Những hình ảnh người cha gây xúc động: Cha luôn yêu con theo cách hoàn hảo nhất

Ngày 21/06/2020 00:08 AM (GMT+7)

Tình yêu thương của cha luôn lặng thầm nhưng đâu đó những hình ảnh xúc động về tình cảm cha dành cho con vẫn tình cờ được chụp lại.

Ngày của Cha (tiếng Anh là Father’s Day) là dịp để mọi người tôn vinh, thể hiện lòng biết ơn đối với cha của mình. Cũng giống như Ngày của Mẹ, Ngày của Cha cũng không cố định cụ thể mà được quy ước chọn ngày Chủ Nhật tuần thứ 3 của tháng 6 hàng năm. Như vậy Ngày của Cha 2020 sẽ là ngày 21/6.

Nhân ngày tôn vinh sự hi sinh thầm lặng của những người cha, cùng điểm lại những hình ảnh từng gây xúc động trong cộng đồng mạng khiến ai cũng nhận ra: dù cha không hoàn hảo nhưng cha sẽ yêu con theo cách hoàn hảo nhất.

1. Cha ngồi giữa trưa che nắng cho con ngủ

Ngày 26/7/2015, bức ảnh ghi lại hình ảnh người cha che nắng cho con gái vào giữa trưa đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm, theo dõi của dân mạng.

Những hình ảnh người cha gây xúc động: Cha luôn yêu con theo cách hoàn hảo nhất - 1

Chỉ một bức ảnh đơn giản đã trở thành chủ đề khiến bất cứ ai đọc được cũng cảm thấy xúc động. Cha mẹ là những người luôn yêu thương con cái một cách vô điều kiện, luôn muốn dành cho con những điều tốt đẹp nhất.

Người chia sẻ cho biết, bức ảnh được chụp vào 11h45 trưa cùng ngày (26/7) tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trong kỳ thi liên thông lên Đại Học. Người cha đã che nắng và quạt mát cho con gái tranh thủ nghỉ trưa để tiếp tục thi môn cuối vào đầu giờ chiều.

2. Hình ảnh cha nghèo vui vẻ khi cho con khuyết tật ăn kem

Ngày 25/9/2015, tấm ảnh chụp lại khoảnh khắc của một cặp cha con khiến nhiều người xúc động được đăng trên một diễn đàn nhiếp ảnh nổi tiếng. Trong ảnh, người cha với khuôn mặt khá khắc khổ, tay cầm que kem, đón lấy nụ hôn tình cảm từ đứa con trai dị tật.

Những hình ảnh người cha gây xúc động: Cha luôn yêu con theo cách hoàn hảo nhất - 2

Được biết, bức ảnh được chụp tại bờ hồ Thiền Quang, Hà Nội. Theo lời miêu tả của anh Phạm Tuấn Anh - tác giả bức ảnh - anh thấy người bố lững thững dắt con khuyết tật đi với đôi dép tổ ong ngả màu vàng, trên tay cầm que kem vừa bóc. "Còn em thì như đang bơi trong chiếc áo rộng tới 3-4 lần so với cơ thể bé nhỏ của mình, chiếc đầu thì loắt choắt tí xíu nổi bật.... Ăn xong hai bố con lại lững thững dắt nhau đi tìm bến xe buýt. Hỏi ra thì mới biết đó là kỳ nghỉ hè mà bố dành cho em!", Tuấn Anh kể.

Những hình ảnh người cha gây xúc động: Cha luôn yêu con theo cách hoàn hảo nhất - 3

Phạm Tuấn Anh cho biết bức hình chụp vào một buổi chiều tháng 6. Khi đó anh vừa xong việc nên tạt vào bờ hồ Thiền Quang làm cốc trà đá, ngồi một lúc thì thấy hai bố con đi bộ ngang qua ngồi lại ở ghế đá. Anh theo dõi một hồi lâu từ lúc họ tới. "Hôm đó chụp tele nên cũng bắt được những khoảnh khắc tự nhiên của họ, chứ nếu ở gần chắc khó có được những khoảnh khắc tự nhiên đó", anh Tuấn Anh chia sẻ.

Những hình ảnh người cha gây xúc động: Cha luôn yêu con theo cách hoàn hảo nhất - 4

"Mình nghĩ ai gặp hai bố con họ ngoài đời thực cũng sẽ cảm thấy chạnh lòng và thấy cuộc sống thực sự dễ thương hơn nhiều'', anh chia sẻ thêm.

3. Cha đội mưa để phần ô cho con

Năm 2016, một nhiếp ảnh gia đang sống tại Huế vô tình chụp được khoảnh khắc người cha chăm lo cho hai đứa con nhỏ giữa cơn mưa tầm tã. Trong bức ảnh, người cha chấp nhận ướt sũng, dành áo mưa và ô cho con để chúng không bị ướt. Đâu cần phải lao ra che chắn giữa mưa bom bão táp hay nhường cho con chỗ ngủ khô ráo trong đêm mưa dột mới thấy được tấm lòng của người cha mà tình cha bắt đầu từ những điều giản đơn và hy sinh thầm lặng như thế.

Những hình ảnh người cha gây xúc động: Cha luôn yêu con theo cách hoàn hảo nhất - 5

"Tôi chụp được khoảnh khắc này cách đây hai tuần, khi Huế ngập nặng. Ban đầu, người cha bế hai đứa trẻ nhưng chắc quãng đường xa khiến anh phải đặt con xuống để dắt đi. Xúc động có, nghĩ về gia đình có, mong rằng ai cũng hiểu được sự hi sinh thầm lặng vô bờ bến của người làm cha, làm mẹ", chủ nhân bức ảnh chia sẻ.

Bức ảnh này khiến nhiều người xúc động khi thấy sự hi sinh thầm lặng của người cha, luôn dành cho con những điều tốt đẹp nhất.

Bức thư ngàn like của cô bé lớp 3 đánh động nỗi lo cha mẹ khi con đi học lại
Bức thư tay của một cô bé học sinh lớp 3 đã làm "dậy sóng" cộng đồng mạng bởi đánh động biết bao nỗi lo của cha mẹ. Đó không chỉ là chuyện con sẽ bắt...
H.M (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngày Gia đình Việt Nam 28/6