Cô giáo giao bài tập cuối cùng vào tiết Văn cuối, đọc đề ai cũng ngạc nhiên, xúc động

Ngày 03/06/2020 00:08 AM (GMT+7)

Đề văn ngắn gọn chỉ vỏn vẹn 6 từ nhưng khiến rất nhiều người rưng rưng khi đọc đề.

Có những ai đã tốt nghiệp trung học và đi làm từ lâu nhưng vẫn thường nhớ về thời học sinh của mình? 12 năm đi học là một chặng đường dài và nhiều áp lực. Đôi khi giờ đây chúng ta vẫn thường mơ về những buổi thi, mơ về những bài kiểm tra mà hốt hoảng vì chưa kịp học bài.

Thế nhưng giữa cuộc sống bộn bề và trăm thứ phải lo lắng, thi thoảng chúng ta vẫn ước ao được quay về thời học sinh vô lo vô nghĩ. Bởi khi cổng trường đóng vào tiết học cuối cùng cũng là lúc một khoảng thời gian hạnh phúc, vui vẻ và đơn thuần nhất của chúng ta khép lại.

Vừa qua, một đề bài văn được nick Facebook Cường Jella đăng tải trong cộng đồng học sinh trên mạng xã hội đã khiến nhiều người vô cùng xúc động khi đọc đề. Đề bài ngắn gọn, chỉ vỏn vẹn 6 từ: "Sống thật tốt và hạnh phúc" nhưng có lẽ để làm được bài tập này, các em học sinh có khi phải dành cả cuộc đời mình.

Cô giáo giao bài tập cuối cùng vào tiết Văn cuối, đọc đề ai cũng ngạc nhiên, xúc động - 1

"Sống thật tốt và hạnh phúc" là bài tập Ngữ văn cuối cùng mà lớp 12H trường THPT Thanh Ba (Phú Thọ) nhận được

Dưới bài viết, rất nhiều người để lại bình luận xúc động và gửi tới những bạn học sinh lớp 12 lời nhắn nhủ.

Viêt Xuân: "Mới ngày nào vừa vào cấp 3 mà đã sắp ra trường rồi. Bài văn này ở lớp cần 90 phút nhưng với tôi cần cả đời".

Hồng Vương: "Bài tập khó quá cô ơi, em làm 6 năm nay mà chưa thành".

Phạm Thảo: "Trân trọng những giây phút này nha các em. Chúng ta mất vài tuần để trải qua nhưng lại mất cả phần đời còn lại để nhớ".

Lý Ngọc: "Nếu là tôi của năm cấp 3 có lẽ "Sống thật tốt và hạnh phúc" chỉ đơn giản là 1 đề văn cần hoàn thành trong 90 phút. Nhưng đến hiện tại khi tôi đã là sinh viên thì đề văn ấy không chỉ dừng lại ở thời gian 90 phút mà là cả cuộc đời để viết, để thực hiện điều đó. Mỗi chúng ta ai rồi cũng sẽ cảm nhận được thôi!".

Liên hệ với chủ bài viết, Cường cho biết bức ảnh được chính mình chụp trong tiết Ngữ Văn cuối của lớp 12H trường THPT Thanh Ba (Phú Thọ). "Khi cô viết đề lên bảng thì lớp em rất ngạc nhiên. Cô chỉ nói là "Đây là bài tập cuối cùng của các em, mỗi người các em hãy hoàn thành tốt nó". Bình thường cô khá là nghiêm khắc nhưng bọn em đều biết cô rất tình cảm".

"Hồi lớp 10, lớp em có tổ chức và tặng quà 20/10 cho cô. Ai ngờ lúc tặng quà cô xúc động quá và nói rằng hôm ấy cũng là sinh nhật cô luôn. Từ đó ngày 20/10 nào bọn em cũng tổ chức một buổi tiệc sinh nhật nho nhỏ cho cô", Cường chia sẻ.

Cô giáo giao bài tập cuối cùng vào tiết Văn cuối, đọc đề ai cũng ngạc nhiên, xúc động - 2

Cô giáo Trang còn nhắn nhủ dưới bài đăng: "Đây là bài tập cô giao cho các em, không giới hạn thời gian nộp bài nhưng bạn nào cũng phải làm tốt bài tập này nhé".

Khi được hỏi cảm xúc khi đọc đề văn, Cường tâm sự: "Có thể là bọn em chưa hiểu cảm giác ra trường như thế nào nên phản ứng lại không mãnh liệt lắm. Chắc tụi em phải ra trường mới thấm thía bài tập của cô giáo ạ!"

Dù chỉ đăng lên mạng xã hội cho vui nhưng bức ảnh của Cường hiện đã thu hút hơn 22 nghìn lượt thích và được nhiều trang lớn chia sẻ.

Có lẽ tất cả những người đã từng trải qua thời học sinh đều cảm thấy bồi hồi khi đọc bài tập mà cô giáo đã giao. Đó cũng như một lời nhắc nhở chúng ta luôn phải sống thật tốt và thật hạnh phúc.

Đề văn gây sốt xứ Trung và bài làm đạt điểm tuyệt đối khiến dân mạng thốt lên: Thiên tài!
Được đánh giá là một đề văn hay và vô cùng khó, nhưng bài viết của thí sinh này đã đạt 150/150 điểm - số điểm tuyệt đối khiến nhiều người kinh ngạc.
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục