Nỗi sợ hãi khi phải yêu người khác giới

Ngày 15/04/2014 00:14 AM (GMT+7)

Mặc dù đang hạnh phúc nhưng khi nhắc đến chuyện cưới xin, Bin trầm tư: “Điều đó có vẻ xa vời quá. Bởi, gia đình của bạn Bin rất khó”.

Từ trước đến nay, nhắc đến đồng giới, dư luận mặc nhiên nghĩ rằng, họ là những người không bình thường, lệch lạc về giới tính. Nhưng, ít ai hiểu họ cũng là con người, mưu cầu hạnh phúc, tình cảm, luôn khao khát được sống như những người bình thường khác…

Khám phá xin giới thiệu loạt bài về cuộc sống của những cặp đôi đồng tính để độc giả có cái nhìn chia sẻ hơn về những người thuộc giới tính thứ 3 này.

Kì 1: Hạnh phúc nhưng kết hôn là chuyện quá xa vời

Gặp Yun Bin (SN 1992, sinh viên đại học Tài chính Marketting) trong một quán nước ven sông quận 7, Bin cười tươi: “Anh cứ gọi em bằng biệt danh này, không cần phải nhắc đến tên thật đâu”. Ngay từ khi mới sinh ra, ngoại hình là con gái, nhưng Bin lại có xu hướng giống con trai. Bước vào cấp 1, cậu thích thú với những trò chơi của các bạn nam, luôn đối xử nhẹ nhàng với nữ giới. Không chỉ thế, cậu nằng nặc đòi gia đình cho đi học võ.

Năm lớp 7, Bin rung động với cô bạn cùng lớp. Trước sự quan tâm nhẹ nhàng, ý nhị của Bin, cô bạn này cũng thú nhận thương cậu thật tình. Lúc đó, ở quê Bin, đồng tính là chuyện quá lạ lẫm nên bị bạn bè soi mói, cười chê. Bin bỏ mặc, cố bỏ qua những lời dị nghị của mọi người. Tuy nhiên, bạn của cậu thì không làm được điều này. Chừng một tháng sau, cô bạn tránh mặt. Bin tìm cách gặp để hỏi rõ ngọn ngành. Cô bạn nhăn nhó: “Mình sợ những lời của bạn bè nói. Mình biết Bin chỉ lệch lạc thôi. Mình không muốn chơi với Bin nữa”.

Nỗi sợ hãi khi phải yêu người khác giới - 1

Yun Bin không chối cãi với giới tính thực của mình

Những lời của cô bạn khiến Bin bị sốc nặng. Cậu nghĩ suy rất nhiều và cũng ngờ ngợ: “Mình chỉ lệch lạc thôi”. Bin quyết định làm “cách mạng” cho riêng mình, chuyển sang mặc váy, để tóc dài… Sang lớp 8, Bin quen với một cậu bạn cùng lớp nhưng không có chút rung động nào. “Thuở đó, bọn mình hẹn hò ở những quán game, bi-a… Có lẽ, mọi người nhìn hai đứa chẳng khác nào là hai thằng bạn. Cậu cảm thấy đây không phải là tình cảm mình đang tìm kiếm nên quyết định chia tay. Sau đó, một vài cậu bạn trai cũng rơi vào cuộc đời nhưng Bin vẫn không cảm thấy chút thích thú nào…

Bin bảo, giờ ngẫm lại giai đoạn đó thấy thật kinh khủng. Bị sợ hãi mỗi khi phải gội đầu, chải tóc, mặc váy… Cậu hoang mang khi thấy hẹn hò nhưng trái tim không rung động trước bạn trai. Cậu lo lắng khi nghĩ đến việc người thân sẽ phát hiện nhiều điều bất thường đối với đứa con gái của mình…

Năm lớp 9, khi trò chơi điện tử phát triển mạnh mẽ, Bin cũng tham gia. Cậu lập cho mình một nickname của con trai. Khi trò chuyện với những người trên mạng, cậu tự xưng là nam. Cậu cười tươi: “Ngoài đời, không được sống với bản chất thực thì khi ở trên mạng phải sống với chính bản thân mình. Bin thích thú khi được là nam”.

