Nữ đại gia xinh đẹp khiến Jack Ma mất 3 lần săn đón, nữ tướng 40 tuổi vẫn độc thân

Bảo Linh - Ngày 30/08/2021 00:08 AM (GMT+7)

Được ví như "cánh tay phải" của Jack Ma hay "Warren Buffett của Trung Quốc", người phụ nữ này được xem như nữ thần thực sự đứng sau đế chế Alibaba.

Dân gian có câu "đằng sau một người đàn ông thành đạt là một người phụ nữ tuyệt vời", luôn âm thầm ủng hộ và đóng góp cho anh ta. Tỷ phú Jack Ma của Trung Quốc cũng không ngoại lệ. Ngoài sự nỗ lực của bản thân, Jack Ma không thể tách rời những con người tài năng đứng sau mình. Jack Ma, từ một thầy giáo dạy tiếng Anh với sự hỗ trợ của một nhóm phụ nữ đã lần lượt tạo ra những kỷ lục rực rỡ như ngày hôm nay. Có thể nói Alibaba không thể thành công nếu không có sức mạnh của nữ giới.

Trong bài viết này, chúng tôi muốn nói đến một người phụ nữ đặc biệt. Cô ấy không phải người đàn bà của Jack Ma nhưng lại là nữ thần đứng sau Alibaba. Đó chính là Lý Dĩnh, một trong những người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc.

Nữ đại gia xinh đẹp khiến Jack Ma mất 3 lần săn đón, nữ tướng 40 tuổi vẫn độc thân - 1

Lý Dĩnh sinh ra tại thành phố Mai Châu, tỉnh Quảng Đông nhưng lớn lên ở thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Đến năm thứ hai trung học, bố mẹ Lý Dĩnh đề nghị cô chuyển đến Mỹ để tiếp tục chương trình học. Ban đầu, cô gái trẻ ghét việc chuyển chỗ ở nhưng sau khi đàm phán với bố mẹ về chuyện nhảy lớp, cô đồng ý. Năm 17 tuổi, Lý Dĩnh đã được hàng loạt trường danh tiếng như Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Đại học Yale và Đại học Stanford mời học. Cuối cùng, cô chọn Học viện Công nghệ Massachusetts và hoàn thành chương trình học trong 3 năm. Mới 20 tuổi mà cô nàng đã có bằng cử nhân Khoa học máy tính, cử nhân Kinh tế, Thạc sĩ Kỹ thuật điện tử và khoa học máy tính.

Sau khi cầm loạt bằng cấp của mình ra đời, Lý Dĩnh bắt đầu tích lũy kinh nghiệm làm việc siêu khủng như làm cố vấn quản lý tại McKinsey & Company và các công ty đầu tư hàng đầu phố Wall như Ikano, UT và KPCB.

Nữ đại gia xinh đẹp khiến Jack Ma mất 3 lần săn đón, nữ tướng 40 tuổi vẫn độc thân - 2

Tại công ty đầu tư KPCB, Lý Dĩnh chịu trách nhiệm về hoạt động kinh doanh của các công ty Trung Quốc, chính nhờ vậy mà cô có cơ hội gặp tỷ phú Jack Ma. Khi tiếp xúc và tìm hiểu được bảng thành tích đáng gờm của người phụ nữ này, Jack Ma lên kế hoạch đến Thung lũng Silicon chiêu mộ nhân tài về cho Yunfeng Capital, công ty cổ phần tư nhân tập trung vào các doanh nghiệp công nghệ cao và năng lượng mới.

Jack Ma hy vọng một ngày nào đó cô gái tài năng này sẽ gia nhập Alibaba nhưng thật tiếc là Lý Dĩnh đã từ chối sau 2 lần gặp gỡ. Nhưng tỷ phú Trung Quốc không bỏ cuộc, đến năm 2010, ông lại bay đến Thung lũng Silicon để mời cô về làm việc.

Niềm đam mê kinh doanh của Lý Dĩnh chưa bao giờ bị mai một. Mọi kinh nghiệm mà 4 công ty cô từng kinh qua bổ sung "chất dinh dưỡng" thích hợp mà một doanh nhân cần có. Vì vậy, khi gặp Jack Ma tại Thung lũng Silicon, Lý Dĩnh cảm thấy thời điểm của mình đã đến.

Nữ đại gia xinh đẹp khiến Jack Ma mất 3 lần săn đón, nữ tướng 40 tuổi vẫn độc thân - 3

Vậy là sau 3 lần được đích thân Jack Ma tới mời, Lý Dĩnh về làm giám đốc điều hành Yunfeng Capital, chịu trách nhiệm đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao, năng lượng mới và các lĩnh vực khác. 

Lý Dĩnh tham gia giúp Jack Ma như hổ mọc thêm cánh. Vốn đầu tư ban đầu của Yunfeng Capital sau đó đã tăng lên hàng chục tỷ nhân dân tệ. Trong những năm qua, Lý Dĩnh đã liên tiếp đầu tư vào Alibaba, Ant Financial, YTO Express, Quanfeng Express, Huayi Brothers... và đều gặt hái được nhiều thành công. Chính vì vậy mà Lý Dĩnh được mệnh danh là "Warren Buffett của Trung Quốc". Giá trị tài sản ròng chính xác của cô chưa từng được tiết lộ nhưng báo chí Trung Quốc cho rằng tổng tài sản của nữ đại gia 40 tuổi này hiện lên tới hơn 10 tỷ nhân dân tệ ( tương đương hơn 1,4 tỷ USD).

Nhan sắc và tài năng thượng thừa nhưng gần 40 tuổi Lý Dĩnh vẫn còn độc thân. Tuy nhiên, bên cạnh cô không thiếu những người giàu có theo đuổi. Đối với người phụ nữ được Jack Ma ngưỡng mộ, cô luôn có quan điểm sống cao hơn những cô gái bình thường.

Nữ đại gia xinh đẹp khiến Jack Ma mất 3 lần săn đón, nữ tướng 40 tuổi vẫn độc thân - 4

Trả lời phỏng vấn truyền thông, Lý Dĩnh cho biết cô có tiền, sự nghiệp, kiến thức và kinh nghiệm, thay vì tìm kiếm một người nào đó, cô thích đi làm và sưu tập xe sang hơn. Điều này hoàn toàn chính xác bởi Lý Dĩnh sở hữu rất nhiều xe sang, trong đó có những chiếc Maybach, Rolls Royce phiên bản giới hạn. Người ta cho rằng với một người phụ nữ toàn tài và mạnh mẽ như Lý Dĩnh, cô không cần một người đàn ông ở bên để có cảm giác an toàn.

Trong loạt siêu xe của mình, Lý Dĩnh thích nhất chiếc Rolls Royce mui trần màu đỏ phiên bản giới hạn, tại Trung Quốc chỉ có 2 chiếc mà thôi. Dù thích xe sang như vậy nhưng với bản tính kín tiếng, Lý Dĩnh hiếm khi nhận trả lời phỏng vấn, xuất hiện và khoe khoang trước công chúng. Trong 10 năm qua, cô chuyên tâm vào công việc để có thể đạt được thành công như ngày hôm nay.

Nữ đại gia xinh đẹp khiến Jack Ma mất 3 lần săn đón, nữ tướng 40 tuổi vẫn độc thân - 5

Mỗi khi được hỏi về tiêu chuẩn lựa chọn bạn đời, cô trả lời: "Thực ra tôi không có yêu cầu gì đặc biệt với nửa kia của mình, chỉ cần anh ấy không làm ảnh hưởng đến công việc của tôi thôi".

Lý Dĩnh cũng từng thẳng thắn bày tỏ quan điểm: "Phụ nữ đừng nghĩ giặt quần áo, nấu nướng, chăm con là trách nhiệm của bản thân, đối với phụ nữ sự nghiệp cũng rất quan trọng". Cô tin rằng với sự phát triển của xã hội, ngày càng có nhiều phụ nữ độc lập và tự tin hơn.

Sau 10 năm gắn bó và cống hiến cho Alibaba, vào năm 2019, Lý Dĩnh đã rời đi để gây dựng sự nghiệp cho riêng mình. Với năng lực bản thân, Lý Dĩnh sớm muộn sẽ khiến tên tuổi của mình nổi danh trong giới tinh hoa.

Đại gia chi 350 tỷ ly hôn vợ để cưới nữ MC xinh đẹp, đám cưới chỉ 12 người dự
Cuộc hôn nhân của cặp đôi này đã vấp phải rất nhiều chỉ trích của dư luận, cho rằng nữ MC xinh đẹp là "kẻ thứ 3" chen chân vào cuộc hôn nhân của vị...

Nhân vật

Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật