Nhờ người đi mua thuốc hộ, người phụ nữ Bình Dương lại ngỡ ngàng khi nhận được thứ này

K.T - Ngày 08/08/2021 16:25 PM (GMT+7)

“Thật tình, nửa tháng nay mình chưa cầm miếng thịt lợn nào cả. Vì thế khi được em dân quân cho, mình nín lặng luôn. Qua đây mình muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến em ấy, hi vọng đất nước sẽ sớm vượt qua đại dịch”, chị Trinh chia sẻ.

Nhờ người đi mua thuốc hộ, người phụ nữ Bình Dương lại ngỡ ngàng khi nhận được thứ này - 1

Cái tình giữa người với người ở Sài Gòn hẳn không còn xa lạ đối với chúng ta trong tháng ngày dịch bệnh hoành hành. Hễ có con hẻm, gia đình, cá nhân bị phong tỏa là hàng xóm, chính quyền hoặc mạnh thường sẽ chung tay quân giúp đỡ. Từng bọc gạo, gia vị cho đến mớ rau, miếng thịt… được treo tận cổng với hi vọng người dân không phải chịu cảnh đói khát vì dịch bệnh.

Và khi COVID-19 bùng phát ở các tỉnh lân cận Sài Gòn như: Bình Dương, Long An... thì cái tình ấy tiếp tục lan tỏa khiến bao người cảm thấy ấm áp hơn chút giữa cơn “bão dông” này!

Chị Trinh Nguyễn (29 tuổi) - hiện sinh sống và làm việc tại Bình Dương mới đây đã chia sẻ một câu chuyện giữa chị và “người lạ” gây xôn xao. Chị tâm sự: “Khu mình ở đang bị phong tỏa. Mình bị hết thuốc 3 ngày rồi nên thấy người khó chịu, vì thế nhờ em dân quân “Khi nào có ca trực hoặc ai đó mang cơm tới cho các em thì mua giùm chị vỉ thuốc”.

7h tối hôm đó, em ấy gọi:

Chị ơi! Em đi hết phường này không có chỗ nào bán thuốc này hết. Chị ra cái bàn lấy lại tiền đi nghe. Em để tiền trên bàn – bàn để trước cổng cho các mạnh thường quân và dân quân đi tiếp tế rau củ quả gần 10 ngày nay.

Mình chỉ kịp nói lời cảm ơn xong tắt máy, chạy lẹ ra bàn vì sợ tờ tiền mỏng gió thổi bay mất”.

Chị Trinh không kìm nén nổi cảm xúc khi nhìn thấy miếng thịt và mướp hành.

Chị Trinh không kìm nén nổi cảm xúc khi nhìn thấy miếng thịt và mướp hành.

Vừa ra đến nơi, chị Trinh ngỡ ngàng khi thấy trên bàn có tờ tiền 100.000 đồng cùng với vỉ thuốc mẫu mà chị đưa cho em dân quân và bọc thịt, mướp hành. Chị sờ thịt vẫn còn lạnh và rất tươi. Lúc này chị không hiểu chuyện gì đang diễn ra liền gọi điện cho dân quân hỏi có phải gửi thực phẩm cho ai nữa không? Ngờ đâu chị nhận được câu trả lời: “Chị mang vào ăn đi”.

“Cầm bọc thịt mướp hành vào nhà mà mình lâng lâng luôn. Cũng hơn 10 ngày rồi, gia đình mình chưa thấy miếng thịt tươi nào cả. Lần đầu tiên trong đời mình trải qua những ngày ở khu phong tỏa, không những không lo lắng mà còn được yên tâm và ấm lòng”, người phụ nữ 29 tuổi xúc động.

Liên hệ với chị Trinh, chị cho biết bản thân vô cùng bất ngờ khi câu chuyện trên đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Chị chỉ đơn thuần cảm thấy hành động của em dân quân hết sức đáng yêu, muốn lan tỏa chút tích cực đến mọi người trong mùa dịch này. Vì thế chị quyết định chia sẻ lên nhóm Cháo hành miễn phí.

Nhắc đến tình hình dịch bệnh, chị Trinh nói: “Khu trọ nơi vợ chồng mình sinh sống bị phong tỏa từ ngày 27/7. Còn ông xã mình là F2, tự cách ly tại nhà từ 12/7 đến 29/7 nhưng chưa kịp hết cách ly thì khu trọ đã bị phong tỏa. May mắn công ty cho mình làm việc online nên hai vợ chồng vẫn xoay được. Như vậy, mình thấy mãn nguyện lắm rồi”.

Trước đó, chị Trinh đã kịp đi chợ mua đồ khô và trứng để dự trữ, còn rau củ quả được dân quân phát mỗi ngày. “Thật tình, nửa tháng nay mình chưa cầm miếng thịt lợn nào cả. Vì thế khi được em dân quân cho, mình nín lặng luôn. Qua đây mình muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến em ấy, hi vọng đất nước sẽ sớm vượt qua đại dịch”, chị Trinh chia sẻ.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của chị Trinh Nguyễn đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai cũng nghẹn ngào trước nghĩa cử dù nhỏ nhưng vô cùng cao đẹp của em dân quân, đồng thời chúc người phụ nữ nhanh chóng khỏi bệnh. Thậm chí một số người còn hỏi địa chỉ để gửi thuốc và thực phẩm của gia đình chị Trinh.

Cộng đồng mạng bày tỏ quan điểm. (Ảnh chụp màn hình)

Cộng đồng mạng bày tỏ quan điểm. (Ảnh chụp màn hình)

“Mình cũng sống trong khu phong tỏa cả tháng nay nên hiểu phần nào cảm xúc của Trinh khi được em dân quân giúp đỡ. Nó chỉ là hành động rất nhỏ nhưng khiến những hoàn cảnh như chúng mình cảm thấy được quan tâm giữa mùa dịch, thậm chí còn khích lệ tinh thần lớn lắm. Cầu chúc mọi người luôn bình an vượt qua giai đoạn khó khăn của đất nước”, nickname Phạm Trần Nhật Anh bày tỏ.

Bạn Thanh Nga xúc động: “Chị ơi! Chị có ở Sài Gòn không, nếu ở thì cho em xin địa chỉ. Em sẽ gửi cho chị thuốc, chút thịt và rau củ gọi là san sẻ lúc khó khăn với nhau. Chúc chị mau khỏi bệnh và luôn lạc quan nhé”.

“Giờ Bình Dương dịch dữ lắm, vì thế chị và gia đình hãy giữ gìn sức khỏe nhé! Cảm ơn tấm lòng của cậu em dân quân rất nhiều. Chúng ta hãy cùng nhau cố lên, COVID-19 sẽ bị đánh bại”, thành viên Tú Bùi chia sẻ.

Nửa tháng mời cơm hàng xóm sống cô độc, gia đình cô gái Sài Gòn nhận lại điều không ngờ
"Trước giờ mình đi đổ rác hầu như thấy bịch rác của bác toàn vỏ đồ hộp. Nhưng mình biết tính bác sống một mình, không thích nhờ cậy hàng xóm nên thôi....

Chuyện Sài Gòn

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện Sài Gòn