Nữ du khách mặc áo dài mỏng tang với quần đùi đứng uốn éo tạo dáng ở phố cổ Hội An gây bức xúc

NGỌC HÀ - Ngày 08/06/2022 09:40 AM (GMT+7)

Ai cũng bức xúc, cho rằng hình ảnh của hai cô gái vô cùng phản cảm, thiếu sự tôn trọng với trang phục truyền thống của Việt Nam và điểm du lịch phố cổ Hội An.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền một đoạn clip phản cảm ghi cảnh hai cô gái mặc áo dài với quần đùi, đứng tạo dáng chụp hình ở phố cổ Hội An (Quảng Nam) gây xôn xao. Theo đó, nữ du khách mặc áo dài trắng mỏng tang với chiếc quần đùi ngắn cũn cỡn, thản nhiên uốn cong người tạo dáng và chạy trên đường Nguyễn Thái Học.

Theo người đăng tải clip, hai cô gái có hành vi phản cảm không phải người Việt Nam mà là du khách đến từ Thái Lan.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cho biết đã nắm được thông tin về đoạn clip hai cô gái mặc áo dài, quần đùi tạo dáng trên phố cổ Hội An và giao Ủy ban Nhân dân Thành phố Hội An làm rõ sự việc.

Hai cô gái mặc áo dài với quần đùi, đứng tạo dáng chụp hình ở phố cổ Hội An (Quảng Nam). (Ảnh cắt từ clip)

Hai cô gái mặc áo dài với quần đùi, đứng tạo dáng chụp hình ở phố cổ Hội An (Quảng Nam). (Ảnh cắt từ clip)

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng với hàng triệu lượt xem và lời bình luận. Ai cũng bức xúc, cho rằng hình ảnh của hai cô gái vô cùng phản cảm, thiếu sự tôn trọng với trang phục truyền thống của Việt Nam và điểm du lịch phố cổ Hội An.

Chị Bích Tuyền (40 tuổi) – người dân sinh sống tại Hội An bức xúc: “Họ là khách du lịch nước ngoài đến quê hương của tôi du lịch. Tôi rất cảm ơn vì điều đó bởi các bạn đã góp phần quảng bá hình ảnh phố cổ Hội An đến bạn bè quốc tế. Song bạn không phải thích đến đây làm gì thì làm? Bạn phải tôn trọng nét văn hóa của chúng tôi và giữ gìn hình ảnh tà áo dài truyền thống nước Việt chứ. Thật không thể chấp nhận được chuyện này. Tôi tha thiết đề nghị chính quyền cần làm rõ vấn đề này để không xảy ra trường hợp này một lần nào nữa”.

Cư dân mạng phẫn nộ bày tỏ quan điểm cá nhân. (Ảnh chụp màn hình)

Cư dân mạng phẫn nộ bày tỏ quan điểm cá nhân. (Ảnh chụp màn hình)

“Trời ơi! Chuyện gì đang xảy ra vậy ạ? Khách du lịch từ Thái Lan sang Việt Nam tham quan mà dám làm điều này ư? Mình biết họ thích chụp hình cùng tà áo dài của dân tộc ta nhưng không thể tự “phối đồ” như vậy được. Bạn có thể mặc áo dài cách tân với quần jean thay vì áo dài với quần lụa như bình thường, chứ không được phép mặc như thế này! Chúng tôi không chào đón các bạn trong hình ảnh như vậy”, nickname Chu Tuấn bức xúc.

Thành viên Bùi Ngọc Hà bày tỏ: “Không biết các bạn ấy có biết chuyện mặc áo dài quần đùi là vô cùng phản cảm không nhỉ? Song nói gì thì nói, trách các bạn ấy một thì phải lên án người cho thuê áo dài gấp nhiều lần. Mình chắc chắn người cho thuê là người sinh sống tại Hội An. Đáng ra, bạn cho thuê áo dài thì phải giải thích cho hai cô gái Thái phải lấy cả quần để mặc”.

Trước đó, hồi đầu tháng 4 vừa qua, trên các trang mạng xã hội cũng lan truyền hình ảnh một nữ du khách người nước ngoài mặc áo dài nhưng “quên mặc quần” vô tư “thả rông” vòng 3, tạo dáng chụp hình khêu gợi khi đi thuyền thả hoa đăng trên sông Hoài (TP.Hội An).

Được biết nữ du khách nước ngoài có hành động phản cảm tên Siew Pui Yi (24 tuổi), một mỹ nhân nổi tiếng người Malaysia. Cô nàng được cộng đồng mạng quốc tế biết đến là một trong những siêu mẫu, hot girl, diễn viên, youtuber có vòng một khủng hàng đầu Châu Á và có sức ảnh hưởng cực lớn trên mạng xã hội.

Trước những hình ảnh phản cảm của nữ du khách mặc áo dài khoe trọn vòng 3 khi đi thuyền trên sông, đại diện phòng Văn hóa – Thông tin thành phố Hội An đã có trao đổi các chủ ghe, chủ nhà hàng... lưu ý du khách giữ “thuần phong mỹ tục” với trang phục truyền thống khi tham quan Hội An.

Xác định kẻ biến thái đi SH sàm sỡ cô gái trẻ ở Quảng Bình, từng gây ra nhiều vụ tương tự
Trước khi gây ra vụ việc đi SH sàm sỡ cô gái trẻ ở Quảng Bình gây bức xúc dư luận, đối tượng khai nhận đã thực hiện hơn 10 vụ tương tự.

Tin tức 24h

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h