Sau siêu bão, động đất lại tấn công Philippines

Ngày 12/11/2013 21:19 PM (GMT+7)

Tỉnh Bohol và Cebu (Philippines) đang khắc phục hậu quả do bão Haiyan gây ra thì lại chịu thêm trận động đất 4,5 độ richter.

Thông báo của Viện Địa chất và Núi lửa Philippines (Phivolcs) cho biết trận động đất mạnh 4,5 độ Richter xảy ra ở đảo Bohol vào 1h21 chiều nay (giờ địa phương).

Tâm chấn của trận động đất là ở tỉnh (đảo) tự trị San Isidro, cách Tagbilaran 45km. Tagbilaran là thủ phủ của tỉnh, nơi gần 100.000 người dân sinh sống.

Trận động đất này xảy ra ở đúng khu vực hồi tháng 10 bị động đất mạnh 7,2 độ richter. Theo Viện Địa chất và Núi lửa Philippines, đây là dư chấn của trận động đất từng rung chuyển Bohol hôm 15.10.

Sau siêu bão, động đất lại tấn công Philippines - 1

Một người đàn ông lớn tuổi chết trên bậc thang. Cảnh chết chóc dường như đã trở nên quá quen thuộc đối với người dân tại thành phố Tacloban, nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất trong siêu bão Haiyan.

Trận động đất hồi tháng trước này đã giết chết ít nhất 151 người và khiến hàng chục ngàn người phải di dời, gây thiệt hại cho hơn 73.000 công trình ở Bohol.

Hiện, không có báo cáo về thương vong và thiệt hại sau dư chấn. Các nhà chức trách địa phương cũng không đưa ra cảnh báo về sóng thần có thể xảy ra sau trận động đất.

Vụ việc xảy ra ở đúng khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ siêu bão Haiyan cuối tuần vừa qua. Tính đến hôm qua, chính quyền Philippines xác nhận có 1.774 người đã thiệt mạng vì bão Haiyan và thống kê này còn có thể tăng cao trong những ngày tới.

Tổng thống Philippines đã phải ban bố tình trạng thảm họa quốc gia nhằm thúc đẩy các nỗ lực tìm kiếm và cứu trợ các nạn nhân.

Linh An (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan