Nhiều uẩn khúc quanh vụ nữ sinh chết vì thuốc diệt cỏ

Ngày 07/04/2014 11:46 AM (GMT+7)

Hơn 1 tuần kể từ khi nữ sinh Phạm Thúy Hằng (SN 1997), trú tại khu dân cư Lệ Tảo 3, phường Nam Sơn, quận Kiến An, TP Hải Phòng chết do ngộ độc thuốc diệt cỏ và hàng chục vết dao trên cơ thể, người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng.

Khi chúng tôi đến, căn nhà nhỏ cấp 4 của gia đình Hằng khóa cửa im ắng. Một người hàng xóm gần nhà Hằng cho biết: Bố mẹ Hằng đã đi làm phụ hồ hết rồi, đứa em cũng đã đi học. Tội nghiệp con bé, ngoan ngoãn hiền lành, sống giản dị thế mà lại chết yểu… Người hàng xóm này cho biết thêm, do điều kiện gia đình khó khăn, bố mẹ phải vất vả làm lụng nên hàng ngày Hằng đã thay mặt bố mẹ nuôi dạy, chăm sóc em trai. Ngoài ra, Hằng còn phụ giúp thêm bố mẹ việc làm đồng áng.

Về Trường Trung cấp Bách khoa Hải Phòng, nơi Hằng từng học, chúng tôi may mắn gặp được thầy Lê Trung Quỳnh, giáo viên chủ nhiệm lớp C1TTB (Công nghệ thông tin) của Hằng. Thầy Quỳnh cho biết: Trước khi xảy ra vụ việc, buổi sáng 28/3/2014, thầy Quỳnh có tiết sinh hoạt sơ kết cuối tuần. Trong tiết sinh hoạt đó, Hằng cùng các bạn trong lớp đều rất vui vẻ, không có biểu hiện gì khác thường. Đến sáng hôm sau (29/3), vừa đến lớp, nghe sinh viên báo cáo về sự việc của Hằng, thầy Quỳnh không tin nổi. “Qua trò chuyện với một số học sinh chơi thân với Hằng thì tôi được biết, thời gian qua Hằng có quan hệ tình cảm với một học sinh tên là L, học tại Trường THPT Trần Tuất Văn, Kiến An, TP Hải Phòng”, thầy Quỳnh kể.

Nhiều uẩn khúc quanh vụ nữ sinh chết vì thuốc diệt cỏ - 1

Cái chết của Hằng còn đang chứa nhiều uẩn khúc

Ngay sau khi sự việc xảy ra, phía Công an quận Kiến An và Công an thành phố đã khẩn trương vào cuộc. Quá trình điều tra, Công an TP Hải Phòng tìm thấy trong cặp của Hằng một bức thư với nội dung: “Trong cuộc sống chúng ta có nhiều thứ không muốn cho đi, có rất nhiều người chúng ta không muốn ở lại. Nhưng hãy nhớ rằng, buông tay không có nghĩa là tất cả đã chấm hết. Buông tay là để bắt đầu cho một sự khởi đầu mới... ”. Từ đó, động cơ dẫn đến cái chết của Hằng đã dần được hé lộ.

Ngày đưa tang Hằng, bạn bè, thầy cô đều có mặt, duy có L- bạn trai Hằng không thể đến dự vì đang phải phục vụ công tác điều tra theo yêu cầu phía công an. Trong đám tang Hằng, tất thảy những người tham dự đều không ngăn nổi nước mắt thương tiếc cho Hằng, nửa giận nửa thương cô gái sao quá đa cảm, nông nổi từ bỏ cõi đời bằng cái chết đầy tức tưởi. Nguyễn Thị Thu Hường (bạn cùng bàn với  Hằng) cho biết: Trước khi chết khoảng 1 tuần, Hường bỗng thấy Hằng có sự thay đổi trong tâm trạng như ít nói, buồn rầu, hay nhắn tin điện thoại cho ai đó trên lớp. Vì Hằng sống khá kín đáo nên các bạn không dám hỏi chuyện, chỉ lẳng lặng theo dõi bạn.

Sinh viên Trương Thanh Quý (bạn học cùng lớp với Hằng) kể: Bọn em chơi khá thân nhau nên đôi khi Hằng có tâm sự chuyện buồn với em. Vì thế, em biết giữa Hằng và L (bạn trai Hằng) có quan hệ tình cảm với nhau được hơn một năm. Trong quá trình yêu nhau, hai người thường xảy ra trục trặc nên Hằng rất buồn. Trước khi chết 1 tuần, thấy Hằng bỗng ít tham gia chơi cùng các bạn, ít nói chuyện hơn nên Quý có gặng hỏi thì được Hằng tâm sự “hai đứa đã chia tay nhau”.

Thượng tá Phạm Văn Diên, Chánh văn phòng Công an TP Hải Phòng cho biết, kết quả điều tra ban đầu cho thấy không có dấu hiệu của một vụ án mạng. Tại hiện trường, công an thu thập được một vỏ chai thuốc diệt cỏ, một con dao, toàn bộ đồ đạc trong gia đình ông Cương không bị mất mát gì. Qua công tác khám nhiệm tử thi cho thấy, cơ thể Hằng đã bị hơn 50 vết dao nhưng không có dấu hiệu gì chứng tỏ là một vụ tấn công. Tuy nhiên, cái chết của Hằng vẫn còn nhiều điều chưa được làm sáng tỏ. Công an TP Hải Phòng đang tiếp tục khẩn trương điều tra, làm rõ.

Như Báo GĐ&XH đã đưa tin, vào 16h30 ngày 28/3/2014, phát hiện thấy Hằng đang nằm trên giường, người đắp kín chăn đầy vết máu, người em trai tên Hùng chạy đến hỏi thăm thì Hằng nói với giọng yếu ớt: “Em ơi, chị chết mất, em và bố mẹ ở lại sống vui vẻ nhé!” rồi ngất lịm. Thấy chị như vậy, Hùng rất hoảng sợ, vừa khóc, vừa chạy đi gọi bố là ông Phạm Văn Cương, 41 tuổi, làm nghề thợ xây (cách nhà khoảng hơn 1 km). Về đến nhà, ông Cương phát hiện thấy nồng nặc mùi thuốc diệt cỏ. Lật tấm chăn Hằng đắp, ông Cương đau xót khi thấy trên người con gái có hàng chục vết dao, miệng đang sùi bọt... Gia đình đã đưa nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa Kiến An, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp chữa trị nhưng đã không kịp.

Theo Trung Nguyên - Minh Lý
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan