Nhiều nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh, chuyên gia truyền thông nói gì về vụ việc?

K.T - Ngày 08/07/2022 15:10 PM (GMT+7)

Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều đơn vị đã gỡ bỏ hình ảnh quảng cáo của diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

Nhiều nhãn hàng bất ngờ gỡ bỏ hình ảnh Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh

Chiều hôm qua (7/7), tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết các cơ quan chức năng vẫn đang trong quá trình thu thập thông tin và chứng cứ phục vụ vụ án 2 nghệ sĩ Việt Nam bị cáo buộc vi phạm pháp luật tại Tây Ban Nha. Cũng theo thông tin được cung cấp tại cuộc họp báo, 2 công dân nói trên sức khoẻ bình thường, được hỗ trợ pháp lý theo đúng quy định.

"Thông tin về vụ việc cũng như những vụ việc liên quan đến bảo hộ công dân sẽ được Bộ Ngoại giao cung cấp theo đúng chức năng nhiệm vụ và thẩm quyền phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam" - bà Lê Thị Thu Hằng nói.

Nhiều nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh, chuyên gia truyền thông nói gì về vụ việc? - 1

Trước lùm xùm liên quan đến các nghệ sĩ, nhiều nhãn hàng trong nước đang hợp tác hình ảnh với diễn viên Hồng Đăng, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có động thái bất ngờ. Theo đó, nhiều video, ảnh chụp cùng sản phẩm của 2 nghệ sĩ đã đồng loạt biến mất trên các nền tảng. Cụ thể, một số doanh nghiệp bất động sản từng đăng nhiều hình ảnh có 2 nghệ sĩ trên đến xem dự án chung cư, biệt thự đều gỡ toàn bộ bài viết liên quan đến 2 nghệ sĩ. 

Được biết, cuối năm 2021, Hồ Hoài Anh cùng vợ thực hiện một MV quảng cáo với một bệnh viện. Đến giờ, MV đó cũng được đưa về chế độ không công khai, chỉ những ai có đường link mới xem được. 

Bên cạnh một số nhãn hàng đã gỡ hình ảnh của Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh, vẫn còn một số nhãn hàng khác vẫn giữ hình ảnh của 2 nghệ sĩ gắn với sản phẩm quảng cáo. Ngoài ra, nhiều đơn vị cũng cho biết sẽ cân nhắc về hợp đồng với 2 nghệ sĩ này. 

Chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long: Hai nghệ sĩ "phải chủ động trở thành nguồn tin"

Liên quan đến vụ việc, mới đây, trên trang facebook có tick xanh, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long đã đặt ra câu hỏi: “Hai nghệ sĩ làm gì trong khủng hoảng truyền thông vướng nghi vấn hiếp dâm?”.

Theo anh, đến nay mọi tình tiết của vụ việc vẫn chỉ là suy đoán. Nhưng những suy đoán này đang gây nhiều hệ lụy có thật. Hai nghệ sỹ này đã đánh mất cơ hội “khoanh vùng đám cháy” xử lý khủng hoảng truyền thông từ những phút đầu tiên. "Nếu xử lý tốt, mọi thứ sẽ được đặt đúng vị trí là “có cáo buộc” và “bị điều tra”", chuyên gia Nguyễn Ngọc Long phân tích.

Chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long.

Chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long.

Cũng theo vị chuyên gia này, thông điệp tốt nhất mà hai nghệ sĩ nên đưa ra phải là “Chúng tôi có đang vướng vào một sự việc ***. Chúng tôi có bị cảnh sát giữ lại, bị giữ hộ chiếu và bị điều tra. Chúng tôi bị tố cáo là *** và chúng tôi sẽ dùng mọi biện pháp có thể để bảo vệ danh dự của bản thân, cũng như tin tưởng vào sự công minh của pháp luật Tây Ban Nha”.

“Tức là, phải nhấn mạnh vào việc “bị tố cáo” như thế, và “mạnh mẽ phản đối”. Câu hỏi đặt ra, làm sao 2 nghệ sỹ có thể khoanh vùng? Họ phải chủ động trở thành nguồn tin. Đặc biệt trong sự việc mà hầu như không một kênh truyền thông có thể khai thác thông tin vì nó xảy ra ở tận trời Tây.

Thay vì như thế, cả 2 chọn cách im lặng và khoá Facebook cá nhân. Tiếp theo, không khó để mọi người nhận thấy “đồng đội” – có thể vì sợ trách nhiệm, hoặc cũng đang quá rối ren, nên cũng góp phần đẩy sự việc đi xa thêm một bước”, anh Nguyễn Ngọc Long nói.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ việc ở đảo Majorca, Tây Ban Nha (Ảnh: Majorca Daily Bulletin).

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ việc ở đảo Majorca, Tây Ban Nha (Ảnh: Majorca Daily Bulletin).

Dưới cái nhìn của một người làm truyền thông, anh Nguyễn Ngọc Long khẳng định câu chuyện lùm xùm xung quanh hai nghệ sĩ Việt thật đáng tiếc bởi những bước căn bản nhất khi xử lý khủng hoảng truyền thông đã bị bỏ qua. Đó là lập tức thành lập nhóm xử lý, chỉ định người có thẩm quyền phát ngôn và thông báo tình hình chính xác đến tất cả các bên có liên quan.

Hiện các cơ quan chức năng Tây Ban Nha đang trong quá trình thu thập thông tin, chứng cứ phục vụ điều tra vụ việc liên quan đến 2 nghệ sĩ Việt.

Báo Tây Ban Nha tiết lộ thêm tình tiết trong vụ 2 nghệ sĩ Việt bị cô gái người Anh tố cưỡng hiếp
Theo thông tin trên tờ Majorca Daily Bulletin, sau khi mọi người phát hiện cô gái Anh bị cưỡng hiếp, một số du khách người Đức và bồi bàn tại khách...

Tin tức 24h

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hồng Đăng