Nữ sinh bị ung thư máu giàu nghị lực

Ngày 15/10/2014 08:28 AM (GMT+7)

Vào lúc 23 giờ ngày 13/10, nữ sinh viên Trương Huỳnh Ngân (ảnh) đã ra đi ở tuổi 19 tại BV Truyền máu-Huyết học TP.HCM sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư máu.

Năm 2011, khi đang là học sinh của Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (tỉnh Vĩnh Long), Ngân phát hiện mình bị bệnh ung thư máu. Việc học của Ngân liên tục gián đoạn. Ngân từng phải đối mặt nguy cơ không được thi tốt nghiệp do nghỉ quá số ngày quy định. Sau khi được cho phép dự thi, nữ sinh giàu nghị lực đã vượt qua kỳ thi tốt nghiệp và kỳ thi đại học. Huỳnh Ngân trúng tuyển khoa Văn học và ngôn ngữ (Đại học KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM). Tuy nhiên, chỉ sau hai tuần nhập học, Ngân đã phải vào bệnh viện điều trị do bệnh ung thư tái phát.

Nữ sinh bị ung thư máu giàu nghị lực - 1

Nữ sinh viên Trương Huỳnh Ngân đã ra đi ở tuổi 19.

Khi biết đến trường hợp của Ngân, nhiều người đã tìm đến thăm và động viên em. Trên Facebook của Ngân cách đây vài ngày, cha của nữ sinh giàu nghị lực này chia sẻ: “Tôi là cha bé Huỳnh Ngân. Lời đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các mạnh thường quân của mọi người đã đến quan tâm thăm hỏi sức khỏe của bé Ngân. Nhưng do bây giờ bé Ngân đã thấm thuốc, suy tủy sâu, hệ miễn dịch kém tránh tiếp xúc hạn chế thăm nuôi, rất dễ nhiễm trùng, không thể vào thăm bé. Xin chân thành xin lỗi”.

Nữ sinh bị ung thư máu giàu nghị lực - 2

Ngay sau khi Huỳnh Ngân ra đi, trên trang Facebook của nữ sinh giàu nghị lực ngập tràn những dòng tâm trạng chia sẻ của bạn bè. Thầy Bùi Chí Hiếu, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, người đã vận động gây quỹ chữa trị cho Ngân, viết trên trang cá nhân: “Bây giờ thì phép màu đã không xảy ra. Em đã sống trong lòng chúng ta như một tấm gương nghị lực, hiếu thảo và thân thiện, trong đó nổi bật hơn cả là tình yêu cuộc sống đến hơi thở cuối cùng. Phút cuối, tôi chắc em cũng tự hào rằng mình đã sống trong yêu thương và đã mất đi trong cùng tận của thương yêu!”.

Theo Hoàng Lan (Pháp luật TP.HCM)
Nguồn:

Tin liên quan