không cân bằng và lịch làm việc dày đặc. Khi đến bệnh viện cấp cứu với cơn đau, Lizzie vẫn nghĩ đó là bệnh sỏi thận mà cô mắc vài năm trước.

Nhập viện vì nghi ngờ bị sỏi thận, cô gái hoảng loạn khi bác sĩ bế em bé trên tay - 3

Nhập viện vì nghi ngờ bị sỏi thận, cô gái hoảng loạn khi bác sĩ bế em bé trên tay - 4

Cô Lizzie hạnh phúc bên con gái.

Ngoài ra, Lizzie cũng không thể xác định việc mang thai bởi cô vẫn có kinh nguyệt. Sau này nhớ lại, Lizzie mới nhận ra đó không phải chu kỳ kinh nguyệt thông thường, mà là dấu hiệu của nhau tiền đạo khiến cô bị chảy máu.

Dù gặp rất nhiều tình trạng nguy hiểm nhưng may mắn đã xảy đến với Lizzie khi cả cô và em bé đều mạnh khỏe. Hiện tại, bé gái Winnie đã được 11 tháng tuổi, vô cùng xinh xắn, khỏe mạnh và đáng yêu. Lizzie luôn coi con gái là món quà bất ngờ và ý nghĩa nhất cuộc đời mình.

Cô Lizzie chia sẻ: "Cho dù bạn có biết mình mang thai hay không, phụ nữ vẫn xứng đáng được tôn trọng, thấu hiểu và hỗ trợ trong quá trình sinh con cũng như sau sinh. Tôi may mắn có những người tuyệt vời bên cạnh giúp đỡ, động viên và chăm sóc hai mẹ con".

40 năm sống yên ổn bên nhau, vợ sốc nặng khi phát hiện sự thật về người chồng tốt tính
Sau 40 năm chung sống, người vợ đã bị sốc sau khi phát hiện sự thật về quá khứ của chồng mình nhưng rất may, họ đã vượt qua tất cả để tìm đến một cái...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h