"Những cậu bé ếch": Vụ án bí ẩn về 5 đứa trẻ suốt 27 năm chưa có lời giải đáp

Ngày 03/08/2018 00:04 AM (GMT+7)

Vụ án từng làm rúng động cả đất nước Hàn Quốc cũng như truyền thông khắp thế giới, cho đến nay, vẫn không ai tìm ra được hung thủ và lời giải đáp cho những bí ẩn xoay quanh sự việc.

5 cậu bé mất tích bí ẩn khi đi bắt ếch

Ngày 26/3/1991 ở Hàn Quốc không chỉ là ngày tuyển cử bình thường tại địa phương tỉnh Daegu, mà đã trở thành ngày quốc tang của đất nước này bởi sự mất tích bí ẩn của 5 bé trai tiểu học. Nhóm mất tích gồm các bé U Cheol-won (13 tuổi), Jo Ho-yeon (12 tuổi), Kim Yeong-gyu (11 tuổi), Park Chan-in (10 tuổi) và Kim Jong-sik (9 tuổi).

Thời điểm này đang là mùa mưa nên các bé rủ nhau lên núi Waryong, chỉ cách nhà 3,5km để đi bắt ếch. Tuy nhiên, đó cũng là ngày cuối cùng cha mẹ các em còn được nhìn thấy mặt, nghe thấy tiếng chào của những đứa con bé bỏng. Sau gần 30 năm, các em vẫn mãi mãi không thể quay trở về.

amp;#34;Những cậu bé ếchamp;#34;: Vụ án bí ẩn về 5 đứa trẻ suốt 27 năm chưa có lời giải đáp - 1

"5 cậu bé ếch" đã mất tích khi đi lên núi Waryong.

Ban đầu, sau khi được tin các bé mất tích, toàn bộ dân làng – những người đặc biệt am hiểu địa hình vùng núi Waryong đã cùng 5 gia đình đào bới ngọn núi. Cuộc tìm kiếm diễn ra cả tháng trời nhưng hoàn toàn không thấy tung tích của 5 bé trai.

Báo chí vào cuộc và gọi đây là vụ án “Những cậu bé ếch”. Sức mạnh của truyền thông đã châm ngòi cho cuộc tìm kiếm lan rộng và bùng nổ khắp cả nước. Tổng thống đương nhiệm lúc bấy giờ đã huy động 300 nghìn cảnh sát cùng tình nguyện viên tìm kiếm 5 cậu bé trên khắp các khu vực trong và ngoài tỉnh Daegu. Số tiền quyên góp được để treo thưởng cho cuộc tìm kiếm lên tới 42 triệu won (gần 90 triệu đồng).

amp;#34;Những cậu bé ếchamp;#34;: Vụ án bí ẩn về 5 đứa trẻ suốt 27 năm chưa có lời giải đáp - 2

amp;#34;Những cậu bé ếchamp;#34;: Vụ án bí ẩn về 5 đứa trẻ suốt 27 năm chưa có lời giải đáp - 3

Cả cảnh sát, gia đình nạn nhân và những người dân địa phương đều góp sức vào cuộc tìm kiếm.

Trong quá trình tìm kiếm, khoảng 8 triệu tờ rơi đã được phân phát khắp cả nước, mọi con phố đều treo hình áp phích “những cậu bé ếch”. Cha mẹ các em, có người đã nghỉ làm chỉ để hàng ngày phát tờ rơi và tìm kiếm các em khắp ngóc ngách.

Sự ám ảnh và những bí ẩn không lời giải

Rất nhiều cuộc điện thoại nặc danh với thông tin không chính xác nhằm nhận được số tiền thưởng lớn đã khiến cảnh sát gặp nhiều khó khăn trong việc thu thập chứng cứ. Cuối cùng, cuộc điện thoại vào tháng 9/2002, tức sau 11 năm tìm kiếm, cho biết xác của bọn trẻ đang ở trên núi Waryong.

Đây là cuộc gọi khiến cảnh sát chán nản nhất bởi ngọn núi Waryong đã bị đào bới lên không thiếu một tấc đất nào. Tuy nhiên, ngay sau đó, một người dân thông báo nhìn thấy những dấu vết lạ và vài mảnh quần áo trên núi. Ngay lập tức, cảnh sát có mặt và tìm thấy 5 bộ hài cốt trẻ con được phát hiện. Các em nằm sát bên nhau thành vòng tròn, quần áo quấn hết lên đầu dưới nền đất lạnh lẽo.

amp;#34;Những cậu bé ếchamp;#34;: Vụ án bí ẩn về 5 đứa trẻ suốt 27 năm chưa có lời giải đáp - 4

Thi thể của 5 cậu bé được tìm thấy trên núi Waryong.

Ngay lập tức, câu hỏi khiến ai cũng vô cùng thắc mắc đó là tại sao cảnh sát đã từng kiếm hơn 500 lần khu vực này mà không hề phát hiện ra dấu vết nào? Nhiều giả thuyết cho rằng các em đi lạc và gặp mưa lớn, sạt lở đất. Tuy nhiên, gia đình đã lên tiếng phản đối bởi những cậu bé ếch đã rất thông thạo địa hình nơi đây, các em không thể đi lạc và sẽ biết cách tránh mưa bão nếu gặp phải. “Những cậu bé ếch” không còn là vụ án mất tích nữa, mà đã trở thành một vụ giết 5 mạng người.

amp;#34;Những cậu bé ếchamp;#34;: Vụ án bí ẩn về 5 đứa trẻ suốt 27 năm chưa có lời giải đáp - 5

Dấu vết tại hiện trường cho thấy 5 cậu bé bị sát hại nhưng không thể xác định được thủ phạm.

Khám nghiệm tử thi cũng cho biết, trên sọ của 3 cái xác có dấu vết vật cứng đánh mạnh vào và có dấu máu cũng như vết súng bắn trên 2 hộp sọ còn lại. Được biết, khu vực núi Waryong trước đây là nơi tập bắn, do đó, rất khó để xác định thủ phạm của những viên đạn trên.

Sau đó, cảnh sát tiếp tục giậm chân tại chỗ khi hoàn toàn không có bất kỳ manh mối nào mở ra cho vụ án. Đến ngày 25/3/2004, sau 13 năm, 5 gia đình đã hoàn thành nghi lễ mai táng cho các bé trai yên nghỉ. Phần hộp sọ được hiến cho đại học Gyeongbuk để tiếp tục nghiên cứu và truy tìm thủ phạm.

amp;#34;Những cậu bé ếchamp;#34;: Vụ án bí ẩn về 5 đứa trẻ suốt 27 năm chưa có lời giải đáp - 6

Cuối cùng, 13 năm sau ngày các em mất tích, gia đình mới có thể làm lễ an táng.

Năm 2006, thời hạn 15 năm điều tra vụ án đã hết, hồ sơ án mạng của "5 cậu bé ếch" bị khép lại dù không có lời giải đáp. Mãi tới tháng 7/2015, luật này bị bác bỏ, vụ án của các em tiếp tục được mở ra, thế nhưng, dù là 11 năm, 15 năm hay 27 năm trôi qua, đất nước Hàn Quốc và 5 gia đình xấu số đã hoàn toàn tuyệt vọng trên con đường đi tìm công lý về cái chết của “những cậu bé ếch”.

Bố mẹ lên truyền hình khóc tìm con nuôi mất tích, 3 năm sau sự thật phơi bày gây sốc
Giết con nuôi rồi giấu xác, sau 3 năm, sự thật về bố mẹ tàn độc mới được tiết lộ khiến nhiều người bàng hoàng, thương xót cho cô bé tội nghiệp.
Hạnh Nguyễn (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h