Nụ cười cuối cùng của hành khách chuyến bay QZ8501

Ngày 07/01/2015 13:57 PM (GMT+7)

Bức ảnh do một hành khách chụp lại nụ cười cuối cùng với nhóm bạn trước khi chiếc máy bay đâm xuống biển Java khiến 162 người thiệt mạng.

Mới đây, thân nhân của một hành khách trên chuyến bay xấu số QZ8501 đã quyết định công bố bức ảnh “tự sướng” cuối cùng của người này cùng các bạn bè khi ngồi trên máy bay chờ cất cánh, và nụ cười trên những khuôn mặt này là hình ảnh cuối cùng mà người thân của họ có thể nhìn thấy.

Chàng thanh niên 23 tuổi người Indonesia Hedra Gunawan Syawal chính là người đã chụp bức ảnh này bằng điện thoại di động cùng với 3 người bạn khi họ đang ngồi bên trong chiếc QZ8501 chờ cất cánh.

Nụ cười cuối cùng của hành khách chuyến bay QZ8501 - 1

Bức ảnh cuối cùng mà Syawal chụp cùng nhóm bạn trên chiếc máy bay xấu số

Trong bức ảnh cuối cùng mà họ chụp cùng nhau này, nhóm bạn cùng nhau mỉm cười trước ống kính, khi họ kiên nhẫn chờ đợi chuyến bay cất cánh từ sân bay Surabaya trở về Singapore. Syawal đã gửi bức ảnh này cho người thân như một lời chào tạm biệt, nhưng không ai ngờ rằng đó là lần cuối cùng họ có thể nhìn thấy anh mỉm cười.

Chưa đầy một giờ sau đó, chiếc máy bay bất ngờ biến mất khỏi màn hình radar khi nó đâm xuống biển, khiến toàn bộ 162 người trên khoang thiệt mạng, trong đó có Syawal và những người bạn thân. Hai ngày sau, lực lượng tìm kiếm cứu nạn Indonesia mới bắt đầu phát hiện những thi thể đầu tiên trôi nổi trên biển.

Cô em gái Yunita Syawal cho biết cô đã cảm thấy rụng rời chân tay khi nghe tin chiếc QZ8501 biến mất và nhìn thấy bức ảnh em trai mình chụp chung với các bạn trên một chiếc máy bay. Khi gọi điện cho bố mẹ, cô mới biết rằng nỗi lo sợ khủng khiếp nhất của mình đã trở thành hiện thực.

Nụ cười cuối cùng của hành khách chuyến bay QZ8501 - 2

Mẹ của Syawal thắp hương cho con trai mình

Yunita nói: “Anh ấy luôn thông báo cho tôi trước khi đi du lịch bất kỳ đâu. Nhưng kỳ lạ thay, khi chúng tôi trò chuyện qua điện thoại vào đêm trước đó, anh ấy không hề đề cập gì về chuyến bay đến Singapore”.

Kể từ đó, gia đình cô sống trong nỗi khắc khoải, đau đớn xen lẫn hy vọng rằng Syawal vẫn còn sống. Tuy nhiên khi được lực lượng cứu hộ gọi đến để nhận diện tử thi, họ biết rằng tia hy vọng mong manh nhất đã tắt, và Syawal đã ra đi mãi mãi.

Sau khi được nhận dạng, thi thể Syawal và các nạn nhân khác sẽ được chuyển giao cho gia đình để mang về chôn cất tại quê nhà.

Nụ cười cuối cùng của hành khách chuyến bay QZ8501 - 3

Một nạn nhân được gia đình đem về quê nhà mai táng

Cho đến nay, mặc dù đã tìm được nhiều mảnh vỡ lớn của chiếc máy bay, song lực lượng tìm kiếm đa quốc gia vẫn chưa định vị được hộp đen của nó, và nguyên nhân khiến chiếc máy bay gặp nạn vẫn còn là một bí ẩn.

Lực lượng tìm kiếm hy vọng họ sẽ sớm tìm được xác chiếc máy bay, nơi có thể nhiều thi thể hành khách vẫn còn mắc kẹt bên trong. Tuy nhiên nỗ lực của họ đã bị cản trở đáng kể bởi thời tiết xấu và biển động dữ dội.

Tất cả những gì mà họ tìm thấy cho đến nay là 37 thi thể hành khách, một số mảnh vỡ cùng rất nhiều hành lý, đồ đạc của nạn nhân trôi nổi trên biển. Đó là những hộp đựng kính râm, bao thuốc lá, chùm chìa khóa, giày dép, những thứ gợi đến giây phút thảm khốc cuối cùng của hành khách trên chuyến bay.

Theo Trí Dũng (Daily Mail / Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot