Nữ tiếp viên hàng không chê khu cách ly đơn sơ, không đủ vật chất khiến CĐM phẫn nộ

K.T - Ngày 18/05/2021 16:27 PM (GMT+7)

Khi đến khu cách ly - một trường cấp II, nữ tiếp viên hàng không tiếp tục tự "đánh giá" nơi đây quá đơn sơ, không đủ cơ sở vật chất cũng như đảm bảo an toàn khi sống chung các F1 khác.

Mới đây, một nữ tiếp viên Vietnam Airline đã khiến dư luận phẫn nộ khi cho rằng bản thân bị "đối xử như tội phạm", "tước hết quyền công dân",... khi phải đi cách ly vì dịch COVID-19. Cụ thể, nữ tiếp viên tên L. đã đăng tải đoạn clip ngắn 60 giây chia sẻ tình cảnh của bản thân khi đi cách ly. "Nếu mọi người có theo dõi L. qua Facebook và Instagram chắc sẽ biết L. có một kỳ đi cách ly nhớ đời", cô gái mở đầu câu chuyện.

Sau đó nữ tiếp viên giới thiệu đây chính là chuyến bay định mệnh ngày 4/5. Hành khách trên chuyến bay ngồi ghế 29A đã dương tính với COVID-19 nhưng 6 ngày sau mới phát hiện ra. Khi nhận thông tin, cô đã liên hệ với y tế phường, nơi cư trú để khai báo. 

"Ngay từ giờ phút đó, L. cảm thấy mình bị đối xử như tội phạm, bị tước mất quyền công dân luôn. Y tế phường lập tức cho xe cứu thương chở L. đến nơi khu tập trung như là sợ L. lên xe bỏ trốn. Mặc dù L. là người chủ động khai báo. Mình sẽ không biết được mình bị chở đi đâu luôn mọi người".

Nữ tiếp viên hàng không chê khu cách ly đơn sơ, không đủ vật chất khiến CĐM phẫn nộ - 1

Chưa dừng lại ở đó, khi đến khu cách ly - một trường cấp II, nữ tiếp viên hàng không tiếp tục tự "đánh giá" nơi đây quá đơn sơ, không đủ cơ sở vật chất . "Đó là một trường cấp II vừa được huy động. Nhìn thấy chiếc giường ngủ của mình, L. muốn rớt tim ra ngoài vì quá đơn sơ, dễ bị rớt xuống đất khi trở mình.

L. dùng chung phòng với 4 F1 khác và nhà vệ sinh dùng chung với cả tầng. Mấy ngày đầu, L. khóc nhiều lắm vì lo sợ đến sự an toàn của bản thân. L. cách ly và dùng chung đồ với các F1 tiếp xúc cận khác. Lâu lâu lại thấy F1 bên cạnh chuyển thành F0, được đưa đi trong tiếng hú ò í e hoặc thêm một F1 khác chưa xét nghiệm được chuyển vào", L. chia sẻ rõ trong đoạn clip ngắn.

Nữ tiếp viên hàng không chê khu cách ly đơn sơ, không đủ vật chất khiến CĐM phẫn nộ - 2

L. tại khu cách ly.

Được biết, trường cấp II nơi L. cách ly nằm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Liên hệ với đại diện quản lý khu cách ly, người này cho biết đơn vị có tiếp nhận một F1 là nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airline nhưng không hề nhận được phản ánh nào về cơ sở vật chất cũng như vấn đề an toàn khi cách ly. Đơn vị sẽ xác minh làm rõ những gì L. nói trong đoạn clip.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip trên của nữ tiếp viên hàng không đã thu hút sự quan tâm lớn từ cư dân mạng với hàng nghìn bình luận phẫn nộ và bức xúc. Hầu hết đều chỉ trích cô nàng, cho rằng ý thức kém, đi cách ly mà đòi được sung sướng như nghỉ dưỡng ở khách sạn 4-5 sao.

"Mang tiếng là tiếp viên hàng không, được tiếp xúc với nhiều khách hàng ở mọi tầng lớp khác nhau mà ý thức kém ghê ý. Việc cô tự động khai báo y tế là đúng với những gì Bộ Y tế khuyến cáo người dân và ai ở trong trường hợp đó cũng làm vậy. Chẳng lẽ cô còn muốn có sự ưu ái nào nữa chăng mà chê hết cái này đến cái kia vậy? Chẳng hiểu sao xem clip mà mình thấy bực ghê gớm ấy", nickname Ngọc Vân bức xúc.

Nữ tiếp viên hàng không chê khu cách ly đơn sơ, không đủ vật chất khiến CĐM phẫn nộ - 3

Cộng đồng mạng phẫn nộ. (Ảnh chụp màn hình)

Thành viên Tú Hảo bình luận: "Ủa chị này tưởng mình khai báo thành thật thì được đi cách ly ở khách sạn 5 sao ư mà bày đặt quay clip tố này kia? Chị là F1, người ta phải đưa chị đi cách ly ngay và luôn là đúng rồi còn gì? Hay chị muốn người ta phải cung phụng rồi nhẹ nhàng mời chị đi thì mới không gọi là "đối xử như tội phạm", "tước hết quyền công dân". Có học mà ý thức kém ghê ấy".

"Ai đi cách ly cũng chê bai như chị này thì có lẽ đất nước mình "toang" từ lâu rồi ấy. Chị ơi! Em thấy chị xinh đẹp lại sang chảnh mà cư xử của chị kém quá. Hi vọng chị đọc được lời bình luận này sẽ thay đổi cái nết của mình đi nhé. Chúc chị có một kì cách ly tuyệt vời nhen chị", bạn Cẩm Vũ mỉa mai nữ tiếp viên hàng không.

Trước sức ép từ dư luận, nữ tiếp viên L. đã xóa đoạn clip trên Tiktok, đồng thời khóa tài khoản Facebook . Dẫu vậy đoạn clip ấy đã được rất nhiều trang mạng chia sẻ và đăng tải công khai khiến bao người phẫn nộ.

COVID-19 18/5: Nam sinh 17 tuổi được nghỉ học đến quán bia, trà sữa rồi mới biết dương tính
Sở Y tế Hà Nội vừa nhận được báo cáo lịch trình của ca mắc COVID-19, sinh năm 2004 tại xã Hiền Giang, Thường Tín.
K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19