Ái nữ giàu nhất châu Á: 22 tuổi đã là Giám đốc, đám cưới mời cả cựu ngoại trưởng Mỹ

Ngày 13/12/2018 00:08 AM (GMT+7)

Là con gái duy nhất của tỷ phú giàu nhất Ấn Độ, ái nữ này sinh ra đã ở vạch đích nhưng vẫn không ngừng cố gắng thể hiện bản thân và trở thành nhân vật đáng gờm.

Sinh ra tại vạch đích

Isha Mukesh Ambani sinh ngày 23/10/1991. Cô là con gái duy nhất của tỷ phú giàu nhất Ấn Độ Mukesh Ambani, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành công ty tư nhân lớn nhất Ấn Độ Reliance Industries Limited (RIL).

Ái nữ nhà Ambani là hiện thân cho những "rich kid", người thừa kế trong các gia đình tỷ phú Ấn Độ. Họ được học tại những trường đại học tốt nhất, làm việc cho những công ty có uy tín và được trang bị những kỹ năng để hòa nhập vào công việc kinh doanh của gia đình.

Ái nữ giàu nhất châu Á: 22 tuổi đã là Giám đốc, đám cưới mời cả cựu ngoại trưởng Mỹ - 1

Ái nữ xinh đẹp nhà tỷ phú giàu nhất Ấn Độ.

Isha đã hoàn thành chương trình Tú tài Quốc tế vào năm 2008, nhận bằng đại học chuyên ngành Tâm lý học và Nghiên cứu Nam Á tại ĐH Yale vào năm 2014. Sau đó, cô làm chuyên gia phân tích kinh doanh tại công ty tư vấn quản lý McKinsey & Company.

Năm 2014, Isha được đưa vào ban giám đốc Reliance Industries Ltd. Cô hiện là thành viên Hội đồng quản trị tại Reliance Jio Infocomm và Reliance Retail Ventures. Cô có mặt trong danh sách Những nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á do Forbes bình chọn năm 2015 và đứng thứ hai trong danh sách Những người thừa kế tỷ phú trẻ nhất cũng do tạp chí này bình chọn năm 2008. Theo các bác cáo, cô sở hữu khối tài sản gần 80 triệu USD.

Ái nữ giàu nhất châu Á: 22 tuổi đã là Giám đốc, đám cưới mời cả cựu ngoại trưởng Mỹ - 2

Cô gái này trở thành Giám đốc khi mới 22 tuổi.

Ngoài công việc, Isha Ambani là một người đam mê thể thao, cô từng chơi cho đội bóng đá của trường đại học. Ái nữ của tỷ phú Ấn Độ cũng là một nghệ sĩ piano được đào tạo bài bản. Cô có đam mê nghệ thuật, kinh doanh, kinh tế và các vấn đề quốc tế.

Cả Isha và người anh trai song sinh Akash của cô đều được xem là tương lai của RIL. Họ được giới thiệu vào Hội đồng quản trị của Reliance Jio Infocomm và Reliance Retail Ventures năm 2015. Cũng vào tháng 12 năm đó, họ đã lãnh đạo nhân viên tập đoàn cho ra mắt dịch vụ 4G của Jio trước sự chứng kiến của đại sứ thương hiệu và siêu sao Bollywood Shah Rukh Khan. Cặp song sinh cũng có mặt tại buổi ra mắt văn hóa mở cho các giám đốc điều hành hàng đầu tại Reliance Corporate Park.

Gia đình quyền lực nhất Ấn Độ

Isha Ambani xuất thân từ một gia đình có truyền thống kinh doanh lẫy lừng tại Ấn Độ. Ông bà cô là Dhirubhai Ambani và Kokilaben Ambani, từng là trùm kinh doanh tại Ấn Độ và đồng sáng lập ra tập đoàn Reliance Industries vào năm 1977.

Ái nữ giàu nhất châu Á: 22 tuổi đã là Giám đốc, đám cưới mời cả cựu ngoại trưởng Mỹ - 3

Mọi thành viên trong gia đình của Isha đều vô cùng quyền lực và tài giỏi.

Đến năm 2007, tài sản của gia đình Ambani kết hợp lại là hơn 60 tỷ USD và là gia đình giàu thứ ba thế giới. Ông nội Isha từng có mặt trong danh sách 50 doanh nhân hàng đầu châu Á của Sunday Times. Sau khi mất, ông được trao huân chương Padma Vibhushan - huân chương công dân danh dự cao thứ hai của Ấn Độ cho những đóng góp trong lĩnh vực thương mại và công nghiệp.

