Nữ cầu thủ đội tuyển Việt Nam vô địch SEA Games: Đau rát nhưng phải cố gắng vì toàn đội

Ngày 09/12/2019 09:45 AM (GMT+7)

Sau khi đánh bại Thái Lan bằng tinh thần chiến đấu quả cảm, giành tấm HCV SEA Games 30, các người hùng của bóng đá nữ Việt Nam đã có những chia sẻ đầy xúc động.

Tối 8/12, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã đánh bại kình địch Thái Lan trong trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 30, bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Hai đội xứng đáng là kỳ phùng địch thủ của nhau khi bất phân thắng bại trong 90 phút thi đấu chính thức, bước vào 2 hiệp phụ. Và Hải Yến đã có pha lập công xuất sắc, giúp tuyển nữ giành chiến thắng kịch tính 1-0. 

Trong suốt trận đấu, chúng ta đã thi đấu quả cảm, lăn xả như những chiến binh để giúp đội nhà giành HCV dù ngay giữa trận đấu, nhiều nữ cầu thủ áo đỏ kiệt sức vì chấn thương, căng cơ chuột rút... Sau chiến thắng, tất cả vỡ òa vì hạnh phúc, các nữ chiến binh của Việt Nam đã có những chia sẻ đầy xúc động khi cùng toàn đội mang vinh quang về cho thể thao nước nhà.

Cầu thủ bị rách đùi Chương Thị Kiều: "Đau rát nhưng vẫn phải cố gắng vì toàn đội"

Chia sẻ sau trận đấu, trung vệ Chương Thị Kiều - người bị rách đùi, băng gối - vẫn hồ hởi nói: "Giờ bắp đùi em vẫn băng bó, em chưa dám mở ra vì vẫn rớm máu. Ở trong phòng thay đồ, khi các bác sĩ rửa vết thương, em la hét kinh lắm vì bị rát. 

Trong trận đấu, em rất đau nhưng vẫn phải cố gắng thi đấu, kinh khủng nhất là mỗi khi chạy hay tranh chấp bóng. Nhìn các đồng đội chiến đấu đến kiệt sức nên em không thể ở ngoài quá lâu. Em quyết tâm vào sân thật nhanh, và càng phải nỗ lực nhiều hơn để bảo vệ khung thành".

Nữ cầu thủ đội tuyển Việt Nam vô địch SEA Games: Đau rát nhưng phải cố gắng vì toàn đội - 1

Chương Thị Kiều đã cho thấy tinh thần lăn xả quả cảm, dù bị đau nhưng nữ trung vệ vẫn tranh chấp bóng rất quyết liệt. 

Nữ cầu thủ đội tuyển Việt Nam vô địch SEA Games: Đau rát nhưng phải cố gắng vì toàn đội - 2

"Đau quá không ngủ được" - Chương Thị Kiều viết trên facebook ngay sau trận cầu rực lửa

Chương Thị Kiều còn chia sẻ vui rằng khi em bị đau, HLV Mai Đức Chung không động viên gì nhiều mà chỉ thúc giục "nhanh nhanh còn vào sân" thi đấu.

Nữ cầu thủ đội tuyển Việt Nam vô địch SEA Games: Đau rát nhưng phải cố gắng vì toàn đội - 3

"Nhìn các đồng đội chiến đấu đến kiệt sức nên em không thể ở ngoài quá lâu" - trung vệ của đội tuyển vô địch bóng đá nữ SEA Games 30 tâm sự.

Cầu thủ ghi bàn thắng vàng Phan Hải Yến: "Thái Lan chỉ là may mắn, Việt Nam mới xứng đáng vô địch"

Phạm Hải Yến là người ghi bàn thắng vàng với pha đánh đầu chính xác vào lưới Thái Lan ở ngay đầu hiệp phụ. Sau khi cùng đồng đội giành chiến thắng, người hùng của tuyển nữ xúc động: "Chúng tôi đã cạn kiệt sức lực, chỉ còn thi đấu bằng tinh thần và quyết tâm. Chỉ cần bước vào sân, chúng tôi sẽ quyết tâm hết mình. Chúng tôi đã chứng minh Thái Lan chỉ là may mắn, Việt Nam mới xứng đáng vô địch".

Nữ cầu thủ đội tuyển Việt Nam vô địch SEA Games: Đau rát nhưng phải cố gắng vì toàn đội - 4

Hải Yến (số 12), nữ người hùng của bóng đá Việt Nam tại SEA Games 30

Ngoài ra, Hải Yến chia sẻ sau khi ghi bàn thắng  Yến cảm thấy vui và tự hào, bật khóc khi chia sẻ cô muốn dành tặng tấm huy chương cho người bà đã khuất. Trong thời gian diễn ra SEA Games 30, bà ngoại của Yến đã mất và cô không thể trở về vì đang bận thi đấu.

Nữ cầu thủ đội tuyển Việt Nam vô địch SEA Games: Đau rát nhưng phải cố gắng vì toàn đội - 5

Hải Yến bật khóc khi nhắc đến bà ngoại đã mất

"Tôi vui và tự hào khi góp một phần công sức làm nên chiến thắng của toàn đội. Tấm huy chương vàng ngày hôm nay tôi muốn gửi đến bà ngoại vì trong thời gian vừa rồi bà đã mất và tôi không kịp trở về".

Phạm Hải Yến sinh năm 1994, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Hà Nội, là một trong những tiền đạo xuất sắc bóng đá nữ Việt Nam. Hải Yến chính là vua phá lưới giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia 2019 với 17 bàn thắng. 

Tiền đạo Tuyết Dung: "Sung sướng không còn gì diễn tả được"

Tuyết Dung là cầu thủ bị chuột rút cả 2 chân và phải nhờ sự hỗ trợ của nhân viên y tế khiêng ra ngoài, nhưng em đã thi đấu rất quả cảm. Tuyết Dung chia sẻ: ""Em bị chuột rút cả 2 chân, rất là đuối sức nhưng cả đội đã chơi với ý chí và tinh thần tuyệt vời.

Gặp Thái Lan chưa bao giờ dễ dàng car nhưng mỗi lần gặp lại, thì luôn thể hiện tinh thần quyết tâm rất cao, chơi hết mình để trả các "món nợ" trước đó". Cảm xúc lúc này thật sự sung sướng không còn gì diễn tả được. Em tự tin đội tuyển Việt Nam là số 1 Đông Nam Á".

Nữ cầu thủ đội tuyển Việt Nam vô địch SEA Games: Đau rát nhưng phải cố gắng vì toàn đội - 6

Dung xin gửi lời cảm ơn tới cổ động viên có mặt tại sân ngày hôm nay cũng như người hâm mộ cả nước đã tiếp sức cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam làm nên thành công này.

Cuối cùng, Tuyết Dung gửi lời chúc may mắn cho các đồng nghiệp nam của ĐT U22 Việt Nam ở trận chung kết với U22 Indonesia vào ngày 10/12 tới: "Em xin chúc cho đội tuyển bóng đá nam Việt Nam giành chiến thắng trước Indonesia, để lần đầu tiên trong lịch sử có HCV SEA Games. Cả hai đội tuyển nam và nữ, chúng ta đều vui".

Đội trưởng Huỳnh Như: "Chiến thắng thuộc về chúng ta là xứng đáng"

Ở hiệp phụ thứ 2, đội trưởng Huỳnh Như bị chuột rút, không thể tiếp tục thi đấu nên được thay ra. Cô còn bị phạt thẻ vàng vì bị cho là câu giờ. Cô lên nhận giải với đôi chân tập tễnh, không cho ai dìu, vừa đi vừa khóc vì quá hạnh phúc. 

Nữ cầu thủ đội tuyển Việt Nam vô địch SEA Games: Đau rát nhưng phải cố gắng vì toàn đội - 7

Huỳnh Như chia sẻ sau trận đấu

"Chân em giờ đi được rồi. Lúc nãy đi không được luôn, ra chạy với đồng đội mà đi không được luôn. Hôm nay, toàn đội đã chơi quá xuất sắc, chiến thắng thuộc về  chúng ta là xứng đáng. 

Trước khi bước vào trận đấu này em cũng đã nói chuyện với toàn đội là những kỳ World Cup vừa rồi thì Thái Lan có thể may mắn hơn mình nhưng bây giờ thần may mắn đã hết ủng hộ họ rồi. 

Khi phóng viên đặt câu hỏi về việc đội tuyển nữ Việt Nam có nghĩ đến cú hat-trick HCV khi SEA Games 31 sẽ được tổ chức ở sân nhà, cô trả lời: "Chúng em cũng suy nghĩ trước khi bước vào trận chung kết rằng sẽ cố gắng giành hat-trick HCV SEA Games chứ không chỉ vượt qua người Thái ở trận này".

Sau khi giành HCV, HLV Mai Đức Chung xúc động: Tôi khâm phục tinh thần thi đấu của học trò
Tại phòng họp báo sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ xúc động sau khi giành tấm huy chương vàng thứ 6 tại Sea Games 30.
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đội tuyển Việt Nam