Ôm con về ngoại sau ly hôn bị chị dâu nhiếc móc, em chồng nói một câu khiến dân mạng tranh cãi

Trương Thi - Ngày 16/10/2023 11:30 AM (GMT+7)

Sau khi cuộc hôn nhân thất bại, người phụ nữ 28 tuổi này quyết định ôm con về quê ở hẳn cùng gia đình. Tuy nhiên, cô vấp phải sự phản đối từ phía chị dâu, cho rằng hành động của cô chính là làm khó cho gia đình.

Vụ việc xảy ra tại Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc. Người phụ nữ sinh năm 1995 ở một vùng nông thôn. Gia đình cô không có điều kiện, thậm chí có thể nói là nghèo. Cha mẹ cô làm việc cật lực để kiếm sống nhưng sau bao nhiêu năm vẫn không thoát khỏi cảnh nghèo khó.

Vì gia đình khó khăn lại đông con nên cô gái sinh năm 1995 này không được học hành đến nơi đến chốn. Giống như bao thanh niên khác ở chốn quê nghèo, cô chọn cách rời quê hương lên thành phố để tìm cơ hội việc làm, giảm bớt áp lực tài chính cho gia đình.

Ôm con về ngoại sau ly hôn bị chị dâu nhiếc móc, em chồng nói một câu khiến dân mạng tranh cãi - 1

May mắn thay, sau khi ra ngoài làm việc, cô đã gặp được người đàn ông của mình. Họ nhanh chóng kết hôn và trở thành người một nhà. Trong mắt người dân ở nơi quê nghèo, cô là người đã may mắn thoát được chốn khốn khó. Cuộc hôn nhân của cô được mọi người bàn tán không ít.

Điều không ai ngờ tới là một ngày nọ, cô bỗng trở về làng với đứa bé trên tay. Sau khi tìm hiểu, mọi người mới biết cô đã ly hôn nên quyết định đưa con về nhà bố mẹ đẻ. Điều này khiến nhiều người chứng kiến ​​thôi cũng cảm thấy xót xa người phụ nữ trẻ.

Sau khi về nhà, gia đình thỉnh thoảng lại hỏi xa hỏi gần cô, đặc biệt là chị dâu, người vô cùng quan tâm đến chi tiết vụ ly hôn của em chồng. Gặng hỏi mãi, chị dâu mới mới phát hiện người phụ nữ trẻ này không hề giành được chút tài sản nào sau ly hôn mà thậm chí còn không có nơi nào để ở cùng con. Lần này, cô trở về nhà bố mẹ đẻ để ở lại hẳn. Điều này khiến chị dâu thực sự khó chịu.

"Giờ thì chúng ta có thể làm gì chứ? Ai có thể ngờ rằng cô lại dám ly hôn? Lấy chồng đã khó, giờ còn ly hôn như vậy thì bao giờ mới tái hôn được? Lại còn mang về đứa con này. Cô định sau đây sẽ làm gì?", chị dâu không ngừng nhiếc móc.

Cô có thể cảm nhận rõ sự không thích của chị dâu mình. Tuy nhiên, cô quyết định không để tâm mà chỉ đáp lại rằng: “Nếu không thoải mái, chị có thể về nhà bố mẹ đẻ.”

Ôm con về ngoại sau ly hôn bị chị dâu nhiếc móc, em chồng nói một câu khiến dân mạng tranh cãi - 2

Vụ việc sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Một số người đứng về phía người chị dâu trong câu chuyện, cho rằng em chồng đã không biết nghĩ cho gia đình.

“Tôi ghét nhất là những người vô ý thức như vậy. Bản thân đã ly hôn rồi còn muốn mang sự xui xẻo đấy về nhà ngoại mình. Ở làng tôi cũng có người như vậy, sau này về phá vỡ hôn nhân của các anh chị em luôn.”

“Nhiều người kêu quá đáng chứ hỏi thật có ai muốn em chồng ly hôn trở về với đứa con rồi sống chung không? Nói người mà không nghĩ đến mình.”

Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác không khỏi xót xa cho người phụ nữ trẻ.

“28 tuổi, 1 đứa con với công việc không ổn định. Sẽ rất khó khăn với người phụ nữ này đây.”

“Người ta phải khó khăn lắm mới quyết định về ngoại sống như vậy, người nhà với nhau không bao bọc giúp đỡ thì thôi còn nói lời khó nghe.”

“Nhiều bình luận thật nực cười. Chẳng lẽ lấy chồng xong thì nhà ngoại không còn là gia đình mình sao?”

Chú rể không về kịp đám cưới, em gái mặc vest, thay anh trai cưới chị dâu về nhà
Tuy chú rể không có mặt tại đám cưới nhưng hôn lễ vẫn diễn ra suôn sẻ khi người thay thế chú rể lại chính là... em gái của anh.

Cư dân mạng

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h