"Nữ hoàng khởi nghiệp" Thủy Muối qua đời sau 3 năm chiến đấu với ung thư phổi

Ngày 27/01/2020 14:31 PM (GMT+7)

Thủy Muối - cô gái được ví là "nữ hoàng khởi nghiệp Việt" đã qua đời sau 3 năm chống chọi kiên cường với căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối.

Ngày Mùng Hai Tết 2020, trên trang cá nhân, bạn bè và cộng đồng khởi nghiệp đã gửi lời vĩnh biệt "nữ hoàng khởi nghiệp Việt" Trương Thanh Thủy (Thủy Muối).

Theo thông tin từ bạn bè, em gái Thủy Muối cho biết nữ hoàng khởi nghiệp đã qua đời sau đã qua đời sau hơn 3 năm chống chọi với căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Hành trình chiến đấu với bệnh tật của Thủy Muối đã khép lại. Sự ra đi của cô đã để lại niềm xót thương cho gia đình, bạn bè và tất cả những người đã dõi theo cô trong suốt chặng đường vừa qua.

"Ở trên thiên đường không còn đau đớn nữa, yên nhỉ nhé Muối ơi"; "Tạm biệt chị, mọi người sẽ luôn nhớ về nụ cười tươi sáng của chị"; "Tạm biệt mày, mọi đau đớn sẽ không còn nữa. Nhỏ bạn mạnh mẻ và kiên cường nhất",... những lời vĩnh biệt trên trang cá nhân của Thủy Muối.

amp;#34;Nữ hoàng khởi nghiệpamp;#34; Thủy Muối qua đời sau 3 năm chiến đấu với ung thư phổi - 1

Bạn bè, cộng đồng khởi nghiệp gửi lời vĩnh biệt Trương Thanh Thủy

Trương Thanh Thủy, sinh năm 1985, sau khi tốt nghiệp ngành Khoa học máy tính tại ĐH Southern California, Thủy không ở lại Mỹ theo ước nguyện của gia đình mà quay trở lại Việt Nam lập nghiệp.

Cô được cộng đồng công nghệ ở Việt Nam gọi với nickname Thủy Muối, t từng được báo nước ngoài ca ngợi là “nữ hoàng khởi nghiệp” và được tạp chí Forbes Vietnam vinh danh trong danh sách “Forbes 30 Under 30” năm 2015.

amp;#34;Nữ hoàng khởi nghiệpamp;#34; Thủy Muối qua đời sau 3 năm chiến đấu với ung thư phổi - 2

Khi đang ở trong thời kỳ rực rỡ nhất của tuổi trẻ, Thủy Muối phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối.

Thủy phát hiện mình mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối vào tháng 9/2016, sau khi cảm thấy đau đớn vì những cơn đau lưng kéo dài. Sự thật này thật nghiệt ngã nhưng Thủy đã chọn đối mặt. Cô hứa với lòng mình sẽ sống mỗi ngày như thể đó là những phút giây cuối cùng của cuộc đời.

Trong suốt 3 năm qua, Thủy muối cùng với trái tim mạnh mẽ của mình đã lan tỏa nguồn cảm hứng sống lạc quan, nghị lực đến cộng đồng và đặc biệt là những người bị ung thư đang đối mặt với nghịch cảnh.

amp;#34;Nữ hoàng khởi nghiệpamp;#34; Thủy Muối qua đời sau 3 năm chiến đấu với ung thư phổi - 3

Nhờ ung thư, Thủy Muối sống hạnh phúc hơn mỗi ngày.

Cô lập dự án mang tên Salt Cancer Initiative (SCI) - Sáng kiến Ung thư Muối, cung cấp các thông tin hữu ích và các hoạt động hỗ trợ tinh thần cho bệnh nhân ung thư. Các hoạt động định kỳ của SCI hướng tới bệnh nhân ung thư và người thân như: Lớp Yoga, Lớp vẽ Tipsy Art, Lớp học cho bệnh nhi, Hội thảo chuyên sâu; cùng các sự kiện lớn hằng năm nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng và giới y khoa.

Nói về những ngày tháng chiến đấu với căn bệnh ung thư, Thủy Muối từng nói: "Ung thư đã mang đến cho tôi cuộc sống này nhiều điều mới mẻ như một sự nghiệp mới hay những người bạn mới. Nó còn dạy tôi biết ý nghĩa của yêu thương, tha thứ và quên đi".

Với Thủy, ung thư không phải là án tử. Nó như một cơ hội để cô trân quý từng phút giây như mình được sinh ra lần nữa, để yêu thương một lần nữa, để lãng quên, và tha thứ.

Báo Mỹ: CEO Google tin VN sẽ là lò khởi nghiệp của TG
Sundai Pichai, CEO của Google, đã có buổi nói chuyện với các doanh nhân ở Hà Nội, Việt Nam về tiềm năng của cộng đồng doanh nghiệp trong nước và cách...
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h