Những câu chuyện trùng hợp đến khó tin trên thế giới

Ngày 15/08/2014 23:30 PM (GMT+7)

Trong cuộc sống đã xảy ra không ít sự trùng hợp khó tin, không thể giải thích nổi.

1. Vợ chồng mới cưới phát hiện chụp ảnh chung từ 20 năm trước

Cặp vợ chồng son người Anh Nick Wheeler và Aimee Maiden vừa tổ chức đám cưới, chính thức họ thuộc về nhau. Trước ngày trọng đại diễn ra, Nick Wheeler và Aimee Maiden có cùng nhau tới thăm nhà ông nội của Wheeler, họ đã có dịp cùng ngồi trò chuyện, ôn lại những kỉ niệm xưa. Ông Wheeler rất xúc động khi kể về đứa cháu trai của mình, vừa mới ngày nào còn cùng cả nhà đi chơi, đùa giỡn, tắm biển,… vậy mà giờ ông đã được nhận thiệp hồng của cháu mình.

Những câu chuyện trùng hợp đến khó tin trên thế giới - 1

Ông của Wheeler vừa nói vừa mang ra những tấm ảnh chụp từ ngày xưa, trong khi xem, bất ngờ cô Aimee Maiden nhận ra và khẳng định rằng, cô bé 6 tuổi bên góc trái của một tấm ảnh chính là mình. Tấm hình được chụp từ năm 1994, đúng là có duyên, 20 năm sau họ đã gặp nhau và giờ đã là của nhau thực sự.

Cặp đôi này vốn không phải là đồng hương, Wheeler sống ở Kent, trong khi Maiden lớn lên ở Cornwall, ở làng biển vùng Mousehole. Năm 1994, Wheeler đã đi nghỉ ở Cornwall, đó là lúc anh vô tình gặp người vợ tương lai của mình. Một năm sau đó, Wheeler chuyển đến Mousehole nhưng vẫn không gặp Maiden cho đến khi học đại học. Ngay sau đó, họ bắt đầu hẹn hò và chuyển đến ở với nhau cách đây 3 năm.

2. Sinh ra và qua đời trùng thời điểm tạp chí xuất bản và đình bản

Năm 1936, tạp chí Life (Cuộc sống) xuất bản số đầu tiên mang tên: “Một sự sống mới bắt đầu”. Trùng hợp thay, nó đã mô tả việc cậu bé Goerge Story ra đời. Qua nhiều năm, tạp chí này vẫn khắc họa những sự kiện trong đời Goerge.

Những câu chuyện trùng hợp đến khó tin trên thế giới - 2

Tháng 3/2000, tạp chí Life tuyên bố sẽ ngừng xuất bản. Gần 1 tháng sau khi tờ Life ra số cuối cùng, ông Goerge Story cũng qua đời vì bị đau tim. Điều kỳ lạ là số cuối cùng của tạp chí có tên: “Kết thúc một cuộc đời”.

3. Sự tương đồng giữa​Tổng thống Abraham Lincoln và John F. Kennedy

Điểm trùng hợp đầu tiên giữa Tổng thống John Kennedy và Abraham Lincoln đó là hai ông chủ Nhà Trắng duy nhất có tên gồm 7 chữ cái tạo thành.

Cả hai ông chủ Nhà trắng này đều đắc cử vào quốc hội Mỹ có hai số cuối năm là 46. Trong đó, Tổng thống Lincoln vào Quốc hội năm 1846 và Tổng thống Kennedy vào Quốc hội 100 năm sau, tức năm 1946.

Những câu chuyện trùng hợp đến khó tin trên thế giới - 3

Điểm trùng hợp với con số 100 năm giữa hai cố Tổng thống này đó là: Tổng thống Lincoln đắc cử ông chủ Nhà Trắng vào năm 1860. 100 năm sau, Tổng thống Kennedy ngồi vào vị trí tối cao này.

Cả hai đều bị bắn vào ngày thứ sáu và đều bắn vào đầu.Lincoln bị bắn tại Nhà hát của Ford. Kennedy bị bắn trong nhà Lincoln Ford. Lincoln và Kennedy đều bị ám sát bởi người miền Nam. Cả hai người kế nhiệm đều có tên là Johnson. Andrew Johnson, kế nhiệm Lincoln, sinh năm 1808. Lyndon Johnson, kế nhiệm Kennedy, sinh năm 1908.

Tổng thống Lincoln bị ám sát ở nhà hát Ford. Trong khi đó, Tổng thống Kennedy bị bắn khi đang di chuyển bằng chiếc xe “Lincoln” do hãng Ford sản xuất.

4. Cặp vợ chồng đi du lịch ở thành phố nào thì thành phố đó bị khủng bố

Jason và Jenny Cairns-Lawrence bị coi là cặp vợ chồng xui xẻo nhất thế giới khi liên tục tới những nơi khác nhau trùng vào thời điểm các thảm họa xảy ra. 

Những câu chuyện trùng hợp đến khó tin trên thế giới - 4

Họ tới thăm thành phố New York khi không tặc tấn công Trung tâm thương mại thế giới ngày 11/9/2001. Họ vô tình tới London khi hệ thống giao thông công cộng của thành phố bị những kẻ khủng bố tấn công năm 2005. Họ đi du lịch ở Mumbai, Ấn Độ vào tháng 10/2008 khi cuộc khủng bố xảy ra. 

Những sự việc xui xẻo liên tiếp xảy ra với sự góp mặt của họ, khiến giới báo chí đặt cho họ biệt danh "cặp vợ chồng kém may mắn nhất trên thế giới".

5. Góa phụ đã qua đời cùng ngày chồng mất sau 56 năm

Bà Margarete Soder 88 tuổi và cô con gái Burls Renate đang trên đường đến nghĩa trang để viếng cha là ông Emil Soder. Ông Soder qua đời trong một tai nạn tại nơi làm việc ngày 29-7-1957.

Những câu chuyện trùng hợp đến khó tin trên thế giới - 5

Hàng năm 2 mẹ con bà đều tới viếng ông Soder nhưng ngày 29-7-2013, họ đã gặp tai nạn giao thông trên đường đi viếng. Renate chỉ bị thương nhẹ trong khi mẹ cô gặp chấn thương nặng và qua đời ngay sau đó, đúng 56 năm sau ngày mất của cha cô. Người con gái sau đó đã không truy cứu trách nhiệm của người lái xe gây tai nạn vì cho rằng đó chính là sự sắp đặt của Chúa.

6. Cặp sinh đôi qua đời trên cùng một con đường, cùng một ngày và chỉ cách nhau 1 dặm 

Những câu chuyện trùng hợp đến khó tin trên thế giới - 6

Vào năm 2002 tại Raahe, Phần Lan, một cặp anh em sinh đôi 70 tuổi đã qua đời trên cùng một con đường trong cùng một ngày. Họ đều bị xe tải đâm phải khi đang đạp xe dưới trời bão tuyết. Người anh chỉ qua đời trước người em 2 giờ và cách nơi người em qua đời chỉ 1,5 dặm. Người em trai đã không hay biết về cái chết của người anh do gia đình họ từ chối để báo chí đưa tin.

Hà Anh (Theo Odds)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot