‘Nữ quái’ chạy xe một tay cướp táo tợn trên phố

Ngày 24/08/2013 15:03 PM (GMT+7)

Để có tiền nuôi con nhỏ, Hạnh liên tiếp tục hiện những vụ “ăn bay” táo tợn trên phố.

Ngày 24/8, cơ quan CSĐT công an quận 1 (TP.HCM) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Đào Thị Mỹ Hạnh (SN 1986, ngụ P.4,Q.4) để xử lý về hành vi cướp giật tài sản.

Chiều 17/8, chị Trần Lorence Helene (SN 1984, quốc tịch Pháp) đang đi bộ băng qua đường Đề Thám (quận 1) thì hoảng hốt thấy một người phụ nữ lái xe một tay phóng thẳng về phía mình. Chưa kịp hoàn hồn thì chị bị Hạnh áp sát giật sợi dây chuyền trên cổ. Bị cướp, nạn nhân liền tri hô.

Ngay lập tức hai người đàn ông đi đường liền đuổi theo, chặn đầu xe. Thấy vậy, người cướp giật vứt sợi dây chuyền xuống đất, dựng xe để tăng ga tháo chạy nhưng đã bị người truy bắt đạp ngã xe. Hạnh liền bỏ của chạy bộ vào hẻm thoát thân. Để đánh lạc hướng công an, sau khi trốn khỏi hiện trường, "nữ quái" đã đến công an phường trình báo mất xe máy.

‘Nữ quái’ chạy xe một tay cướp táo tợn trên phố - 1

Nữ quái Hạnh cùng tang vật.

Tuy nhiên, công an thu giữ trong cốp xe máy bỏ lại hiện trường là 1 CMND mang tên Đào Thị Mỹ Hạnh (ngụ Q.4). Từ đây, cảnh sát lập tức truy xét nơi Hạnh trú ngụ thì người phụ nữ này chối cãi, không thừa nhận hành vi cướp giật và còn trình ra tờ giấy báo mất chiếc xe. Nhưng với nhận dạng của các nhân chứng, Hạnh đành phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Mở rộng điều tra, tối 12/8, Hạnh một mình điều khiển xe máy để đi săn mồi. Khi đến Công trường Lam Sơn (P.Bến Nghé, Q.1) thấy chị Huang Sun (quốc tịch Trung Quốc) đang đi bộ, trên cổ có đeo sợi dây chuyền, Hạnh liền chạy xe máy áp sát giật rồi tăng ga tháo chạy nhưng bị người đi đường bắt giữ giao công an xử lý. Tuy nhiên tại thời điểm đó, Hạnh đang nuôi con nhỏ nên cơ quan điều tra cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Tại cơ quan điều tra, Hạnh khai do hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ mất sớm, chồng bỏ, một mình phải nuôi con nhỏ không có tiền nên mới đi cướp giật tài sản.

Theo T.Thành (Tri thức)
Nguồn:

Tin liên quan