Những món quà tặng độc lạ, “ăn khách” mùa Lễ Vu Lan

Ngày 04/08/2022 08:11 AM (GMT+7)

Mùa Vu Lan tới cũng là lúc thị trường quà tặng, quà biếu trở nên sôi động. Đáp ứng nhu cầu, thị trường quà tặng ý nghĩa, độc lạ dịp Vu Lan cũng nhộn nhịp, đắt khách.

Mùa Vu Lan báo hiếu tháng 7 âm lịch hàng năm là dịp nhắc nhờ chúng ta nhớ tới công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ. Vào ngày này các gia đình đều tụ họp, chuẩn bị một bữa cơm đầm ấm bên nhau. Đây cũng là thời điểm để thể hiện sự yêu thương đối với người thân trong gia đình. Bởi vậy việc lựa chọn và dành tặng những món quà thật ý nghĩa cho ông bà, cha mẹ được nhiều người đặc biệt quan tâm. Đáp ứng nhu cầu, thị trường quà tặng ý nghĩa, độc lạ dịp Vu Lan cũng nhộn nhịp, đắt khách.

Theo tìm hiểu của PV, hiện thị trường quà tặng ngày lễ Vu Lan khá đa dạng. Các món quà bình dân có giá giao động từ 200.000 – 1 triệu đồng có thể lựa như quần áo, giày dép, hoa quả… Bên cạnh đó nhiều các mặt hàng quà tặng sức khỏe ý nghĩa đắt hơn như máy massage, thực phẩm chức năng, quà tặng mạ vàng…

Những món quà tặng độc lạ, “ăn khách” mùa Lễ Vu Lan - 1

Anh Nguyễn Huy – chủ một cửa hàng quà tặng trên phố Nguyễn Trãi cho biết, khách hàng lựa chọn trên mạng nhiều hơn nên có nhiều quà tặng độc đáo, ý nghĩa. Đa phần khách hàng có xu hướng lựa chọn những quà tặng dành cho sức khỏe. Một số sản phẩm như các loại trang sức, đá quý hợp mệnh, hợp tuổi, sữa công thức, máy đo huyết áp... cũng được lựa chọn nhiều.

Trong đó, phân khúc khách hàng cao cấp rất thích những quà tặng mạ vàng made in Việt Nam để tặng người thân vì sự sang trọng và ý nghĩa. Chẳng hạn, một số bức tranh chữ Cha, chữ Mẹ, tranh chữ Phúc hay bông hồng mạ vàng, tượng phật bà quan âm mạ vàng... là những sản phẩm được yêu thích nhất. Điều khiến khách hàng thu hút ở dòng quà tặng này chính là có tính thẩm mĩ, nghệ thuật cao với trình độ chế tác tinh xảo, khéo léo cùng sắc vàng lạ mắt.

Những sản phẩm mạ vàng là sản phẩm độc lạ được nhiều người lựa chọn trong mùa Vu Lan

Những sản phẩm mạ vàng là sản phẩm độc lạ được nhiều người lựa chọn trong mùa Vu Lan

Theo chị Trần Thị Giang (nhân viên văn phòng) thì mua quần áo, hoa quả, thuốc men cho bố mẹ là chuyện làm thường xuyên của vợ chồng chị. Vào dịp Vu Lan chị muốn mua một món quà độc đáo hơn, sang trọng, ý nghĩa hơn nên đã quyết định mua tặng mẹ một sợi dây chuyền trang sức. Còn bố rất thích hoa phong lan nên vợ chồng chị tặng cho một cây phong lan mạ vàng. Các sản phẩm này giá thường có giá 1 triệu đồng trở lên.

Món quà ý nghĩa khác "ăn khách" mùa lễ Vu Lan phải kể đến các chương trình chăm sóc sức khỏe. Nhiều người đã chọn tặng cho bố mẹ những phiếu tập yoga, dưỡng sinh, đăng ký lớp học thái cực quyền, khiêu vũ… cho bố mẹ. Tại các lớp này giúp các đấng sinh thành có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện cùng những người "bạn già". Theo tìm hiểu tại một số trung tâm, lượng khách con cái mua cho cha mẹ khác nhiều.

Báo hiếu đặc dị mùa lễ Vu Lan: Mua sổ đỏ nghĩa trang tặng bố mẹ
Để tỏ lòng thành kính đối với đấng sinh thành, nhiều người con đăng ký mua đất nghĩa trang để báo hiếu cha mẹ, bởi theo quan niệm dân gian những giao...

Tin tức Hà Nội

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Lễ Vu Lan 2023 - Bông hồng cài áo