Những chiếc mùng tình nghĩa của người mẹ già

Ngày 30/07/2015 13:32 PM (GMT+7)

Không biết từ bao giờ, cứ đều đặn mỗi tháng, bà Út Mười lại may khoảng 20 chiếc mùng dành tặng cho người lao động nghèo.

Chỉ 2 tuần sau khi mổ mắt, bà Út Muội đã trở lại với thói quen hàng ngày là may mùng dành tặng cho người nghèo. Mỗi tháng đều đặn 20 chiếc mùng được trao đến cho những người cần chúng.

"Ở lối xóm có rất nhiều người làm mướn. Họ ở dưới quê lên rồi thuê nhà ở. Tôi thấy người ta ngủ không có mùng. Tôi nói thì người ta biết, người ta lại xin rồi tôi cho. Tôi cũng cho gạo từ thiện, 10 ký gạo rồi đường, nước tương, nước mắm... Mà tôi nghĩ, phần đó ăn chừng 10 ngày là hết, còn mùng người ta ngủ 1 năm, 2 năm nên người ta thích lắm", bà Muội cho biết.

Những chiếc mùng tình nghĩa của người mẹ già - 1

Bà Út Muội.

Những chiếc mùng tình nghĩa của người mẹ già - 2

Bà đều đặn may 20 chiếc mùng mỗi tháng.

Công việc này dần đưa đến cho bà những người mà bà coi là bạn. Bà Nguyễn Thị Phương Thùy, Hội phụ nữ phường Tân Hưng chia sẻ: "Công việc của bác bắt đầu từ hồi lúc nào thậm chí bác còn không nhớ nữa. Cái đó là ý nghĩa là tâm nguyện của bác".

Ngoài việc chuyển mùng dành tặng cho những người ở vùng xa xôi, đích thân bà còn tặng mùng và những món quà đến cho những mảnh đời cơ cực.

Bà Út Nhỏ, người dân cùng phường bày tỏ: "Tôi thấy mừng và ấm áp lắm".

Những chiếc mùng tình nghĩa của người mẹ già - 3

Làm việc tử tế đôi khi chỉ xuất phát từ một ý nghĩ rất giản đơn. Ban đầu chỉ muốn các con của mình có một chiếc mùng tử tế để ngủ nên bà Đòn Thị Muội, hay mọi người còn gọi là bà Út Muội ở phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM đã tự tay mua vải về may.

Sau đó vì muốn chia sẻ niềm vui đơn sơ ấy cùng những mảnh đời cơ cực khác, bà lại tiếp tục dùng thời gian rỗi để làm ra những chiếc mùng để giấc ngủ của những người nghèo bớt đi những nhọc nhằn.

Xem clip tại đây:

Bản quyền video thuộc về VTV

Tào Nga (Khai thác từ VTV)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế