Nữ giáo viên dạy Hóa bỏ nghề, trở thành nữ tỷ phú tự thân giàu nhất châu Á

Khánh Hằng - Ngày 26/07/2021 00:08 AM (GMT+7)

Từ một nữ giáo viên dạy Hóa bình thường, người phụ nữ này đã quyết định bỏ nghề để khởi nghiệp và nhanh chóng thành công. Bên cạnh đó, cuộc hôn nhân của bà với người chồng xuất chúng cũng được bao người ngưỡng mộ.

Bà Zhong Huijuan, hiện 60 tuổi, đã trở thành nữ tỷ phú tự thân giàu nhất châu Á và là người phụ nữ giàu thứ 2 ở châu Á, chỉ sau bà Yang Huiyan - đồng chủ tịch của tập đoàn bất động sản Country Garden Holdings. Những thành tựu trong cuộc sống và sự nghiệp của bà Zhong Huijuan khiến rất nhiều người khâm phục và ngưỡng mộ.

Nữ tỷ phú Zhong Huijuan sinh năm 1961 tại thành phố Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Bà từng có bằng chuyên ngành hóa học tại Đại học Sư phạm Giang Tô. Sau khi tốt nghiệp ra trường, bà Zhong Huijuan đã tham gia giảng dạy môn Hóa tại một trường trung học cơ sở ở thành phố Liên Vân Cảng. Sau đó, bà gặp được chồng mình là ông Sun Piaoyang, làm việc tại một nhà máy dược phẩm của nhà nước ở cùng thành phố.

Nữ giáo viên dạy Hóa bỏ nghề, trở thành nữ tỷ phú tự thân giàu nhất châu Á - 1

Tới năm 1995, ở tuổi 34, bà Zhong Huijuan quyết định nghỉ công việc giáo viên để dấn thân vào kinh doanh. Bà đã thành lập nên một công ty dược phẩm chỉ với 10 nhân viên, đặt tên là Hansoh Pharmaceutical. Chẳng ai ngờ, công ty này nhanh chóng thành công vượt bậc, ngoài sức tưởng tượng của mọi người. Tới năm 1997, Hansoh Pharmaceutical đã đạt được doanh thu 4,5 triệu USD. Tất cả là nhờ tài năng và sự hiểu biết giỏi giang của bà Zhong Huijuan trong lĩnh vực dược phẩm.

Không lâu sau đó, vào năm 2000, công ty Hansoh đã đưa vào hoạt động nhà máy đầu tiên dành cho việc sản xuất dược phẩm công thức uống. Tới năm 2016, công ty này tiếp tục được nhận tài trợ từ Hillhouse Capital Group, một trong những công ty cổ phần tư nhân nổi tiếng nhất ở châu Á.

Nữ giáo viên dạy Hóa bỏ nghề, trở thành nữ tỷ phú tự thân giàu nhất châu Á - 2

Trước khi ra mắt trên sàn chứng khoán, công ty Hansoh Pharmaceutical của bà Zhong Huijuan đã huy động được 344 triệu USD từ 9 nhà đầu tư nền tảng bao gồm quỹ tài sản có chủ quyền của Singapore GIC và công ty đầu tư Boyu Capital của Trung Quốc. Hansoh cũng huy động được thêm 1 tỷ USD sau khi ra mắt trên thị trường chứng khoán Hồng Kông vào mùa hè năm 2019, nâng mức định giá của công ty lên 10 tỷ USD.

Sau ngày giao dịch đầu tiên của công ty Hansol trên sàn chứng khoán, bà Zhong Huijuan đã trở thành nữ tỷ phú tự thân giàu nhất châu Á. Hiện nay, khối tài sản của bà Zhong ước tính khoảng 20 tỷ USD, theo thống kê của Bloomberg Billionaires Index. Bà cũng là người phụ nữ giàu thứ 2 tại châu Á, chỉ đứng sau nữ tỷ phú Yang Huiyan với khối tài sản ước tính 21,2 tỷ USD.

Nữ giáo viên dạy Hóa bỏ nghề, trở thành nữ tỷ phú tự thân giàu nhất châu Á - 3

Tuy nhiên, bà Zhong Huijuan không phải là người giàu có duy nhất trong gia đình mình. Chồng bà, ông Sun Piaoyang, cũng là một tỷ phú. Ông là người đứng đầu công ty dược phẩm Jiangsu Hengrui Medicine, được niêm yết tại sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải, trước đây là công ty do chính phủ điều hành. Khối tài sản của ông Sun Piaoyang hiện nay ước tính khoảng 14,4 tỷ USD, vẫn thấp hơn vợ mình.

Nhờ đó, vợ chồng bà Zhong Huijuan và ông Sun Piaoyang đã trở thành một trong những cặp đôi quyền lực nhất và giàu có nhất trong ngành dược phẩm, không chỉ ở Trung Quốc mà còn trên cả thế giới. Khối tài sản của cặp vợ chồng này thậm chí đã vượt qua cả 2 anh em Mortimer Sackler và Raymond Sackler của công ty dược tư nhân nổi tiếng Purdue Pharma, và cả gia đình Bertarelli - nổi tiếng về dược phẩm tại Thụy Sĩ.

Nữ giáo viên dạy Hóa bỏ nghề, trở thành nữ tỷ phú tự thân giàu nhất châu Á - 4

Công ty dược phẩm Hansoh Pharmaceutical của bà Zhong Huijuan hiện là nhà sản xuất thuốc hướng thần lớn nhất Trung Quốc. Công ty này chuyên nghiên cứu và phát triển các loại thuốc điều trị các bệnh về hệ thần kinh trung ương, ung thư, nhiễm trùng và tiểu đường, cũng như các phương pháp điều trị về đường tiêu hóa và tim mạch.

Nữ tỷ phú Zhong Huijuan hiện nắm giữ 66% cổ phần của Hansoh thông qua quỹ Sunrise Trust, được đăng ký tại Quần đảo Virgin của Anh. 

Hiện nay, bà Zhong Huijuan được liệt kê là nữ tỷ phú tự thân thành công nhất trong danh sách hàng năm của Viện nghiên cứu Hurun.

Dùng mỹ nam kế quyến rũ nữ đại gia để đổi đời, tỷ phú ê chề lúc về già
Dùng nhan sắc để đổi lấy tiền bạc và danh vọng nhưng vào những năm cuối đời, vị tỷ phú này lại vô cùng hối hận vì những lựa chọn của mình.

Nhân vật

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật