Nỗi đau gia đình của người phụ nữ bị chồng cắt gân hai tay

Ngày 07/07/2016 11:09 AM (GMT+7)

Sau khi sát hại vợ, Nghĩa phi tang, tạo hiện trường giả rồi tắm rửa đi làm như bình thường.

Làm khổ vợ con vì ngoại tình

Chị Võ Thị Ngọc H (32 tuổi, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) xót xa dù chị gái là Nguyễn Thị Thanh G (42 tuổi) đã được chôn cất. "Nhiều lần, tôi khuyên chị ấy, nếu không sống được thì nên chia tay chứ không nên vì quá yêu thường mà níu kéo bởi như thế chỉ mang lại nỗi đau cho chính mình. Không thể ngờ, vì điều này mà chị bị chính chồng sát hại", chị H nghẹn đắng.

Chị H kể, sáng 1/7, anh rể là Nguyễn Văn Nghĩa (42 tuổi) gọi điện về nhà thông báo chị G tử vong phải đưa từ TP HCM về quê mai táng gấp. Đến trưa cùng ngày, Nghĩa đến UBND xã Tân Phước xin giấy báo tử và xin làm tang lễ nhưng công an nhận thấy có nhiều dấu hiệu bất thường nên yêu cầu giữ lại điều tra.

Theo chị H, chị G là người phụ nữ hiền lành, sống trọn cho chồng, cho con. Thuở thiếu nữ, do gia cảnh khó khăn, chị G phải nghỉ học sớm, lên TP HCM làm thuê làm mướn. Khoảng 17 năm trước, trong một lần đi tiệc liên hoan, chị được mọi người làm mối với Nghĩa. Cả hai người có khoảng thời gian ngắn tìm hiểu, nhận thấy hợp nhau nên quyết định tiến đến hôn nhân.

Chị G làm công nhân trong một xí nghiệp dệt may, còn Nghĩa làm phụ thợ hồ. Cuộc sống dù vất vả nhưng gia đình luôn ngập tràn hạnh phúc. 15 năm trước, chị sinh hạ được một cậu con trai.

Khoảng 6 năm trước, chị G mang thai lần thứ hai và phát hiện chồng ngoại tình. Chị đau khổ, khóc lóc nhiều lần khuyên chồng nên từ bỏ tình nhân. Nghĩa không nghe lời vợ mà còn tìm cách gây sự với vợ con. Thậm chí, gã bỏ hẳn việc, chuyển lên TP HCM làm tại một lò mổ heo ở xã Phước Kiển (huyện Nhà Bè) để được gần tình nhân.

Chị G rất đau khổ nhưng không muốn chia tay vì vẫn rất yêu Nghĩa, đồng thời không muốn các con thiếu tình cha. Suy đi nghĩ lại, chị quyết định bỏ việc, lên lò mổ xin làm cùng chồng. Biết hoàn cảnh đáng thương của chị, chủ lò mổ cho vợ chồng Nghĩa ở miễn phí trong một căn nhà nhỏ của gia đình.

Nỗi đau gia đình của người phụ nữ bị chồng cắt gân hai tay - 1

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án

Mọi sự cố gắng níu kéo của chị G vẫn không lay động được tấm lòng của Nghĩa. Thậm chí, gã rơi vào nhậu nhẹt, rồi đánh cả vợ con. Nghĩa đi làm về, không đưa tiền cho vợ. Mọi chi phí trong gia đình đều phụ thuộc vào tiền lương mỗi ngày 80 nghìn đồng của chị G.

Chị H cho hay, gia đình nhiều lần khuyên Nghĩa nên bỏ bồ nhí để xây dựng hạnh phúc gia đình. Nghĩa không đồng tình, lại có lần dẫn người phụ nữ này về quê. Ngay chính anh em của Nghĩa cũng kịch liệt phản đối nên từ đó không thấy người phụ nữ này về. 

Cũng vì chuyện chồng ngoại tình, chị H bị trầm cảm, phải mua thuốc Nam để uống. Khoảng 10 ngày trước khi bị sát hại, chị G chia sẻ với em gái là hết thuốc nhưng do không có tiền nên phải chịu.

