Nhật: Động đất mạnh gây sóng thần ở Fukushima

Ngày 12/07/2014 11:21 AM (GMT+7)

Một trận sóng thần nhỏ đã tấn công khu vực Miyagi ở Nhật Bản sáng nay (12/7), ít phút sau khi trận động đất 6,8 độ Richter làm rung chuyển vùng bờ biển Thái Bình Dương.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo sóng thần sau khi một trận động đất mạnh 6,8 độ richter xảy ra ở ngoài khơi phía đông Nhật Bản vào sáng nay (12/7).

Động đất này xảy ra lúc 4 giờ 22, theo giờ địa phương khiến các tòa nhà ở Tokyo – cách tâm chấn khoảng 250km về phía Tây Bắc, cũng cảm nhận được sự rung lắc. Hiện chưa có thông tin về thiệt hại sau trận động đất.

Nhật: Động đất mạnh gây sóng thần ở Fukushima - 1

Tâm chấn của trận động đất (Ảnh minh họa)

Tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 10 km, cách bờ biển phía Đông tỉnh Fukushima 140 km. Động đất đã ảnh hưởng tới các tỉnh Fukushima, Miyagi, Tochigi và Ibaraki.

Sau trận động đất, Cơ quan khí tượng Nhật Bản ban hành cảnh báo sóng thần tại khu vực vùng Đông Bắc Nhật Bản là Fukushima, Miyagi và Iwate. Tuy nhiên, ngay sau đó, cơ quan này đã dỡ bỏ lệnh cảnh báo sóng thần.

AP cho biết thêm, sau trận động đất, các nhà chức trách không phát hiện điều gì bất thường ở Fukushima Dai-ichi và hai nhà máy điện hạt nhân khác – cùng với nhiều cơ sở hạt nhân dọc bờ biển. Các lò phản ứng và bể chứa nhiên liệu của chúng vẫn an toàn.  

Hà Anh (AP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot