Nóng: Hà Nội phát hiện một nhân viên ngân hàng dương tính với COVID-19

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 16/08/2020 16:52 PM (GMT+7)

Qua xét nghiệm, ngành y tế Hà Nội đã phát hiện một người dương tính với virus SARS-CoV-2, bước đầu xác định ca nghi nhiễm này có liên quan đến Đà Nẵng.

Chiều 16/8, một lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết đã phát hiện 1 trường hợp nghi mắc COVID-19 ở quận Thanh Xuân. Qua xét nghiệm PCR, trường hợp nghi nhiễm này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ca dương tính này là nam giới, hiện đang làm nhân viên ngân hàng. Trước khi phát hiện dương tính qua xét nghiệm, nam bệnh nhân này có đi Đà Nẵng và có thời gian nằm cùng phòng với bệnh nhân 812 ở Hà Nội (BN 812 là nhân viên quán Pizza) tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Ngày 10/8, bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng giống COVID-19 nên đã đến Bệnh viện Thanh Nhàn khám, chụp chiếu và xét nghiệm PCR. Đồng thời CDC Hà Nội cũng thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Nóng: Hà Nội phát hiện một nhân viên ngân hàng dương tính với  COVID-19 - 1

Ca nghi nhiễm mới được ghi nhận ở Thanh Xuân.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định, Đội phản ứng nhanh của Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã phun khử khuẩn khu vực trọ, rà soát lên danh sách những người tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm. Các trường hợp tiếp xúc trực tiếp với ca nghi nhiễm đã được đưa đi cách ly tập trung. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục rà soát danh sách những người tiếp xúc để tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Trong những ngày qua tình hình dịch bệnh trên cả nước có những diễn biến hết sức phức tạp, ngoài những ca mắc tiếp tục ghi nhận tại Quảng Nam, Đà Nẵng thì Hải Dương cũng xuất hiện ổ dịch mới với nhiều ca mắc mới. Tại Hà Nội trong đợt dịch mới này (tính từ ngày 25/7) ghi nhận 8 ca mắc mới lây lan ngoài cộng đồng.

UBND Thành phố Hà Nội vừa có công văn đề nghị các sở, ban, ngành thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Văn bản yêu cầu các đơn vị, các đị phương không lơ là, chủ quan, bảo đảm kiểm soát hiệu quả, không để dịch lây lan ra diện rộng trên địa bàn; thực hiện nghiêm túc phòng, chống dịch, đồng thời, phát triển sản xuất, kinh doanh, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Thực hiện nghiêm các giải pháp tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như: Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang khi ra ngoài cộng đồng; hạn chế tập trung đông người (không quá 30 người) tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc; thực hiện khai báo y tế theo quy định; khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, viêm phổi phải đến ngay cơ sở y tế để được hướng dẫn xử lý kịp thời.

Thành phố chỉ đạo tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng và các sự kiện chưa cần thiết; hạn chế tập trung đông người trong việc hiếu, hỉ; dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường; không để quán nước vỉa hè hoạt động.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ khác phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như: Trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.

Đối với hoạt động kinh doanh vận chuyển hành khách công cộng, lái xe và người trên xe phải đeo khẩu trang, bố trí dung dịch sát khuẩn và thực hiện vệ sinh sát khuẩn tay. Các phương tiện vận chuyển hành khách phải được vệ sinh khử khuẩn theo quy định....

Thêm 01 ca mắc mới COVID-19, cả nước có hơn 100.000 người đang phải cách ly
Bộ Y tế vừa công bố thêm 01 ca mới mắc COVID-19, đó là trường hợp từ nước ngoài về và được các ly ngay sau khi nhập cảnh.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h