Đi làm sau khi sát hại vợ

Mỗi sáng, vợ chồng Nghĩa đến lò mổ để mổ heo từ 2 giờ và công việc kết thúc khoảng 5 giờ. Thời gian gần đây, Nghĩa nhậu nhẹt nhiều, đêm nào cũng say xỉn. Nhiều lần, chị G khó chịu, đề nghị chồng bớt rượu chè. Chị cũng cho rằng, sự túng thiếu trong gia đình là vì chồng quá ham rượu chè và chăm lo cho tình nhân. Nghĩa không những không nghe lời mà còn lớn tiếng chửi mắng. 

Khoảng 1h30 ngày 1/7, chị G gọi chồng dậy để đi làm. Do tối hôm trước, Nghĩa nhậu nhiều nên lè nhè bảo không đi làm. Chị G khó chịu, cằn nhằn. Nghĩa cho rằng vợ kiếm cớ gây sự mình nên cự lại. Giữa hai người xảy ra cãi vã. Trong lúc mâu thuẫn, Nghĩa lấy con dao Thái Lan cắt nhiều nhát vào tay chị G. Mất máu nhiều, chị ngã quỵ xuống đất. Nghĩa bỏ mặt đi ra ngoài.

Nỗi đau gia đình của người phụ nữ bị chồng cắt gân hai tay - 2

Chân dung người chồng độc ác

Lát sau, Nghĩa quay trở lại, thấy vợ nằm giữa nhà, không còn động đậy. Nghĩa nghĩ vợ đã chết nên tạo hiện trường giả. Gã bế vợ bỏ vào thùng phuy chứa nước cáo 1,2 m. Để xóa dấu viết, gã lấy khăn lau hết máu ở giữa nhà. Sau đó, gã tắm rửa, đi vệ sinh để xóa hết dấu vết lưu lại trên người.

Sau đó, Nghĩa đến lò mổ làm việc như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Người của lò mổ hỏi chị G đâu. Nghĩa bình thản đáp: “Vợ em mệt nên sáng nay xin nghỉ”.

Sáng cùng ngày, con trai 9 tuổi thức giấc, đi vệ sinh thì hoảng hốt khi phát hiện mẹ chết trong thùng phuy. Đứa trẻ khóc thét, kêu cứu. Khi hay tin vợ chết, Nghĩa giả vờ đau khổ, vội chạy về nhà khóc lóc.

Sợ bị phát hiện hành vi tàn độc của mình, Nghĩa vội vàng đưa vợ về quê để mai táng càng nhanh càng tốt. Khoảng 10 giờ cùng ngày, gã đến trụ sở UBND xã Tân Phước (huyện Gò Công Đông) xin cấp giấy chứng tử.

Lúc đầu, cán bộ tư pháp không nghi ngờ gì. Tuy nhiên, khi hỏi nguyên nhân cái chết của chị G thì Nghĩa tỏ ra lúng túng. Qua quan sát, người đàn ông này nói chuyện không dám nhìn vào mắt người đối diện. Do đó, cán bộ tư pháp nghi ngờ có điều khác thường trong cái chết của chị G. Người này trình báo với cơ quan công an.

Nhận được thông tin, công an huyện Nhà Bè kết hợ với công an TP HCM, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP HCM đến nhà của Nghĩa, yêu cầu dừng việc mai táng để kiểm tra.

Công an chia thành hai tổ để điều tra. Tổ thứ nhất khám nghiệm hiện trường tại huyện Nhà Bè. Tổ thứ hai khám nghiệm thi thể của nạn nhân. Tại hiện trường, công an thu giữ nhiều vết máu của nạn nhân, một con dao dính máu… Riêng thi thể nạn nhân, công an phát hiện trên hai cánh tay gân tay bị đứt gần hết.

Từ đó, cơ quan điều tra xác định, chị G bị sát hại chứ không phải tự tử. Bởi, nếu nạn nhân tự tử thì không thể tự cắt tay này đứt hết gân rồi chuyển sang cắt gân tay còn lại.

Nghĩa cho rằng mình không liên quan gì đến chết của vợ. Gã cho rằng: “Vợ tôi chết vì trầm cảm. Trước đây, bà ấy từng tự tử nhưng bất thành”. Tuy nhiên, trước những bằng chứng, chứng cứ, kết quả giám định… công an dùng nhiều biện pháp nghiệp vụ khác nhau đã buộc Nghĩa thừa nhận, cái chết của vợ là do mình gây ra. 

Nhật Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h