Cha của Isha, Mukesh Dhirubhai Ambani là một ông trùm kinh doanh của Ấn Độ. Ông là Chủ tịch, Giám đốc điều hành và cổ đông lớn nhất của RIL. Công ty góp mặt trong danh sách Fortune Global 500 và là công ty có giá trị lớn thứ hai của Ấn Độ, tính theo giá trị thị trường. Mukesh Ambani đã giữ danh hiệu người giàu nhất Ấn Độ của Forbes trong suốt 10 năm. Ông cũng đã "vượt mặt" tỷ phú Jack Ma để trở thành người giàu nhất châu Á.

Ái nữ giàu nhất châu Á: 22 tuổi đã là Giám đốc, đám cưới mời cả cựu ngoại trưởng Mỹ - 4

Gia đình danh giá nhất Ấn Độ.

Mẹ của Isha, bà Nita Ambani là người sáng lập và chủ tịch Reliance Foundation, giám đốc không điều hành của Reliance Industries, chủ sở hữu Mumbai Indians (hội viên của Indian Premier League). Bà cũng là người sáng lập trường Quốc tế Dhirubhai Ambani và công ty Football Sports Development Limited. Bà Nita nổi bật trong số những nữ doanh nhân có ảnh hưởng nhất tại châu Á do Forbes bình chọn và nằm trong danh sách 50 người Ấn Độ quyền lực nhất của India Today năm 2016.

Anh trai song sinh của Isha, Akash Ambani là giám đốc chiến lược của Jio. Em trai cô, Anant Ambani, sinh năm 1995, hiện đang theo học tại Mỹ.

Gia đình Ambani hiện đang cư trú tại tòa Antilia ở Mumbai. Đây là một trong những khu dân cư tư nhân xa hoa nhất trên thế giới.

Đám cưới xa hoa không tưởng

Vào ngày 12/12/2018, Isha Ambani đã kết hôn với Anand Piramal, giám đốc điều hành của Tập đoàn Piramal và người sáng lập công ty Piramal Realty. Lễ cưới thế kỷ này đang thu hút sự chú ý của dư luận Ấn Độ và toàn thế giới bởi sự sang trọng, đắt đỏ và xa hoa không tưởng.

Ái nữ giàu nhất châu Á: 22 tuổi đã là Giám đốc, đám cưới mời cả cựu ngoại trưởng Mỹ - 5

Ái nữ nhà Ambani tự tay phục vụ thực khách trong bữa tiệc trước đám cưới.

Những khách mời nổi tiếng trong đó có ca sĩ đình đám Beyoncé, Arianna Huffington, Sachin Tendulkar và cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã tới bang Rajathan để dự lễ cưới Isha. Hàng chục chiếc máy bay đã đáp xuống sân bay Udaipur dưới sự bảo vệ an ninh nghiêm ngặt để tham dự "hôn lễ khủng nhất Ấn Độ".

Ái nữ giàu nhất châu Á: 22 tuổi đã là Giám đốc, đám cưới mời cả cựu ngoại trưởng Mỹ - 6

Đám cưới "khủng" có sự xuất hiện của cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Nối tiếp danh sách khách mời khủng này còn có ông trùm ngành thép Ấn Độ Lakshmi Mittal, Bộ trưởng Devendra Fadnavis, Giám đốc điều hành 21st Century Fox James Murdoch, diễn viên Bollywood Priyanka Chopra cùng chồng là nam ca sĩ Nick Jonas.

Đám cưới sẽ kéo dài cả tuần lễ với kinh phí lên đến 100 triệu USD. Các khách mời tham dự lễ cưới sẽ được tham dự nhiều hoạt động, trong đó có một buổi hòa nhạc riêng của Beyonce.

Ái nữ giàu nhất châu Á: 22 tuổi đã là Giám đốc, đám cưới mời cả cựu ngoại trưởng Mỹ - 7

Nữ ca sĩ đình đám Beyonce cũng góp mặt trong đám cưới thế kỷ.

Lễ cưới thế kỷ này hiện đang được người dân và truyền thông Ấn Độ cũng như quốc tế theo dõi sát sao, bao gồm cả lễ đính hôn diễn ra tại khách sạn Villa D’Este sạng trọng trên hồ Como của Ý với hơn 600 khách mời. Lễ cưới chính thức được cử hành tại cung điện Antilia 27 tầng ở Mumbai. Còn những sự kiện sau đám cưới sẽ được tổ chức trong thành phố.

Ái nữ tỷ phú Singapore: Yêu quý tử Vua sòng bạc Macau, chưa chồng nhưng có con năm 23 tuổi
Cuộc sống cũng như những câu chuyện tình của Kim Lin luôn nhận được nhiều sự quan tâm của giới truyền thông.
Bảo Linh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật