Nóng: Bệnh viện K Trung ương tạm thời phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 07/05/2021 09:02 AM (GMT+7)

Quyết định này vừa được Bệnh viện K Trung ương đưa ra trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Hà Nội cũng như các tỉnh thành.

Sáng ngày 7/5, ông Lê Văn Quảng - Giám đốc Bệnh viện K Trung ương vừa có quyết định về việc tạm thời phong tỏa các đơn vị phục vụ công tác chống dịch COVID-19 tại bệnh viện sau khi phát hiện có 10 ca dương tính.

Nóng: Bệnh viện K Trung ương tạm thời phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19 - 1

Bệnh viện K Trung ương tạm phong tỏa để phục vụ chống dịch.

Theo quyết định này, Bệnh viện K Trung ương sẽ tạm thời phong tỏa các đơn vị gồm nhân viên y tế, người lao động, người bệnh và người nhà người bệnh tại 3 cơ sở Bệnh viện K để phục vụ cho công tác chống dịch.

Thời gian phong tỏa từ 5 giờ 30 phút sáng 7/5. Các đơn vị liên quan có trách nhiệm bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, đồ dùng cá nhân, sinh hoạt cho những người cách ly.

Nóng: Bệnh viện K Trung ương tạm thời phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19 - 2

Nóng: Bệnh viện K Trung ương tạm thời phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19 - 3

Nóng: Bệnh viện K Trung ương tạm thời phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19 - 4

Nóng: Bệnh viện K Trung ương tạm thời phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19 - 5

Công tác kiểm soát, phòng bệnh ở BV K Trung ương đang được tiến hành rất khẩn trương, đồng bộ

Trước đó, Bộ Y tế cũng đã có quyết định cách ly Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19. Tại bệnh viện này, trong những ngày vừa qua liên tục ghi nhận các ca mắc mới COVID-19 là nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Tính đến thời điểm 9h sáng ngày 7/5, Bộ Y tế đã công bố 42 ca mắc COVID-19 tại bệnh viện này, các ca bệnh liên quan đến 15 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Hiện rất nhiều tỉnh đã ra thông báo khẩn, đề nghị người dân từng đến BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhanh chóng khai báo y tế.

Cũng trong diễn biến liên quan, ngày 6/5, Bệnh viện Quân 105 (Sơn Tây, Hà Nội) cũng đã cách ly, tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị vì có bác sĩ mắc COVID-19. Theo thông tin mới nhất, hiện tất cả trường hợp tiếp xúc gần với bác sĩ mắc COVID-19 ở bệnh viện này đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Vĩnh Phúc chính thức cách ly xã hội 15 ngày với toàn thành phố Vĩnh Yên kể từ ngày 7/5
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ký quyết định cách ly 15 ngày với TP Vĩnh Yên trong 15 ngày kể từ 0h ngày 7/5/2021 để thực hiện công tác phòng chống...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19