Nữ cựu binh kết chăn tặng chiến sĩ Trường Sa

Ngày 31/08/2014 14:41 PM (GMT+7)

Bà Trương Thị ngọc Vân đã nghĩ ra cách kết chăn, quần áo có hình bản đồ Việt Nam và 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa để gửi tặng đảo xa.

Từng là người tham gia kháng chiến bảo vệ Tổ quốc nên bà Trương Thị Ngọc Vân (phường 4, TP.Bến Tre, tỉnh Bến Tre) hiểu được những hy sinh, vất vả của các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở các vùng biển đảo. Bà đã nghĩ ra cách kết chăn, quần áo có hình bản đồ Việt Nam và 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa để gửi tặng đảo xa.

“Năm 2013, tôi đã gửi đi 4 chiếc chăn cho chiến sĩ ở Trường Sa. Mỗi chiếc chăn đều có hình bản đồ Việt Nam, trong đó có hình 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, hình nền màu xanh nước biển tượng trưng cho vùng biển Việt Nam, hoa đào tượng trưng cho miền Bắc còn hoa mai tượng trưng cho miền Nam” – bà Vân nói. Bà kể, để kết được một chiếc chăn, bà phải mất đến 2 tháng. Ban đầu là đi xin vải vụn từ những người cùng ấp, sau đó cắt tỉ mỉ thành từng mảnh rồi nối lại.

Dự kiến trong năm 2014, bà Vân sẽ cùng một số người bạn trong ấp gửi thêm 4 chiếc chăn hình bản đồ Việt Nam gửi tặng lực lượng cảnh sát biển, lực lượng kiểm ngư.

Nữ cựu binh kết chăn tặng chiến sĩ Trường Sa - 1

Bà Vân và chiếc chăn có hình bản đồ Việt Nam gửi tặng các chiến sĩ Trường Sa

Bà Vân cho biết: “Sở dĩ tôi kết những chiếc chăn có hình bản đồ Việt Nam, có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là để khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo này”. Được biết, từ năm 2002, mỗi khi rảnh, bà Vân đều làm chăn, quần áo tặng cho người nghèo. Đến nay, ngoài số chăn gửi ra Trường Sa, bà Vân còn gửi tặng khoảng 50 chiếc chăn các loại và hàng trăm bộ quần áo trẻ em nghèo, gia đình khó khăn ở địa phương.

Ông Trần Giang Sơn - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường 4 tâm sự: “Bà Vân là hội viên Hội Cựu chiến binh của phường, luôn hết lòng giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Tuy món quà mà bà gửi đi nhỏ nhưng lại có ý nghĩa lớn, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, vì tình yêu đất nước”.

Theo Huỳnh Xây (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan