Tin tức 24h: Thông tin sốc về nghi phạm sát hại, hãm hiếp nữ sinh trong phòng trọ

Ngày 07/06/2018 18:08 PM (GMT+7)

Theo những điều tra ban đầu, nghi phạm Nguyễn Anh Tú đã từng làm giảng viên thiết kế đồ họa nhưng gần đây hắn mới bị cho thôi việc.

Thông tin sốc về nghi phạm sát hại, hãm hiếp nữ sinh trong phòng trọ

Liên quan đến vụ việc nữ sinh trường sân khấu điện ảnh Đặng Thị Cẩm T. (SN 1995, ở Ba Đình, TP.Hà Nội) bị sát hại khi đi tìm phòng trọ, Công an quận Đống Đa đã bắt giữ nghi phạm gây án là Nguyễn Anh Tú (SN 1983, trú tại phường Hàng Bột, quận Đống Đa).

Theo tìm hiểu của PV, trên 2 trang facebook được cho là của nghi phạm Nguyễn Anh Tú đăng tải rất ít thông tin về bản thân, chủ yếu phục vụ cho công việc. Một facebook khác, nghi phạm thường xuyên đăng các thông tin tuyển sinh về các ngành thiết kế.

Tin tức 24h: Thông tin sốc về nghi phạm sát hại, hãm hiếp nữ sinh trong phòng trọ - 1

Trang facebook được cho là của nghi phạm.

Được biết, Nguyễn Anh Tú học ngành thiết kế đồ họa tại đại học FPT. Sau đó, Tú làm giảng viên tự do tại nhiều công ty về thiết kế. Trước thời điểm gây án, Nguyễn Anh Tú là thỉnh giảng thử việc tại Học viện ITPlus.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Thắng – Giám đốc ITPlus cho biết: "Nguyễn Anh Tú mới chỉ thử việc tại học viện được khoảng 2 tháng, đến ngày 30/5 thì chấm dứt hợp đồng vì không đáp ứng được công việc, chỉ lên lớp 1 buổi/tuần".

>> Xem thêm: Vụ nữ sinh bị sát hại, hãm hiếp trong phòng trọ: Tiết lộ bất ngờ về nghi phạm

Lại bắt tạm giam vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái

Trưa 7.6, lãnh đạo VKSND TP.HCM đã ký quyết định phê chuẩn lệnh bắt tạm giam bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (SN 1978, vợ cũ ông Chiêm Quốc Thái) để điều tra hành vi "Cố ý gây thương tích".

Ngày 4.6 - tức sau 9 ngày bị tạm giữ hình sự tại Trại tạm giam Chí Hòa - lãnh đạo VKSND TP.HCM đã ký lệnh trả tự do cho bà Ngọc vì cho rằng không đủ chứng cứ buộc tội bà Ngọc.

Tuy nhiên, sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM đã bổ sung đầy đủ các chứng cứ, lời khai chứng minh bà Ngọc đã thuê xã hội đen chém ông Chiêm Quốc Thái với giá 1 tỷ đồng.

Tin tức 24h: Thông tin sốc về nghi phạm sát hại, hãm hiếp nữ sinh trong phòng trọ - 2

Bà Vũ Thụy Hồng Ngọc.

Trước khi tạm giữ hình sự bà Ngọc tại sân bay Tân Sơn Nhất, Công an TP.HCM đã bắt tạm giam 5 đối tượng đã ra tay chém ông Chiêm Quốc Thái, gồm: Phan Nguyễn Duy Thanh, Nguyễn Thanh Phong, Phạm Văn Ngôn, Nguyễn Trần Thanh Tuấn, Chống Thín Sáng.

Tại công an, Nguyễn Duy Thanh khai nhận quen biết bà Trần Hoa Sen (vợ một bác sĩ nha khoa) cũng như ông Thái, bà Ngọc.

>> Xem thêm: Nóng: Mới được thả tự do 3 ngày, vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị bắt lại

Sở GD ĐT Hà Nội thông tin về việc lộ đề thi tuyển sinh môn Ngữ văn

Trong sáng nay (7/6), sau khi tính giờ làm bài khoảng 60 phút, mạng xã hội xuất hiện ảnh chụp đề thi môn Ngữ văn.

Theo đó, tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (Hà Nội), nhiều phụ huynh đã chia sẻ với nhau hình chụp qua điện thoại một đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 Hà Nội.

Tin tức 24h: Thông tin sốc về nghi phạm sát hại, hãm hiếp nữ sinh trong phòng trọ - 3

Ông Lê Ngọc Quang, cho biết, công tác coi thi tại toàn bộ 185 điểm thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Nhiều ý kiến cho rằng đề thi Ngữ văn vào lớp 10 đã bị "lộ". Điều này khiến cho nhiều phụ huynh và thí sinh tham gia kỳ thi hoang mang, lo lắng.

Ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, hiện cơ quan công an đang vào cuộc điều tra sự việc.

“Có thể có người sử dụng công nghệ cao để truyền đề ra ngoài. Nhưng không thể gọi đó là lộ đề bởi nếu lộ, đề phải xuất hiện trước kì thi.

Việc có công nghệ truyền đề ra ngoài hay không, chúng tôi đang phối hợp với cơ quan công an để điều tra”, ông Đại cho hay.

Ông Đại cho biết, nếu cơ quan an ninh tìm ra trường hợp dùng công nghệ cao để truyền đề ra ngoài thì điểm thi đó chắc chắn phải bị kỉ luật theo quy chế.

Thi lớp 10 Hà Nội: Sáng lọt đề môn văn, chiều lại nghi lộ đề môn toán
Sau đề thi ngữ văn vào lớp 10 ở Hà Nội sáng 7-6, đề thi toán chiều nay lại tiếp tục "lọt" ra ngoài từ rất sớm, khi thí sinh mới làm bài chưa được một...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nữ sinh tử vong tại phòng trọ ở Hà Nội