Những án mạng khi trái bóng World Cup lăn

Ngày 22/06/2014 14:59 PM (GMT+7)

Khi các trận bóng nảy lửa đang diễn ra, không ít người do ham mê cá độ đã biến mình thành kẻ giết vợ, đồng nghiệp và cả khách hàng.

Chồng sát hại vợ đầu mùa giải World Cup 

Khi mùa bóng đá được cho là đáng xem nhất trong năm 2014 đang diễn ra, Đỗ Minh Quân (30 tuổi) bị công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) bắt để điều tra về hành vi Giết người.

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân dẫn đến án mạng là do Quân thường xuyên cờ bạc, cá độ bóng đá và trở thành con nợ với số tiền hàng tỷ đồng, phải chạy trốn. Chiều 18/6, anh ta trở về nhà.

Đến nhà mẹ vợ, Quân bày tỏ muốn đón vợ về nhưng Thanh không chịu vì cho rằng người chồng cá độ bóng đá mùa World Cup. Quân thì cho rằng vợ bỏ chồng về nhà mẹ đẻ không xin phép là sai. Sau một hồi đôi co, anh ta bất ngờ lấy dao mổ lợn thủ sẵn trong người đâm liên tiếp vào người phụ nữ từng kề vai ấp má khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. 

Sau khi sát hại dã man vợ, Quân đến công an phường tự thú.

Những án mạng khi trái bóng World Cup lăn - 1

Bà Phùng Thị Vệ (mẹ của nạn nhân) đau xót trước sự ra đi oan uổng của con gái.

Theo bà Phùng Thị Vệ (mẹ nạn nhân), 6 năm qua, gia đình bà luôn phải sống trong nỗi sợ hãi bản tính côn đồ của con rể. Hết đánh vợ, Quân lại chửi bới mẹ và hành hạ con cái. 

Sự điên cuồng không lý do của Quân càng khiến người trong gia đình khiếp sợ khi đã hơn một lần Quân thắt cổ vợ đến gần chết. "Nó đã từng dùng dây cà vạt thắt cổ con gái tôi trong phòng ngủ. May mà có mẹ chồng nghe được tiếng kêu cứu của con dâu nên kịp thời can ngăn. Lần đó con tôi sợ nên cháu nó cùng các con về nhà tôi ở một thời gian dài", bà Vệ tâm sự.

Vụ án "xác chết trong thùng carton"

4 năm trước, khi các trận bóng đá ở giải World Cup đang lăn cũng diễn ra một vụ trọng án khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Theo đó, sáng ngày 22/6/2010, người dân ở khu vực phường 1, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) phát hiện xác người bên trong thùng carton loại to ở rãnh nước bên đường. Công an xác định nạn nhân là anh Trần Tuấn (30 tuổi, quê ở Thừa Thiên Huế, nhân viên bảo vệ một ngân hàng)..

Lần theo các mối quan hệ của nạn nhân, các điều tra viên chú ý tới Nguyễn Huy Trân (31 tuổi, cùng làm bảo vệ, nhưng khác cơ quan anh Tuấn). Trong hồ sơ lưu trữ của công an thì Trân là người ham mê cờ bạc, cá độ bóng đá. 

Quá trình tìm hiểu, các điều tra viên còn phát hiện Trân được lãnh đạo cấp cho khẩu súng bắn đạn hơi cay. Ngoài ra, còn chi tiết chiếc tủ lạnh Hitachi để ở trụ sở ngân hàng nơi hắn làm bảo vệ có cùng kích thước với chiếc thùng carton được dùng để đựng thi thể anh Tuấn.

Chiều ngày 23/6, cơ quan công an đã triệu tập Nguyễn Huy Trân để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra. Sau gần 4 tiếng đồng hồ đấu tranh, với những bằng chứng không thể chối cãi, Trân cúi đầu thú nhận.

Hung thủ khai, tối ngày 19/6, anh Tuấn thua độ số tiền 30 triệu đồng. Vì Trân là người ghi độ cho nhà cái nên yêu cầu Tuấn trả tiền. Thúc ép nhiều lần mà Tuấn không trả nên hai bên xảy ra xô xát, Trân đã dùng búa đánh chết con nợ.

Sợ bị phát giác, hắn gói xác nạn nhân trong thùng carton mang ra vứt ở rãnh nước để phi tang. Ngày 23/9/2010, TAND tỉnh Lâm Đồng đã tuyên phạt anh ta mức án tử hình về tội Giết người.

Thua độ, giết cô giáo cướp tiền trả nợ

Hung thủ là Nguyễn Hữu Tú (24 tuổi, quê ở tỉnh Quảng Nam). Theo nội dung vụ án, do mê cá độ bóng đá, Tú thường xuyên trốn học nên bị đuổi học giữa chừng.

Bỏ học, Tú chuyển sang học nghề sửa chữa điện thoại. Nhưng được vài bữa, nam thanh niên tiếp tục bỏ dở giữa chừng. Thấy vậy, bố mẹ anh ta bỏ tiền mở tiệm photocopy mong con chí thú làm ăn. 

Chỉ sau 2 tháng mở cửa hàng, Tú tiếp tục lao vào con đường cá độ. Bị dọa xử đánh, tên này nảy sinh ý định giết người.

Những án mạng khi trái bóng World Cup lăn - 2

Nguyễn Hữu Tú lĩnh mức án tử hình.

Vào đầu tháng 4/2010, Tú thấy cô giáo Trần Lê Hy A (Trường THCS Colette, quận 3, TP.HCM) thường xuyên qua quán photocopy của hắn để in mẫu danh thiếp. Qua những lần gặp, y để ý cô Hy A đi xe tay ga, đeo nhẫn vàng.

Khoảng 18h30 ngày 21/4, lợi dụng lúc chị này đang chăm chú xem danh thiếp, Tú bất ngờ khống chế trói tay chân, dùng băng keo bịt miệng, đưa nạn nhân vào nhà vệ sinh. Tại đây, chủ tiệm photocopy lấy hai nhẫn vàng, đôi bông tai. Còn chiếc xe Click màu đen, y đem vào nhà mở cốp cuỗm thêm 2 thẻ ATM, hơn một triệu đồng và điện thoại di động cũ. 

Tú đã tra khảo nạn nhân mật khẩu thẻ ATM. Thấy nạn nhân chống cự, hắn dùng dây điện siết cổ đến chết.

Gây án xong, Tú bỏ xác nạn nhân vào bao rồi rồi thuê xe ba gác chở đi phi tang. Cầm số tiền 9,4 triệu đồng do bán tài sản cướp được, hung thủ bỏ trốn đến tháng 11/2010 thì bị công an Hà Nội bắt giữ vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, không có khả năng cải tạo, giáo dục, ngày 16/10/2010, tòa phúc thẩm TAND tối cao TP.HCM tuyên y án tử hình Nguyễn Hữu Tú.

Theo Hà Linh (Zing.vn)
Nguồn:

Tin liên quan