Nữ sinh bị sát hại, hãm hiếp trong phòng trọ: Nghi phạm có thể đối diện với mức án nào?

Ngày 08/06/2018 15:37 PM (GMT+7)

Với hành vi giết người, hiếp dâm và cướp tài sản, đối tượng Nguyễn Anh Tú có thể phải đối diện với mức án cao nhất.

Liên quan đến vụ nữ sinh trường Sân khấu điện ảnh Đ.T.C.T (23 tuổi, Hà Nội) bị đối tượng Nguyễn Anh Tú (35 tuổi) giết hại và hãm hiếp, luật sư Trần Thu Nam – Trưởng Văn phòng luật sư Tín Việt và cộng sự đánh giá đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng.

Hành vi của Tú đã xâm hại đến quyền được bảo vệ về tính mạng và tài sản của con người. Nghi phạm sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự theo đúng quy định của pháp luật.

Nữ sinh bị sát hại, hãm hiếp trong phòng trọ: Nghi phạm có thể đối diện với mức án nào? - 1

Luật sư Trần Thu Nam 

Dựa vào thông tin trên báo chí, luật sư Nam phân tích nghi phạm đã lợi dụng nạn nhân đến thuê trọ rồi nảy sinh ý đồ hãm hiếp, cầm gạch tấn công, bóp cổ, sau đó lôi vào phòng cưỡng hiếp nhiều lần. Khi thỏa mãn dục vọng, nghi phạm còn chiếm đoạt một chiếc ví và điện thoại của nạn nhân.

Do vậy những hành vi trên của Nguyễn Anh Tú đã cấu thành 3 tội danh sau: Giết người (điểm g, n Khoản 1, Điều 123); Hiếp dâm (Khoản 2 Điều 141) và Cướp tài sản (Điều 168 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017).

Theo đó, tổng hợp hình phạt của 3 tội danh nêu trên thì đối tượng Nguyễn Anh Tú có thể chịu mức hình phạt cao nhất – Tử hình. “Nếu nghi phạm có đủ năng lực trách nhiệm hình sự thì có thể sẽ phải đối mặt với khung hình phạt cao nhất cho cả 3 tội danh là tử hình”, luật sư Nam nói.

Nữ sinh bị sát hại, hãm hiếp trong phòng trọ: Nghi phạm có thể đối diện với mức án nào? - 2

Đối tượng Nguyễn Anh Tú có thể phải chịu mức án tử hình 

Trước đó (5/6), Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa, Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Nội tạm giữ Nguyễn Anh Tú (35 tuổi) để điều tra về hành vi giết người, hiếp dâm, cướp tài sản nữ sinh trường Sân khấu điện ảnh.

Tại cơ quan điều tra, Tú khai nhận chừng 21h ngày 3/6, đối tượng nhận được điện thoại của chủ nhà trọ nơi mình thuê là anh N.N.T (29 tuổi, Cầu Giấy) với nội dung nhờ mở cửa cho Đ.T.C.T.

Thấy cô gái trẻ xinh xắn, lại đi một mình nên Tú nảy sinh ý định đánh ngất để cưỡng hiếp. Khi T. đang xem phòng trọ ở tầng 3 thì Tú dùng gạch chuẩn bị sẵn đập vào đầu đồng thời bóp cổ nạn nhân kéo rồi vào phòng rồi thực hiện hành vi hiếp dâm.

Sau khi gây án, đối tượng ngủ lại chính hiện trường, sau đó lấy xe máy đi loanh quanh để nghe ngóng tình hình. Trưa hôm sau Tú vẫn ở gần hiện trường nhưng khi thấy người nhà nạn nhân đi tìm liền lấy ví của nạn nhân (bên trong có giấy tờ và tiền) rồi bỏ đi.

Được biết, Tú không có nghề nghiệp gì và chưa có tiền án, tiền sự. Đối tượng cũng không hề có quan hệ quen biết với nạn nhân từ trước.

Chân dung kẻ sát hại, cưỡng hiếp nữ sinh ở phòng trọ qua lời kể của tổ trưởng dân phố
Tổ trưởng tổ dân phố nơi ở của gia đình Nguyễn Anh Tú - kẻ sát hại và hãm hiếp nữ sinh viên trong phòng trọ đánh giá, từ nhỏ Tú sống khá khép kín và...
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nữ sinh tử vong tại phòng trọ ở Hà Nội