Nỗi lòng người mẹ có con gái 23 tuổi chỉ mong ước được đi vệ sinh thoải mái

Ngày 31/05/2019 11:29 AM (GMT+7)

Sau 11 năm chạy thận, Ngọc không biết đã phải chịu bao nhiêu mũi kim tiêm đâm vào cơ thể và giờ đây lại tiếp tục mắc thêm hội chứng nguy hiểm đến tính mạng.

Dù đang ở độ tuổi tràn trề năng lượng nhưng cô gái trẻ 23 tuổi Trương Hoàng Ngọc (ở TP. Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn) lại phải duy trì sự sống bằng những thiết bị, máy móc y tế tại đơn vị Hồi sức tim mạch và lồng ngực (Bệnh viện Việt Đức).

Chị Trần Thị Phương Kim (SN 1976, mẹ Ngọc) cho biết, con gái chị bị suy thận mạn phải chạy thận nhân tạo 11 năm nay, nhưng mới đây các bác sĩ lại phát hiện Ngọc mắc thêm hội chứng PICK (viêm màng ngoài tim co thắt) và vừa phải trải qua ca phẫu thuật.

Nỗi lòng người mẹ có con gái 23 tuổi chỉ mong ước được đi vệ sinh thoải mái - 1

Ngoài suy thận Ngọc còn mắc bệnh tim và giờ đây đang phải duy trì sự sống bằng máy móc.

Theo chia sẻ của người mẹ này, cách đây 11 năm, khi đó Ngọc đang học lớp 7 thì bỗng nhiên bị ngất trên lớp. Lúc đó, các bác sĩ thông báo Ngọc bị suy thận và phải chạy thận cả đời.

“Khi nghe bác sĩ nói vậy cả gia đình không ai tin đó là sự thật, bởi từ khi chào đời con gái tôi hoàn toàn khỏe mạnh. Sau đó, qua theo dõi tôi thấy cơ thể con ngày càng xanh xao, đi kiểm tra lại lần nữa kết quả vẫn khẳng định con tôi bị suy thận mạn tính, lúc đó tôi mới chấp nhận sự thật", chị Kim nhớ lại.

Kể từ ngày con gái xuống Hà Nội chạy thận nhân tạo, chị Kim cũng đi cùng để hàng ngày chăm sóc con. Tận mắt chứng kiến cánh tay con gái với chi chít những vết kim tiêm, nhiều đêm chị Kim chỉ biết ôm con vào lòng và khóc mà chẳng thể gánh chịu được nỗi đau thay con.

Nỗi lòng người mẹ có con gái 23 tuổi chỉ mong ước được đi vệ sinh thoải mái - 2

Chị Kim nhớ lại khoảng thời gian khi con gái mới phát hiện ra bệnh.

“Tôi vẫn nhớ lần đầu tiên chiếc kim tiêm to bác sĩ chọc vào tay con gái để bắt đầu chạy thận mà thật xót xa. Cho đến tận bây giờ cứ nghĩ đến hình ảnh đó tôi vẫn thấy run sợ”, chị Kim rùng mình kể lại.

Nhìn con gái nằm trên giường bệnh qua tấm cửa kính của phòng hồi sức, chị Kim cho biết mong muốn lớn nhất của con gái chị không phải là chữa khỏi bệnh, bởi Ngọc biết khi bị suy thận mạn tính là sẽ phải sống chung cả đời. “Ngọc chỉ mong có thể đi vệ sinh một cách thoải mái như những người bình thường mà không được. Bởi căn bệnh suy thận đã khiến hai quả thận của con tôi bị teo đi và mất chức năng bài tiết.

Mỗi lần đi chạy thận về hay những ngày trái nắng trở trời nhìn con đau đớn, rồi ngồi khóc mà lòng tôi đau thắt lại”, chị Kim chia sẻ.

Nỗi lòng người mẹ có con gái 23 tuổi chỉ mong ước được đi vệ sinh thoải mái - 3

Chị Kim mong được gánh chịu nỗi đau thay con mà không được.

Ngoài việc chăm sóc con gái mắc bạo bệnh, hàng đêm chị Kim phải đi bán nước chè ở vỉa hè kiếm từng đồng bạc lẻ để trang trải cuộc sống và chữa bệnh cho con. Không chỉ có Ngọc, chị Kim còn đưa theo cả một cô con gái nhỏ thứ 2 xuống Hà Nội để tiện chăm sóc. Còn chồng chị ở nhà đi làm phụ xây, được đồng nào chắt chiu gửi xuống cho vợ con.

Con bệnh tật nhiều năm nay, kinh tế gia đình chị Kim đã đi vào ngõ cụt. Đôi bên gia đình đều cảnh khó nên không trông chờ được gì. Mới đây, để lo tiền cho con phẫu thuật, vợ chồng chị Kim phải chạy vạy khắp nơi để đặt cọc viện phí cho con điều trị.

Nỗi lòng người mẹ có con gái 23 tuổi chỉ mong ước được đi vệ sinh thoải mái - 4

Nỗi lòng người mẹ có con gái 23 tuổi chỉ mong ước được đi vệ sinh thoải mái - 5

Căn phòng trọ tồi tàn là nơi chị Ngọc cùng 2 con gái đang thuê ở.

Số tiền hàng trăm triệu vay mượn của mọi người chẳng biết khi nào mới trả được. Biết vậy, nhưng chị Kim bảo bằng mọi giá, có phải bán hết gia sản, nhà cửa, dù sau này chẳng còn chốn nương thân, vợ chồng chị vẫn phải cố cứu con. Bởi với người mẹ này, chỉ cần con còn ở bên là chị đã hạnh phúc lắm rồi.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Trần Thị Phương Kim xin liên hệ:

Chị Trần Thị Phương Kim hiện đang thuê trọ tại căn nhà 15C ngõ 1104 đường Đê La Thành, Hà Nội

SĐT: 0987555197

Hoặc số tài khoản: 1305205339665 ; Ngân hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn chi nhánh Tràng An

Chủ tài khoản: Trần Thị Phương Kim

Xót xa cảnh người mẹ co ro ôm hũ hài cốt của con trai vào phòng bệnh để chạy thận
Sinh 11 người con, đến cuối đời người phụ nữ vẫn đơn độc chống chọi với bệnh tật. Nỗi đau lên đến đỉnh điểm khi người mẹ già 62 tuổi co ro ôm hài cốt...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động