Nhiệm vụ đặc biệt của 25 bác sĩ đến Lai Châu

Ngày 27/02/2014 11:08 AM (GMT+7)

Sau một cú điện thoại trong đêm, đoàn bác sĩ 25 người được thành lập và di chuyển từ Hà Nội bằng trực thăng lên Lai Châu để mổ cho hàng chục người đang nguy kịch vụ sập cầu treo.

Nhiệm vụ đặc biệt của 25 bác sĩ đến Lai Châu - 1

Liên tục phải đổi giờ và địa điểm đáp trực thăng do trời sương mù, hơn 12h trưa ngày 25/2, đoàn bác sĩ gồm 25 người từ bệnh viện Việt Đức, bệnh viện Bạch Mai đã có mặt tại Lai Châu để cứu chữa cho hàng chục nạn nhân.

Nhiệm vụ đặc biệt của 25 bác sĩ đến Lai Châu - 2

Ông Nguyễn Tiến Quyết (trưởng đoàn bác sĩ, GĐ bệnh viện Việt Đức) vội vã di chuyển xuống trực thăng để nhanh chóng về bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu, nơi có hàng chục nạn nhân đang chờ họ. Đoàn bác sĩ của ông Quyết được thành lập ngay sau cuộc gọi điện thoại nhờ Bộ Y tế hỗ trợ của Bộ trưởng GTVT tối 24/2, nửa ngày sau khi vụ tai nạn xảy ra, khiến 8 người chết, 38 người bị thương.

Nhiệm vụ đặc biệt của 25 bác sĩ đến Lai Châu - 3

Những vật dụng y tế, các đơn vị máu và thiết bị mổ được đoàn đem từ Hà Nội lên. 

Nhiệm vụ đặc biệt của 25 bác sĩ đến Lai Châu - 4

Đoàn bác sĩ 14 người bệnh viện Việt Đức di chuyển những thùng máu từ trực thăng xuống.

Nhiệm vụ đặc biệt của 25 bác sĩ đến Lai Châu - 5

Và nhanh chóng sắp xếp lên 2 chiếc ô tô đã chờ sẵn.

Nhiệm vụ đặc biệt của 25 bác sĩ đến Lai Châu - 6

Đoàn bác sĩ 11 người tại bệnh viện Bạch Mai di chuyển chiếc trực thăng thứ 2 đáp xuống quảng trường tỉnh Lai Châu cũng lên xe về bệnh viện ngay lập tức.

Nhiệm vụ đặc biệt của 25 bác sĩ đến Lai Châu - 7

Ông Nguyễn Tiến Quyết (Phải) có mặt tại bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu chẩn đoán và điều trị cho nạn nhân vụ sập cầu treo.

Nhiệm vụ đặc biệt của 25 bác sĩ đến Lai Châu - 8

Nạn nhân Phạm Văn Hiếu (33 tuổi), Phó chủ tịch UBND xã Sơn Bình, đang được các bác sĩ khám bệnh, nhiều bác sĩ chưa kịp dỡ ba lô xuống đã bắt tay vào việc. Họ đã chẩn đoán nhanh và đưa ra quyết định phẫu thuật cho các nạn nhân ngay tại chỗ.

Nhiệm vụ đặc biệt của 25 bác sĩ đến Lai Châu - 9

Tới sáng ngày 26/2, bác sĩ Đào Xuân Cơ, Trưởng đoàn bác sĩ ở lại hỗ trợ công tác giải quyết hậu quả, chủ trì cùng với các đồng nghiệp tiến hành mổ cho anh Chang A Cả, một trong những nạn nhân bị chấn thương nặng nhất vụ sập cầu treo. Bác sĩ Cơ cũng khẳng định, nạn nhân đã qua cơn nguy kịch và có tiến triển hồi phục khá tốt.

Nhiệm vụ đặc biệt của 25 bác sĩ đến Lai Châu - 10

Chiều 26/2, trả lời Zing.vn, ông Đỗ Văn Giang-GĐ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, vụ sập cầu treo đã cướp đi 8 sinh mạng. Hiện tại, còn 28 nạn nhân trong tình trạng bị thương nặng". Tuy nhiên, theo tiên lượng của ông Giang, tình trạng sức khỏe của các nạn nhân có nhiều triển vọng, không còn nguy hiểm đến tính mạng.

Theo Lê Hiếu - Hoàng Anh - Nguyễn Hoàn (Zing)
Nguồn:

Tin liên quan