Nhói lòng phần thưởng chiếc bàn là của nữ sinh trường chuyên bị xe đưa học sinh tông tử vong

Ngày 07/12/2019 09:52 AM (GMT+7)

Gia đình khó khăn, lâu nay H. chỉ mong có được chiếc bàn là để là quần áo phẳng phiu khi đi học, vậy mà chưa kịp thực hiện em đã mãi ra đi.

Ngày 6/12, tại gia đình nữ sinh Nguyễn Thị Khánh H. (ở Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) rất đông người thân, bạn bè đến thăm hỏi, động viên trước sự ra đi quá đột ngột em. H. (học sinh lớp 11, Trường chuyên Ngoại ngữ, Đại học quốc gia Hà Nội). Em H. là nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn cách đây 3 ngày, xảy ra tại cầu vượt Phú Đô, quận Nam Từ Liêm.

Sáng ngày 3/12, trên đường tới trường khi qua cầu vượt Phú Đô, H. và một chiếc xe đi cùng chiều đã có va chạm nhẹ và bị ngã ra đường, sau đó em tiếp tục bị một chiếc xe đưa đón học sinh tông vào từ phía sau. Dù đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 198 - Bộ Công an nhưng H. đã tử vong sau đó.

Một nhân chứng có mặt trực tiếp khi vụ tai nạn xảy ra cho biết: “Khi thấy vụ tai nạn, tôi sang giúp đỡ thì thấy cháu bé vẫn còn nhận thức được. Chính tôi là người bế cháu lên xe đi cấp cứu, vậy mà sau đó cháu đã không qua khỏi”.

Nhói lòng phần thưởng chiếc bàn là của nữ sinh trường chuyên bị xe đưa học sinh tông tử vong - 1

Hiện trường nơi cháu H. tử vong trên đường đi học.

Về chiếc xe gây tai nạn, nhân chứng này cũng khẳng định đây là xe đưa đón học sinh, bởi khi tai nạn xảy ra có học sinh xuống xe. Còn học sinh đang học trường nào thì nhân chứng này không nắm được.

Nhà của em H. nằm đối diện trường cấp III Đại Mỗ, vì thế mỗi buổi tan trường người thân của em lại đau như cắt từng khúc ruột khi nhìn những học sinh bằng tuổi con mình hồn nhiên cười nói.

Ngồi tựa lưng vào tường, ánh mắt nhìn di ảnh của con không rời, anh Hùng (bố của H.) vẫn chưa tin đây là sự thật. Anh quá sốc sau khi nhận tin dữ về con, anh đau đớn và ngã quỵ, mọi công việc ma chay cho con đều do người thân đứng ra lo liệu. “Tôi mất con thật rồi, đau xót quá. Con bé học giỏi, ngoan ngoãn vậy mà…”, anh Hùng đau xót nói.

Là con thứ 2 trong gia đình, chị gái H. cũng học rất giỏi và đang là sinh viên năm thứ nhất Đại học FPT. Còn H. đang học chuyên Anh, điểm thi đầu vào của em là 57/60 điểm. Đại diện Hội phụ huynh lớp H. đang theo học cho biết, H. là học sinh ngoan ngoãn, học giỏi và có học lực đứng thứ 4 của lớp. Vậy mà, vụ tai nạn đã cướp đi tất cả hoài bão, ước mơ của nữ sinh này.

Nhói lòng phần thưởng chiếc bàn là của nữ sinh trường chuyên bị xe đưa học sinh tông tử vong - 2

Anh Hùng và những người thân, bạn bè đau đớn trước sự ra đi đột ngột của H.

Gia đình H. thuộc diện khó khăn ở địa phương, căn nhà 2 tầng được xây nhiều năm về trước tường sơn đã bóc tróc hết, trong nhà cũng chẳng có gì đáng giá. Mẹ H. làm dọn dẹp cho một quán ăn, còn bố H. không có việc ổn định, hiện đang thu mua phế liệu, đồng nát.

Từ ngày L. qua đời, chị Hằng (cô ruột của H.) phải xin nghỉ phép ở cơ quan để lo việc cho gia đình. Mẹ H. vì quá đau buồn và chưa thể vượt qua cơn sốc quá lớn này. Thời điểm có mặt tại gia đình, mẹ H. chỉ ngồi trước ban thờ con và khóc đến lả người.

Chị L. cho biết, dù hai bên nội ngoại chẳng dư giả gì, nhưng thấy các cháu ham học nên mọi người luôn động viên, hỗ trợ hết mức để 2 cháu học tập, mong sau này có tương lai tốt hơn. “Tôi cùng mọi người trong gia đình thi thoảng cũng phụ giúp anh chị thêm chi phí nuôi dạy các cháu nên người. Con bé H. ngoan ngoãn lắm. Biết cuộc sống bố mẹ vất vả nên hai chị em bảo nhau học tập và đều học giỏi”, chị L. chia sẻ.

H. năm nay 17 tuổi - cái tuổi trăng tròn và luôn mong muốn được làm đẹp cho bản thân, thế nhưng biết hoàn cảnh khó khăn, hàng ngày em vẫn đến trường bằng những bộ quần áo cũ, thậm chí là mặc lại của các anh chị mà không một lời phàn nàn.

Nhói lòng phần thưởng chiếc bàn là của nữ sinh trường chuyên bị xe đưa học sinh tông tử vong - 3

H. chỉ mong có chiếc bàn là để là quần áo đi học.

Trước ngày xảy ra vụ tai nạn thường tâm, H. thi được điểm 10 môn toán, khi về nhà em thủ thỉ với mẹ rằng: “Mẹ ơi, mẹ thưởng cho con một chiếc bàn là nhé. Quần áo đi học bị nhăn, con muốn là cho phẳng phiu hơn trước khi đến trường”. Mẹ của H. nghe xong liền đồng ý, nhưng chưa thể mua ngay. “Đợi vài hôm nữa có lương mẹ mua cho con”, người mẹ nói với con gái.

Kể đến đó, chị L. không cầm được nước mắt, chị và tất cả mọi người có mặt đều lặng người trong im lặng. “Ước nguyện của con bé chưa thành hiện thực thì đã vĩnh viễn ra đi. Tôi ở cách đây vài cây số, nếu cháu chia sẻ với cô thì cô đã mua cho con rồi. Khổ thân cháu tôi quá”, chị L. nói.

Sau khi sự việc xảy ra, tài xế lái xe ô tô 29 chỗ cùng người thân đến gia đình chia buồn. Đại diện hội phụ huynh học sinh cũng đã đến cùng gia đình lo tang lễ cho cháu gái. Đến thời điểm hiện tại, công an quận Nam Từ Liêm vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Status của nữ sinh tử vong ở đèo Hải Vân: Không còn là ngẫu nhiên, đó là định mệnh
Trên trang facebook cá nhân của Thảo, cô đã có những dòng chia sẻ khiến nhiều người kinh ngạc khi đọc lại: ngồi nhầm chuyến xe cuộc đời khi đã gần bến...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động