Trong khoảng thời gian này, Bin quen với một cô bạn ở trên mạng. Nhiều khi, cô bạn yêu cầu xem hình, cậu lại lấy hình của một ai đó trên mạng chuyển sang. Khi yêu cầu nhìn qua wedcam, cậu lại chỉnh đưa sang đứa bạn nam ngồi bên cạnh. Cứ thế, những cậu chuyện cậu dưới bóng hình của một thằng con trai cứ lớn dần.

Tình cảm nảy sinh, cô bạn trên mạng hẹn gặp ngoài đời. Sau nhiều lần từ chối, Bin đành thú thật: “Mình là con gái chứ không phải con trai”. Thế nhưng, cô bạn nhắn tin: “Mình muốn trước khi chia tay phải nhìn mặt của bạn ở đời thực”. Đúng ngày hẹn, hai người gặp nhau. Những câu chuyện cứ thế tuôn trào theo cảm xúc. Cũng trong hôm đó, cô bạn cho biết: “’Mình không thể chia tay. Mình yêu Bin quá mất rồi”.

Mối tình này của Bin trôi qua trong êm ả suốt một thời gian dài. Do khoảng cách địa lý, vài tháng mới gặp nhau một lần nhưng trái tim cậu rung động thực sự. Cậu cảm thấy thích thú khi trò chuyện cô bạn gái này. Khi tình cảm đang độ đẹp thì cô bạn gái cho biết: “Mình chỉ có thể yêu Bin ở trên mạng thôi. Ở đó, mình mới nghĩ Bin là con trai. Khi gặp nhau, mình không chịu nổi với ý nghĩ Bin là con gái”. Và thế, mối tình này cũng nhẹ nhàng trôi qua.

Nỗi sợ hãi khi phải yêu người khác giới - 2

Yun Bin và người yêu trong một bức hình cưới

Nhiều mối tình thoáng qua cũng đến với cuộc đời Bin. Cậu cố níu kéo nhưng khi đối phương không còn muốn gắn kết thì buông tay. “Mình chẳng hiểu, nhiều người cho rằng, người đồng tính khi yêu thì sẽ yêu hết mình. Yêu người đồng tính khi muốn chia tay thì có thể bị sát hại. Hay, yêu người đồng tính thì dễ bị lây nhiễm nhiều bệnh xã hội, đặc biệt là HIV... Qủa thực, Bin tự nhận thấy, người đồng tính cũng như người dị tính, có người thế này thế nọ. Bin mong, mọi người đừng vơ đũa cả nắm. Trong cộng đồng người đồng tính, có rất nhiều người hiền lành, sống thiện và tài năng. Ước rằng, mọi người có cách nhìn khách quan hơn, đừng xem những người như Bin là đại họa của nhân loại…”.

Hiện nay, Bin đang hạnh phúc với mối tình kéo dài gần bốn năm. Cậu cho biết, gia đình bạn gái hiện giờ vẫn chưa chấp nhận. Đặc biệt, cuối năm 2013, hai người lên Đà Lạt chụp hình cưới để làm kỉ niệm, gia đình bạn gái phát hiện thì ra sức ngăn cản. Điều Bin mong muốn hiện giờ là gia đình người yêu chấp nhận tình cảm của hai người nhưng điều này rất khó. Cậu cười tươi: “Bin nghĩ, cô ấy sẽ là người tình đến cuối đời của mình”. Khi hỏi về chuyện cưới xin cậu trầm tư: “Điều đó có vẻ xa vời quá. Bởi, gia đình của bạn Bin rất khó”.

Mời các bạn đón đọc Kỳ 2: Bị lợi dụng vì là người đồng tính vào lúc 0h ngày 17/4/2014 trên Eva.vn

Sông Bồ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin bài cùng chủ đề Người đồng tính