Những thú chơi Tết ngàn đô của đại gia Việt

Ngày 10/02/2013 07:40 AM (GMT+7)

Để thể hiện đẳng cấp “siêu giàu” của mình, tầng lớp đại gia thường chọn những kiểu đón Tết “độc” với chi phí hàng ngàn đô la.

Đón Tết ở khách sạn dát vàng

Những năm gần đây, các đại gia Việt thường chọn cách đặt tour du lịch nước ngoài đắt tiền đón Tết. Đầu năm nay, gia đình anh Nguyễn Đức Tuấn, ngụ tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, chuyên kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản chọn tour Dubai - Abudhabi 6 ngày, giá trọn gói khoảng 50 triệu đồng/người, ở khách sạn 4 sao. Sau đó, anh Tuấn đăng ký tách đoàn 1 ngày để gia đình trải nghiệm tại khách sạn siêu sang 7 sao dát vàng Burj al-Arab với giá 3.500 USD/đêm.

Những thú chơi Tết ngàn đô của đại gia Việt - 1
Khách sạn siêu sang 7 sao dát vàng Burj al-Arab ở Ấn Độ.

Anh Tuấn kể lại, phòng có diện tích 8.000 mét vuông, các cột lớn của khách sạn đều được dát vàng lá 22 carat, 24.000 mét vuông đá marble, gồm 30 loại khác nhau. Ở khách sạn Burj al-Arab, căn phòng nhỏ nhất có diện tích 169 mét vuông, còn phòng rộng nhất là phòng hoàng gia - Royal Suite 780 mét vuông với giá 28.000 USD/đêm.

Tính sơ sơ chi phí đi du lịch Tết này của nhà anh Tuấn phải hết 500 triệu đồng.

Giống gia đình anh Tuấn, nhiều đại gia ở TP.HCM cũng lựa chọn du lịch nước ngoài vào dịp Tết. Nhà chị Giang, ngụ tại quận 1 TP.HCM, có công ty chuyên kinh doanh hàng mỹ nghệ cũng lên kế hoạch đi chơi Tết rất sành điệu. Gia đình chị gồm 5 người sẽ tham gia tour du lịch 5 nước Châu Âu (Pháp - Ý - Đức - Bỉ - Hà Lan) có giá khoảng 100 triệu/người cho 13 ngày. Người tham gia tour du lịch này sẽ được ở khách sạn 4 sao, tham quan các thành phố nổi tiếng thế giới như Paris-Roma-Amsterdam-Munich-Bruxelles.

Uống rượu dát vàng


Ngoài công dụng là món đồ trang sức quý hiếm, vàng còn được nhiều nước trên thế giới sử dụng như là loại thực phẩm bổ dưỡng... Chính từ những cách ăn uống lạ và cầu kỳ từ vàng mà trào lưu cho vàng vào đồ ăn, đồ uống để thể hiện đẳng cấp giàu sang đang âm thầm diễn ra ở Việt Nam.

Tết vừa qua, không ít đại gia Việt đã đãi khách bằng những chai rượu ngoại bên trong lung linh bởi những miếng vàng lá. Mặc dù giá của những chai rượu này không quá đắt đỏ với những người có tiền nhưng rượu dát vàng vẫn thể hiện đẳng cấp sang trọng, "chịu chơi" và lạ... của người sử dụng nó.

Anh Nguyễn Hoàng Anh (chủ một công ty cổ phần ở Mỹ Đình, Hà Nội) hào hứng kể: Dịp Tết vừa rồi, anh đặt mua vài thùng rượu dát vàng để đi tặng khách hàng VIP. Ngoài tặng khách hàng, anh Tuấn còn để lại hai thùng (12 chai) để dành Tết đãi bạn bè.

“Rượu dát vàng không phải là rượu ngoại mạnh nhưng ngày Tết ngồi nhâm nhi với bạn bè ly rượu có những lá vàng nổi lên thì ai cũng thích. Lá vàng còn tượng trưng cho sự may mắn, sang năm mới nhiều tài, lộc. Vị rượu dễ uống, phụ nữ cũng dùng được. Khi uống rượu thả thêm mấy viên đá thì nhìn ly rượu không ai cưỡng nổi”, anh Anh chia sẻ.

Hiện giá mỗi chai rượu dát vàng tùy từng loại. Loại rượu dát vàng được nhiều người ưa chuộng nhất được nhập khẩu từ Đức, có giá bán từ 1,5-1,8 triệu đồng một chai tùy cửa hàng.

Anh Đức, chủ một shop rượu ngoại online cho biết: Từ 1,2 năm nay, giới thượng lưu rất ưa chuộng loại rượu dát vàng này. Ngoài ra, loại rượu với độ cồn 43,5%, thể tích 750ml, xuất xứ từ Ý cũng được nhiều đấng mày râu lựa chọn vì nhiều quý ông cho rằng có thẻ giúp cường dương, bổ thận. Giá nhiều chai rượu dát vàng lên tới 7 triệu đồng.
Nhìn những chai rượu dát vàng, ai cũng thích vì những miếng vàng lá nhỏ li ti được giới thiệu là vàng 24 cara nổi long lanh trong chai rượu. Khi uống người dùng sẽ lắc nhẹ nhẹ cho vàng nổi đều và rót ra ly.

Chi tiền tỷ xuất ngoại mua sắm

Nhà chị Giang, ngụ tại quận 1 TP.HCM, có công ty chuyên kinh doanh hàng mỹ nghệ cũng lên kế hoạch đi chơi Tết không kém phần sành điệu.

Gia đình chị gồm 5 người sẽ tham gia tour du lịch 5 nước Châu Âu (Pháp - Ý - Đức - Bỉ - Hà Lan) có giá khoảng 100 triệu/người cho 13 ngày. Tham gia tour du lịch này, các thành viên trong gia đình chị Giang sẽ được ở khách sạn 4 sao, thăm quan các thành phố nổi tiếng thế giới như Paris- Roma- Amsterdam- Munich- Bruxelles trong không khí lành lạnh, mát mẻ.

Những thú chơi Tết ngàn đô của đại gia Việt - 2

Mỗi lần xuất ngoại dịp Tết chị Giang tốn hàng tỷ đồng cho tiền tour và mua sắm.

Ngày 27/1 Tết, gia đình chị Giang sẽ bắt đầu khởi hành.Chị Giang hồ hởi chia sẻ: “Đợt du lịch này riêng tiền tour đã ngốn hết của mình 500 triệu. Đó là chưa kể mình còn phải mang theo tiền để sắm sửa, mua quà về cho bạn bè, người thân. Cậu con trai cả nhà mình rất mê thời trang của Ý nên xin mẹ qua đó thế nào cũng phải kiếm được vài bộ quần áo, hoặc đôi giày độc về khoe với bạn bè. Còn cậu con trai thứ hai mê bóng đá, nằng nặc đòi sang Hà Lan phải kiếm được đồ lưu niệm hoặc chiếc áo có chữ ký cầu thủ mà nó thích. Mấy chị em trong nhà nghiện nước hoa Pháp nên gửi tiền dặn dò kiểu gì cũng cố mua bằng được. Tính sơ sơ nhà mình phải cầm thêm tối thiểu 10.000 USD thì mới dám nghĩ đến chuyện thỏa mãn hết nhu cầu của các thành viên”.

Chị Giang nói thêm, không chỉ gia đình chị mới đi du lịch nước ngoài vào Tết này mà bạn bè, đối tác cũng có nhiều người như thế.

“Cả năm cực khổ kiếm tiền rồi, giờ đến lúc xả hơi. Đi để mở mang đầu óc, để biết người ta sống thế nào mà phấn đấu, học tập. Cuộc đời sống được bao lâu đâu, làm cho lắm lúc chết cũng không mang theo được”, chị Giang cười tâm đắc.

Theo thông tin chính thức từ công ty TST tourist thì tại TP.HCM dịp Tết Nguyên đán này có 30 khách đăng ký đi Dubai. Trong số đó có 2 gia đình đăng ký tách đoàn để ở khách sạn 7 sao với giá 3.500 USD/đêm.Còn phía Sài Gòn tourist tại TP.HCM cũng cho biết, Tết Nguyên đán 2012 đã tiếp nhận đăng ký cho hơn 200 khách tham gia các tour du lịch Châu âu cao cấp.

Phần lớn các vị khách dám bỏ ra số tiền lớn tham gia các tour khủng như vậy là doanh nhân.

Theo K. Minh/ Vietnamnet
Nguồn:

Tin bài cùng chủ đề Tết nguyên đán