Những quán ăn, nhà hàng bị phạt nặng vì bất chấp lệnh cấm vẫn hoạt động giữa mùa COVID-19

K.T - Ngày 22/02/2021 12:10 PM (GMT+7)

Đã có nhà hàng, quán ăn tại TP HCM bị xử phạt 25 triệu đồng vì kinh doanh có lượng khách vượt quá 30 người, không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

TP HCM: Quán ăn không chấp hành phòng, chống dịch bị xử phạt 25 triệu đồng

Ngày 21/2, Đại diện Phòng Quản lý đô thị quận 1, TP HCM cho biết Trong dịp Tết Nguyên đán lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm tra và nhắc nhở các nhà hàng, quán ăn và khu vực tập trung đông người bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh  COVID-19.

Tính từ mùng 6 Tết (Tức 17-2) bắt đầu xử phạt, một số nơi không chấp hành nhiều lần đã nâng mức phạt lên đến 25 triệu đồng.

"Hiện tại, cho phép các quán hoạt động nhưng không quá 30 người. Nếu vượt quá số lượng này sẽ xử phạt mức cao nhất để đảm bảo an toàn", Phòng Quản lý đô thị quận 1, TP HCM thông tin.

Tại quận Thủ Đức, Bình Thạnh, quận 1 theo ghi nhận những ngày qua, nhìn chung đều đóng cửa, chờ thông báo từ UBND TP HCM mới kinh doanh trở lại. 

Anh Nguyễn Hùng (chủ nhà hàng Nam Bộ ở phường Tam Bình, quận Thủ Đức) cho hay ngay sau khi nhận được thông báo của chính quyền địa phương, quán anh đã tạm ngưng hoạt động từ thời điểm trước Tết, đến giờ vẫn chưa bán lại. 

Các nhà hàng, quán ăn quy mô trên đường Phạm Văn Đồng, đường 23 thuộc phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức cũng tuân thủ phòng, chống dịch theo quy định của địa phương. Một số nhà hàng còn treo bảng hiệu "quán chỉ bán mang về" và thông báo "quán tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo của UBND TPHCM và mở cửa khi có thông báo mới"... 

 Phố đi bộ Bùi Viện (quận 1) bình thường rất nhộn nhịp nhưng nay quán sá đóng cửa nên vắng lặng khác thường. "Tôi mong dịch  COVID-19 nhanh chóng qua đi để chúng tôi còn có cơ hội làm ăn", một chủ quán ở phố Bùi Viện mong mỏi.

Một số quán ăn vẫn đông đúc khách và tập trung tại quận 5.

Sau đây là những hình ảnh phóng viên ghi nhận:

Những quán ăn, nhà hàng bị phạt nặng vì bất chấp lệnh cấm vẫn hoạt động giữa mùa COVID-19 - 1

Một quán ăn trên đường Lê Hồng Phong, quận 5, TP HCM khách mang khẩu trang trong khi chờ gọi món.Những quán ăn, nhà hàng bị phạt nặng vì bất chấp lệnh cấm vẫn hoạt động giữa mùa COVID-19 - 2

Gần đó, một số quán trên đường Lê Hồng Phong, quận 5, TP HCM vẫn đông đúc khách.

Những quán ăn, nhà hàng bị phạt nặng vì bất chấp lệnh cấm vẫn hoạt động giữa mùa COVID-19 - 3

Nhiều nơi tại TP HCM vẫn không chấp hành các quy định về an toàn phòng chống dịch  COVID-19.

Những quán ăn, nhà hàng bị phạt nặng vì bất chấp lệnh cấm vẫn hoạt động giữa mùa COVID-19 - 4

Lượng khách đông đúc trên một quán ăn nằm đường Lê Hồng Phong, quận 5, TP HCM.

Những quán ăn, nhà hàng bị phạt nặng vì bất chấp lệnh cấm vẫn hoạt động giữa mùa COVID-19 - 5

Một quán ăn trên đường 23, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức thông báo chỉ bán đồ ăn mang về, không phục vụ tại quán.

Những quán ăn, nhà hàng bị phạt nặng vì bất chấp lệnh cấm vẫn hoạt động giữa mùa COVID-19 - 6

Nhà hàng, quán ăn ở phố đi bộ Bùi Viện (quận 1) tạm ngưng kinh doanh để phòng chống dịch.

Nguồn: Báo Người Lao Động

 Bán vàng trong ngày vía Thần Tài, chủ tiệm vàng ở vùng dịch bị phạt 20 triệu đồng

Ngày 21/2, huyện Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) đã xử phạt 5 trường hợp vi phạm hành chính liên quan đến các quy định phòng chống dịch Covid -19 với tổng số tiền 28 triệu đồng.

Đáng chú ý, mặc dù tỉnh Hải Dương đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhưng cơ sở kinh doanh vàng bạc H.H. do bà T.T.H (SN 1965, trú tại xã Cẩm Chế, huyện Thanh Hà) làm chủ vẫn mở cửa bán vàng cho khách trong ngày vía Thần Tài (ngày 21-2, tức mùng 10 tháng Giêng âm lịch).

Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ cửa hàng vàng bạc H.H. số tiền 20 triệu đồng.

Nguồn: Báo Người Lao Động

2 chủ quán ở Hải Dương phục vụ khách ăn tại chỗ bị xử phạt 30 triệu đồng

Sáng 15/2, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Dương Đặng Thu Hà đã ký quyết định xử phạt hành chính với 2 chủ quán hàng ăn uống do vi phạm vẫn phục vụ khách ăn tại chỗ, vi phạm các quy định về phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Hải Dương.

Theo đó, UBND thành phố Hải Dương quyết định xử phạt ông L.Đ.B ở số 2 phố Đàm Lộc, phường Tân Bình, thành phố Hải Dương, là chủ quán hàng ăn uống do không thực hiện theo công điện của tỉnh Hải Dương và thông báo số 01 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hải Dương về quy định "các cửa hàng, ăn uống không phục vụ khách ăn uống tại chỗ".

Mức xử phạt ông B. là 15 triệu đồng. Quyết định xử phạt cũng nêu rõ "trường hợp hành vi vi phạm nêu trên làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng thì ông L.Đ.B phải chịu trách nhiệm trước pháp luật".

Cùng bị xử phạt tương tự là bà NT.H.G ở 496A Nguyễn Văn Linh, phường Tân Bình. Ngoài mức phạt tiền 15 triệu đồng, quyết định xử phạt của UBND thành phố Hải Dương cũng nêu: "Trường hợp hành vi vi phạm nêu trên làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng thì bà N.T.H.G phải chịu trách nhiệm trước pháp luật".

Chủ quán bị phạt 15 triệu đồng vì bán đồ ăn sáng giữa mùa dịch

Cuối tháng 1/2021, Cơ quan chức năng TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã tiến hành xử phạt một chủ quán ăn vì bất chấp lệnh cấm vẫn bán đồ ăn sáng cho khách hàng.

Theo đó, vào lúc 7h30 ngày 31/1, trong lúc tuần tra và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn, lực lượng chức năng TP Hạ Long đã phát hiện một quán ăn tại Tổ 1, khu 8, phường Hồng Hải (TP Hạ Long) đang bán đồ ăn sáng cho thực khách.

Những quán ăn, nhà hàng bị phạt nặng vì bất chấp lệnh cấm vẫn hoạt động giữa mùa COVID-19 - 7

Lực lượng chức năng tiến hành phun tiêu độc, khử trùng đồng thời phong tỏa quán ăn vi phạm.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã yêu cầu chủ quán đóng cửa đồng thời nhanh chóng tiến hành lập rào chắn, phun tiêu độc, khử trùng, phong tỏa toàn bộ quán ăn.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng cũng tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm với mức 15 triệu đồng đối với chủ quán ăn nói trên.

Được biết, trong những ngày gần đây, TP Hạ Long đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát địa bàn, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, kinh doanh dịch vụ ăn uống… vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Nguồn: Tiền Phong

Cập nhật COVID-19: Xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng bị phong tỏa
Sáng nay (22/2), thông tin từ Tổ phản ứng nhanh phòng dịch Covid-19 Hải Phòng cho biết, thành phố vừa phát hiện một ca dương tính với SARS-CoV-2 tại...
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19