Những 'kẻ khổng lồ' trong thế giới tự nhiên

Ngày 09/09/2013 15:54 PM (GMT+7)

Kích thước, trọng lượng của chúng khiến chúng ta vừa ngạc nhiên vừa có chút sợ hãi.

Những kẻ khổng lồ trong thế giới tự nhiên - 1

Lolong - con cá sấu nước mặn dàu 6,4 mét, nặng 1 tấn đã bị bắt ở thị trấn Bunawan, miền nam Philippines hồi năm 2011 và đây được tin là con cá sấu lớn nhất thế giới từng bị bắt. Phải mất 3 tuần mới thu phục được chú cá sấu khổng lồ này.

Những kẻ khổng lồ trong thế giới tự nhiên - 2

Chú bò sữa Trigger cao xấp xỉ 2 mét, dài 4,3m, nặng 1,2 tấn. Chú bò khổng lồ này hiện đang được nuôi tại một gia đình ở Kingswood, Herefordshire, Anh.

Những kẻ khổng lồ trong thế giới tự nhiên - 3

Cóc vàng khủng nặng 1kh, dài 20,5cm, là chú cóc lớn nhất bắt được tại vùng phía bắc lãnh thổ Australia. Năm 1935, loài cóc mía được nhập khẩu từ Hawaii vào Australia để tiêu diệt bọ cánh cứng hại mía. Tuy nhiên, chúng nhanh chóng trở thành loài vật gây hại và trở thành nỗi kinh hoàng của nước Australia.

Những kẻ khổng lồ trong thế giới tự nhiên - 4

Anh Dustin Bockman cùng với nhóm bạn đã bắt được con cá sấu lớn nhất sông Missisippi tại Mỹ. Đây là con cá sấu nặng nhất bắt được trên sông Mississippi từ trước tới nay. Nhóm thanh niên đã mất tổng cộng 4 tiếng để hạ gục được con cá sấu nặng 330 kg này.

Những kẻ khổng lồ trong thế giới tự nhiên - 5

Great Barrier Reef là vỉa san hô lớn nhất thế giới được phân bố trải dài hơn 2000km từ phía bắc đến phía nam dọc theo bờ biển của Australia.

Những kẻ khổng lồ trong thế giới tự nhiên - 6

Cá voi xanh là loài động vật lớn nhất thế giới được biết tới từng tồn tại trên trái đất. Con cá voi xanh nặng nhất từng bị bắt có cân nặng 210 tấn và dài 30m. Loài cá này đang có nguy cơ tuyệt chủng và ước tính chỉ còn chưa tới 12.000 cá voi xanh trong đại dương của thế giới.


Những kẻ khổng lồ trong thế giới tự nhiên - 7

Ở Công viên quốc gia California (Mỹ) có một cây thân gỗ khổng lồ, to nhất hành tinh. Nó có tên General Sherman. Cây tùng này nặng tới 2.000 tấn và cần đến 30 container khủng, loại 40 feet mới chở hết được số gỗ của nó.

Những kẻ khổng lồ trong thế giới tự nhiên - 8

Vào tháng 2/2007, một ngư dân người New Zealand đã bắt được một con mực ống khổng lồ, có tên General Sherman. Đây được xem là con mực lớn nhất thế giới, nặng đến hơn 450kg với những chiếc tua to như lốp xe máy.

Những kẻ khổng lồ trong thế giới tự nhiên - 9

Loài nhện lông Poeciltheria chỉ sinh sống tại Ấn Độ và Sri Lanka có sải chân dài gần 20 cm, đủ khỏe để tấn công chuột, thằn lằn và rắn nhỏ.

Những kẻ khổng lồ trong thế giới tự nhiên - 10

Giống kỳ giông khổng lồ Trung Quốc có thể dài tới 1,8m. Đây là loài kỳ giông lớn nhất và cũng là loài động vật lưỡng cư lớn nhất thế giới.

Những kẻ khổng lồ trong thế giới tự nhiên - 11

Con cá đuối gai độc nước ngọt được bắt ở sông Mekong, Thái Lan

Những kẻ khổng lồ trong thế giới tự nhiên - 12

Một con cá chép sông Mekong nặng hơn 100 kg bị bắt tại Thái Lan năm 2002

Hà Anh (Theo Telegraph)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan